Thứ Hai, Tháng Sáu 27, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Hé lộ công thức bí mật tạo nên những slogan “đắt giá”

Bởi Lương Hạnh
11/08/2020
trong Thương hiệu
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong kinh doanh, slogan có vai trò không chỉ là câu khẩu hiệu thương mại của công ty nó còn thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc sứ mệnh của công ty đó, và được coi là một phần tài sản vô hình của doanh nghiệp.

>>> Bài viết liên quan: Slogan là gì

Với ý nghĩa đó, slogan thường chỉ là một cụm từ đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy, nếu sáng tạo slogan khó một thì việc tạo ra một slogan tốt khó gấp trăm nghìn lần.

Thực tế, doanh nghiệp hiện nay chưa mấy có sự đầu tư quan tâm về slogan. Điều đó có thể dễ dàng thấy được là còn có quá ít công ty có slogan hay. Có công ty có slogan nhưng slogan đó còn chưa chuyên nghiệp. Thậm chí có công ty còn chưa có slogan. Xây dựng một slogan hay là một việc làm cần thiết của mỗi công ty trong quá trình thu hút khách hàng và hội nhập quốc tế hiện nay.

Ngoài ra, không có cái gọi là một slogan hoàn hảo, chỉ có slogan phù hợp nhất với doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu trong từng giai đoạn nhất định. Vậy thế nào là một slogan tốt?

Nếu không có tiêu chí, việc đánh giá tốt – không tốt, hay – dở chẳng khác nào dò đường trong đêm tối.

Dưới đây là một số tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá và sáng tạo slogan:

Nội dung bài viết

  1. 1. Slogan khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  2. 2. Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
  3. 3. Thể hiện nhận biết ngành nghề
  4. 4. Công thức slogan dễ nhớ
    1. Hãy diễn đạt những vấn đề phức tạp bằng ngôn từ đơn giản nhất, dễ nhớ nhất.

1. Slogan khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Mục tiêu tối thượng của mọi thương hiệu là “khác biệt”. Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường thì đừng kỳ vọng khách hàng có thể nhớ và yêu sản phẩm của bạn.

yếu tố tạo nên slogan đắt giá 02

>> Xem thêm: Một số lưu ý khi chọn slogan thương hiệu

Vì vậy, khi đối thủ đã chiếm giữ được một từ có giá trị thì đừng tốn công vô ích để nói điều tương tự. Thay vào đó, hãy nói cho khách hàng biết sản phẩm của bạn khác biệt ở điểm nào. Đó có thể là khác biệt về chức năng, khác biệt về cảm xúc hoặc mang lại một lợi ích khác cho khách hàng mà đối thủ không có.

Lavie đóng đinh được từ “thiên nhiên” trong tâm trí khách hàng, thì Aquafina chiếm giữ từ “tinh khiết”.

Thương hiệu xốt cà chua Heinz đã chiếm giữ đặc điểm nổi trội của họ là “đậm đặc” bằng câu slogan “Slowest ketchup in the West” (Xốt cà chua chảy chậm nhất miền Tây). Maxxwell House – thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ với slogan “Good to the last drop” (Thơm ngon tới giọt cuối cùng) đã đóng đinh điểm khác biệt nổi trội nhất của sản phẩm là “thơm ngon” trong tâm trí khách hàng.

>> Xem thêm: TOP 10 slogan quảng cáo kinh điển

2. Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu

Muốn khách hàng nhớ thương hiệu của mình hãy mang lại cho họ cảm xúc tích cực. Những câu slogan khơi gợi được cảm xúc, tạo được liên tưởng tốt sẽ dễ đi vào lòng người. Đặc biệt cần tránh những câu có thể gây hiểu lầm, hiểu sai, hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực.

Nếu sản phẩm của bạn là thực phẩm, hãy dùng những câu từ khơi gợi đến việc ăn uống, nội trợ, nấu nướng hoặc kích thích vị giác kiểu như “ngon từ thịt, ngọt từ xương”… Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của các slogan thương hiệu nổi tiếng

3. Thể hiện nhận biết ngành nghề

Khi startup một doanh nghiệp mới, sản phẩm mới, slogan của bạn cần thể hiện được ngành nghề của thương hiệu. Trường hợp thương hiệu của bạn không mới nhưng chưa được khách hàng nhận biết thì cũng cần ưu tiên nói về ngành nghề trong slogan.

Khách hàng cần biết sản phẩm của bạn là gì trước khi biết nó nổi trội về điểm nào.

Tôm Bắc Cực là sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Bản thân tên thương hiệu chưa đủ để khách hàng hiểu đây là sản phẩm gì. Vì vậy khi Richard Moore Associates tư vấn và phát triển slogan cho Tôm Bắc Cực, chúng tôi đã xác định cần thể hiện rõ định danh ngành nghề của sản phẩm là “tôm nước lạnh” với slogan “Tôm nước lạnh đầu tiên tại Việt Nam” để khách hàng phân biệt với tôm nước ngọt, tôm nước lợ hay tôm nước mặn…

Tương tự, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, có thể dùng những từ ngữ liên quan đến ngành như “xây dựng”, “kiến thiết”… để thể hiện ngành nghề của mình.

>>> Bài viết liên qua: Bí quyết tạo nên sức mạnh của slogan

4. Công thức slogan dễ nhớ

Khách hàng ngày càng bội thực thông tin, vì vậy muốn đóng đinh trong tâm trí khách hàng thì slogan đừng quá dài. Ngoài ra, từ ngữ phức tạp sẽ gây khó hiểu, khó nhớ vì vậy hãy ưu tiên dùng từ phổ biến.

Con đường ngắn nhất và nhanh nhất để đóng đinh một từ vào tâm trí khách hàng là dùng từ đơn giản, phổ biến, dễ hiểu đến mức ai cũng có thể hiểu được.

Hãy diễn đạt những vấn đề phức tạp bằng ngôn từ đơn giản nhất, dễ nhớ nhất.

“Sắc màu hội tụ tinh hoa” là slogan của một thương hiệu sơn. Liệu bạn có hiểu được thương hiệu muốn truyền tải điều gì không? Liệu bạn có ghi nhớ nó không?

Ngoài những tiêu chí này, dù bạn tự phát triển những câu slogan hay thuê copywriter, agency thì trước khi đánh giá slogan bạn nên trả lời 2 câu hỏi:

Bạn muốn khách hàng nhớ về điều gì của sản phẩm hay thương hiệu của bạn?
Làm thế nào để khách hàng nhớ slogan của bạn như cách chúng ta vẫn nhớ đến “Nâng niu bàn chân Việt”, “Nói theo cách của bạn”, “Think different”…
Một nguyên lý không bao giờ cũ: Simple is the best. Vì vậy, đừng phức tạp một điều đơn giản. Cũng không cần thiết phải nghĩ ra những từ mà người khác không thể nghĩ được hoặc không hiểu được. Thay vào đó hãy diễn đạt những vấn đề phức tạp bằng ngôn từ đơn giản nhất, dễ nhớ nhất. Đó mới là thách thức thực sự của người sáng tạo slogan.

Theo: Phùng Thị Phương – Richard Moore Associates 

>> Xem thêm: Lời khuyên Cho Ý Tưởng Slogan Quảng Cáo

Đánh giá post
Tags: slogan
Bài trước

Hoạt hình hóa “chuyện ấy” và những quảng cáo hài hước về BCS

Bài tiếp theo

Unilever tiết lộ chiến lược marketing 5C với mô hình kinh doanh mới

Tin liên quan

Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+
Thương hiệu

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022

Cộng đồng LGBTQ+ đang thể hiện một xu hướng vượt trội trên thị trường với những đặc điểm và nhu...

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP
Thương hiệu

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

13/06/2022

Ông lớn ngành smartphone của Hàn Quốc - Samsung đang khiến các đối thủ phát sốt khi tung ra đoạn...

ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

09/06/2022
Lego ra mắt chiến dịch "AZ of Awesome" nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

Lego ra mắt chiến dịch “AZ of Awesome” nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

10/06/2022
Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

02/06/2022
quảng cáo Hảo hảo

Quảng cáo Hảo Hảo: Bật mí chiến lược truyền thông đầy táo bạo

25/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789