Thứ Sáu, Tháng Hai 3, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Covid thay đổi trải nghiệm du lịch của gen Z và gen Y như thế nào?

Bởi Minh Anh
19/07/2022
trong Báo cáo thị trường
0

Đại dịch Covid kéo theo nhiều hệ lụy về kinh tế và sức khỏe tinh thần. Trong đó, ngành công nghiệp du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đồng thời. thế hệ gen Z và gen Y bắt đầu thay đổi suy nghĩ về trải nghiệm du lịch.

COVID-19 đã khiến lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm qua, không có gì ngạc nhiên khi suy nghĩ về du lịch của thế hệ gen Z và gen Y đã bắt đầu thay đổi. Nghiên cứu của Razorfish về trải nghiệm du lịch được thực hiện cùng với Vice Media Group, đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 548 khách du lịch. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nói đến du lịch, 47% người thuộc thế hệ Z nói rằng chi tiêu quá tay có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của họ. Đặc biệt, có tới 90% người được hỏi tin rằng điều quan trọng nhất từ ​​một chuyến đi là có câu chuyện đáng nhớ để kể lại. 

Gen Z có xu hướng du lịch để trải nghiệm

Gen Z có xu hướng du lịch để trải nghiệm

Bên cạnh đó, 75% gen Z và gen Y phản hồi rằng những chuyến đi mà họ đánh giá cao nhất là những chuyến đi không tốn nhiều tiền và 40% nói rằng họ sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch để theo đuổi một khoảnh khắc hoặc trải nghiệm thực sự đáng nhớ.

Malavika Rao, Giám đốc cấp cao về chiến lược thương hiệu của Razorfish cho biết: “Sự thay đổi về sức khỏe cộng đồng, văn hóa, địa chính trị và kinh tế trong vài năm qua đã làm thay đổi ngành du lịch”. Sự phát triển kỹ thuật kéo theo sự gia tăng về việc làm từ xa, 75% những người được khảo sát trả lời rằng họ đang cân nhắc trở thành một người du mục kỹ thuật số, tức là xu hướng du lịch kết hợp với hoàn thành công việc từ xa.

Du mục kỹ thuật số đang trở thành xu hướng

Du mục kỹ thuật số đang trở thành xu hướng

Dưới đây là một vài số liệu nghiên cứu về xu hướng du lịch của gen Z và gen Y: 

– 79% người được hỏi nói rằng du lịch không phải là để đến một địa điểm mới, mà thay vào đó là sự phát triển bản thân.. 

– 43% người được hỏi muốn thoát ra khỏi vùng an toàn khi đi du lịch và 39% đang tìm kiếm sự mạo hiểm và phấn khích.

– Thế hệ Z đặc biệt theo đuổi cảm giác hồi hộp, 64% nói rằng chuyến đi càng thử thách càng tốt.

– Nguồn cảm hứng du lịch hàng đầu là các trang web và blog du lịch (48%), tiếp theo là nhà hàng và đồ ăn (44%). 

– Nam giới có xu hướng tìm thấy cảm hứng cho chuyến đi từ báo chí (24%).

– Trong khi đó, nữ giới lại có xu hướng tìm kiếm lời khuyên và giới thiệu du lịch từ bạn bè và gia đình (73%).

>>> Xem thêm: Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2022

Kết luận

Kết quả từ nghiên cứu ám chỉ nhiều đến bối cảnh du lịch đang thay đổi do khủng hoảng kinh tế và đại dịch COVID-19, mọi người có xu hướng du lịch để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí.  

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

2 tuần ago
Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

1 tháng ago

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

1 tháng ago

Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

1 tháng ago

Bất chấp TikTok lấn lướt, Facebook & Instagram vẫn đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

1 tháng ago

Xu hướng phông chữ 2023 – điểm tên 25 phông chữ hàng đầu cho thiết kế ấn tượng

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.