Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cuộc chiến thương mại điện tử quyết định sống còn của FMCG

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Thương mại điện tử đã mở ra cơ hội mới cho các công ty hàng tiêu dùng đóng gói, hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu, đặc biệt là ở Châu Á nhưng nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục mất thị phần chung. Các thương hiệu toàn cầu đang phải đối mặt với những cơn gió đầu tiên. Một tài liệu gần đây của R3 chỉ ra những thách thức mà các thương hiệu FMCG  đang phải đối mặt trên toàn cầu và đề xuất một số chiến lược để giúp họ vượt qua.

Tình hình thương mại điện tử ở Châu Á bùng nổ là điều tương đối rõ ràng nhận thấy do cuộc sống ngày càng bận rộn và con người có nhiều cơ hội tiếp xúc công nghệ điện tử hơn. Theo một báo cáo gần đây của IRI, nhiều người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng thông qua các thiết bị di động và đang chuyển các hoạt động mua sắm của họ ở đó, tuy nhiên doanh thu FMGC trực tuyến chỉ chiếm dưới 2% tổng doanh thu ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vào cuối năm tới, khoảng một nửa FMCG sẽ tăng trưởng thông qua thương mại điện tử, theo một nghiên cứu gần đây của Kantar.

Châu Á, trong khi đó, vẫn tiếp tục là người dẫn đầu tăng trưởng thương mại điện tử. Thị trường trực tuyến B2C của Trung Quốc đứng đầu trên toàn cầu với hơn một phần ba thị phần. Theo Kantar, các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan sẽ vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong doanh số bán hàngm FMCG trực tuyến, cũng như các thị trường mới nổi chiếm tới 82% tổng mức tăng trưởng của các thương hiệu FMCG.

Tuy nhiên, những thách thức đối với CPG rất nhiều. Báo cáo R3 đưa ra năm vấn chính.

>>> Đọc thêm: FMCG là gì?

Mục lục: Ẩn
1 1. Sự phá vỡ nguyên tắc
2 2. Thay đổi mô hình kinh doanh
3 3. Quy mô so với cá nhân
4 4. Sự nổi lên của Siêu-Người tiêu dùng
5 5. Chia sẻ với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn
6 1. Hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà bán lẻ trực tuyến
7 2. Đối thoại giữa người tiêu dùng
8 3. Sử dụng công nghệ
9 4. Đổi mới cho người tiêu dùng
10 5. Tìm đối tác

1. Sự phá vỡ nguyên tắc

Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon đang sử dụng thị phần khổng lồ của họ để phát triển các sản phẩm có thương hiệu riêng của họ như việc mua lại Whole Foods. Trong khi đó, “FMCG đang trả cho các nhà bán lẻ trực tuyến để cung cấp cho họ tổng hợp dữ liệu về người tiêu dùng của họ, nhưng các nhà bán lẻ trực tuyến có thể tận dụng dữ liệu đó để chiếm thị phần từ những thương hiệu họ đang mang”

2. Thay đổi mô hình kinh doanh

Một số CPG đang cố gắng ‘cắt bỏ những người trung gian’ bằng cách hướng tới người tiêu dùng (D2C), chủ yếu thông qua việc mua lại, như câu lạc bộ Dollar Shave của Unilever. Nhưng đây là một mô hình khó khăn cho những người chơi F & B, những người cần đầu tư nhiều hơn vào phân phối và hậu cần của mình.

3. Quy mô so với cá nhân

Các FMCG toàn cầu có thể có quy mô lớn, nhưng phần lớn kiểm soát các nhà bán lẻ trong việc tiếp cận người tiêu dùng trong giai đoạn thích hợp của hành trình tiêu dùng. Trong khi đó những công ty nhỏ hơn làm tốt hơn việc cá nhân hoá doanh số bán hàng.

4. Sự nổi lên của Siêu-Người tiêu dùng

Nền kinh tế chia sẻ và sự gia tăng của người tiêu dùng hàng năm phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ nhanh và dễ dàng và phân phối tất cả các loại hàng hóa, đòi hỏi một chiến lược đa dạng cho các công ty FMCG.

5. Chia sẻ với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn

Những động thái của người tiêu dùng đối với việc mua sản phẩm địa phương và các sản phẩm thích hợp đang thúc đẩy doanh số bán hàng lên các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn, buộc CPG phải tiếp tục thông qua việc mua lại.

Với hầu hết các thách thức nhưng đem lại cơ hộ đó,  bản đồ R3 gợi ý ra năm bước để giúp các thương hiệu CPG mở rộng thương mại điện tử.

1. Hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà bán lẻ trực tuyến

Không hợp lý khi trông đợi D2C thay thế các nhà bán lẻ được thành lập để các thương hiệu cần phải xếp hạng sản phẩm của mình cao hơn trên các nền tảng này thông qua các phương pháp đơn giản như cải tiến SEO, xây dựng đánh giá của người tiêu dùng và cung cấp nội dung sản phẩm tốt hơn.

2. Đối thoại giữa người tiêu dùng

Vì hầu hết người mua sắm sử dụng điện thoại để liên lạc với thương hiệu sản phẩm mua hàng của họ, do vậy thương hiệu cần phải có mặt trên nhiều nền tảng điện thoại di động để có được thông tin chính xác khi người tiêu dùng đang tìm kiếm.

3. Sử dụng công nghệ

Tạo nên sự kết nối nhanh hơn bằng cách sử dụng công nghệ trên cả đầu ra và đầu vào thông tin để cải thiện đối thoại và phân phối thông qua nhiều kênh.

4. Đổi mới cho người tiêu dùng

Không chỉ đổi mới sản phẩm mà còn hướng đến những gì người tiêu dùng đang sử dụng và người tiêu dùng mong muốn, nơi mà ngành công nghiệp đang đứng đầu và phát triển các sản phẩm mới hơn là giải quyết các điểm còn thiếu sót.

5. Tìm đối tác

Quyền đối tác các thương hiệu FMCG theo tiêu chuẩn cần phải có nhà thiết kế UX phù hợp để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng và các đối tác tiếp thị và quảng cáo phù hợp có thể đánh giá hiệu quả của chúng.

Cụ thể hơn, lời khuyên của R3 đối với CMO bao gồm:

  • Bắt đầu với một chương trình thí điểm nhỏ
  • Đầu tư vào tài năng
  • Biết được vị trí cạnh tranh của bạn
  • Thu hút người tiêu dùng trên các kênh xã hội

Nguồn: Campaignasia

Hà Bùi/ Admicro AI

Đánh giá post
Tags: FMCG
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

3 ngày ago
Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

6 ngày ago
giày Thượng Đình

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của thương hiệu giày Thượng Đình nhờ HIEUTHUHAI

6 ngày ago
Influencer Mỹ Diệu

Influencer Mỹ Diệu được các thương hiệu săn đón như thế nào?

1 tuần ago
Messenger sẽ được hợp nhất với app Facebook trở lại sau 9 năm

Messenger sẽ được hợp nhất với app Facebook trở lại sau 9 năm

2 tuần ago
TikTok đưa ra phương pháp “cai nghiện” chính mình cho người dùng!

TikTok đưa ra phương pháp “cai nghiện” chính mình cho người dùng!

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.