Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cuộc chiến bạc tỷ: Apple vung tay 5 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon và Netflix

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cuộc chạy đua về nền tảng phát trực tuyến đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Những cái tên như Amazon, Netflix, Disney và cả Apple dần dần lộ diện những chiêu bài của mình, từ chất lượng cho đến giá dịch vụ. Nếu như Disney công bố gói 12,99 $ cho ESPN, Hulu và Disney+, Netflix đẩy mạnh những series đình đám nhất như Stranger Things 3 thì mới đây, Apple cũng “chẳng phải dạng vừa đâu”. “Gã quái vật” của ngành công nghệ này đã vung tay khoảng 5 tỷ USD cho nền tảng phát trực tuyến của chính mình. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Apple chi mạnh 5 tỷ USD cho nền tảng phát trực tuyến TV+

Theo tờ Financial Times, từ năm 2017, Apple đã “nhen nhóm” để chạy đua trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số. Hai cựu giám đốc của hãng phim Sony Pictures Television là Zack Van Amburg và Jamie Erlicht được hãng Apple trọng dụng nhằm phụ trách dự án TV+. 1 tỷ USD là con số mà cặp đôi này được cấp cho việc sản xuất chương trình riêng trong năm đầu tiên. Và mới đây, chi phí đó được mở rộng thêm 5 tỷ USD nữa. Tổng cộng chi phí là khoảng 6 tỷ USD.

Apple chi mạnh 5 tỷ USD cho nền tảng phát trực tuyến TV+

Apple chi mạnh 5 tỷ USD cho dự án TV+ lần này. (Nguồn: Advertising Vietnam)

Trước đó, Apple chi hàng trăm triệu USD để mời các ngôi sao “khủng” như Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carell trong series phim hài nổi tiếng The Morning Show. Thậm chí, một tập của The Morning Show còn có giá cao hơn series đình đám Trò chơi vương quyền (Games of Thrones) – tức là lớn hơn 15 triệu USD/tập phim.

Trong khoảng 2 tháng nữa, tức là tầm khoảng tháng 10, tháng 11 của năm 2019, ứng dụng TV+ của hãng Apple sẽ ra mắt. Thời điểm ấy cũng sẽ trùng với thời gian dịch vụ tương tự của Disney là Disney+ ra đời. Hai “đứa trẻ sơ sinh” này có vẻ như sẽ cạnh tranh rất gắt gao. Ngày hôm qua, 19/8, hai hãng Apple và Disney cũng cho ra mắt với công chúng đoạn quảng cáo dịch vụ của họ.

Về kế hoạch của TV+ lần này, Apple vẫn nhất quyết không để lộ quá nhiều thông tin ra ngoài truyền thông. Đây có lẽ là điều quen thuộc của hãng này. Ngay cả về thông tin các hãng phim mà công ty sẽ phối hợp để sản xuất chương trình cũng chưa có một báo cáo cụ thể nào. Hãng này chỉ thông báo rằng những nội dung mới sẽ luôn được cập nhật nhanh nhất theo chu kỳ tháng khi nó lan rộng ra hơn 100 quốc gia. Bảng giá của các gói dịch vụ cũng chưa được công bố, khác với Disney+ đã tung giá ra thị trường vài tuần trước.

Apple rất lạc quan vào sự phát triển của TV+

Apple rất lạc quan vào sự phát triển của TV+. (Nguồn: iMore)

Đánh giá về con số 6 tỷ USD của Apple, nhiều chuyên gia cho rằng nó vẫn thấp hơn nhiều so với tổng chi của các đối thủ. Ví dụ như Netflix trong năm 2019 là lên tới 15 tỷ USD. Nhưng con số này vẫn giúp Apple thắng nhiều hợp đồng trong giới Hollywood.

Kết

Với mục tiêu thu về 50 tỷ USD từ nền tảng TV+ trong năm 2020, hẳn là hãng Apple sẽ có những tính toán kỹ lương để đạt được mức KPI đó. Ứng dụng TV+ ra đời dưới thời Tim Cook – giám đốc điều hành Apple hứa hẹn ngày một nâng vị trí của Apple trong giới truyền thông kỹ thuật số cũng như dịch vụ điện toán đám mây. Nhờ đó mà Apple sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào doanh thu của iPhone. Cùng chờ đợi trong tương lai những “gã khổng lồ” như Amazon, Netflix, Disney và cả Apple sẽ thể hiện như thế nào tới người xem nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo The Verge

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: apple
Bài trước

Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Bài tiếp theo

Thương vụ “đại gia” ngành Thương mại điện tử Tiki sáp nhập Ticketbox

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789