Covid thay đổi trải nghiệm du lịch của gen Z và gen Y như thế nào?

18 Thg 07

Đại dịch Covid kéo theo nhiều hệ lụy về kinh tế và sức khỏe tinh thần. Trong đó, ngành công nghiệp du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đồng thời. thế hệ gen Z và gen Y bắt đầu thay đổi suy nghĩ về trải nghiệm du lịch. COVID-19 đã khiến lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm qua, không có gì ngạc nhiên khi suy nghĩ về du lịch của thế hệ gen Z và gen Y đã bắt đầu thay đổi. Nghiên cứu của Razorfish về trải nghiệm du lịch được thực hiện cùng với Vice Media Group, đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 548 khách du lịch. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nói đến du lịch, 47% người thuộc thế hệ Z nói rằng chi tiêu quá tay có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của họ. Đặc biệt, có tới 90% người được hỏi tin rằng điều quan trọng nhất từ ​​một chuyến đi là có câu chuyện đáng nhớ để kể lại. 
Gen Z có xu hướng du lịch để trải nghiệm
Gen Z có xu hướng du lịch để trải nghiệm
Bên cạnh đó, 75% gen Z và gen Y phản hồi rằng những chuyến đi mà họ đánh giá cao nhất là những chuyến đi không tốn nhiều tiền và 40% nói rằng họ sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch để theo đuổi một khoảnh khắc hoặc trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Malavika Rao, Giám đốc cấp cao về chiến lược thương hiệu của Razorfish cho biết: “Sự thay đổi về sức khỏe cộng đồng, văn hóa, địa chính trị và kinh tế trong vài năm qua đã làm thay đổi ngành du lịch”. Sự phát triển kỹ thuật kéo theo sự gia tăng về việc làm từ xa, 75% những người được khảo sát trả lời rằng họ đang cân nhắc trở thành một người du mục kỹ thuật số, tức là xu hướng du lịch kết hợp với hoàn thành công việc từ xa.
Du mục kỹ thuật số đang trở thành xu hướng
Du mục kỹ thuật số đang trở thành xu hướng
Dưới đây là một vài số liệu nghiên cứu về xu hướng du lịch của gen Z và gen Y:  - 79% người được hỏi nói rằng du lịch không phải là để đến một địa điểm mới, mà thay vào đó là sự phát triển bản thân..  - 43% người được hỏi muốn thoát ra khỏi vùng an toàn khi đi du lịch và 39% đang tìm kiếm sự mạo hiểm và phấn khích. - Thế hệ Z đặc biệt theo đuổi cảm giác hồi hộp, 64% nói rằng chuyến đi càng thử thách càng tốt. - Nguồn cảm hứng du lịch hàng đầu là các trang web và blog du lịch (48%), tiếp theo là nhà hàng và đồ ăn (44%).  - Nam giới có xu hướng tìm thấy cảm hứng cho chuyến đi từ báo chí (24%). - Trong khi đó, nữ giới lại có xu hướng tìm kiếm lời khuyên và giới thiệu du lịch từ bạn bè và gia đình (73%). >>> Xem thêm: Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2022 Kết luận Kết quả từ nghiên cứu ám chỉ nhiều đến bối cảnh du lịch đang thay đổi do khủng hoảng kinh tế và đại dịch COVID-19, mọi người có xu hướng du lịch để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí.  
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.