Theo Palmer Luckey, người sáng tạo Oculus Rift - thiết bị thực tế ảo đầu tiên trên thế giới, "Công nghệ thực thế ảo là công nghệ đầu tiên khiến digital communication (truyền thông số) không chỉ hiệu quả mà còn rất hữu ích, hơn nữa còn hấp dẫn và gây hứng thú", và công nghệ càng ngày phát triển đem lại những "hình ảnh và ánh sáng sống động, âm thanh ấn tượng - rất rất gần với thực tế". Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) ngày càng phổ biến trong lĩnh vực Bất động sản. Ngành bất động sản dùng công nghệ này như thế nào?
Hình ảnh sống động và gia tăng khả năng mua hàng
Hiện nay các công ty phần mềm có thể làm việc cùng nhau để cho ra đời những bức ảnh và video bằng các thiết bị đặc biệt tái hiện một không gian 360 độ và mang tính tương tác cao. Thậm chí họ có thể ''đi lại'', ngó ngang, nhìn lên nhìn xuống... như một bối cảnh thật mà mình hiện diện trong đó.Về phía chủ đầu tư, họ có thể xem nhanh đến 30 ngôi nhà trong một buổi với VR. Các chuyên gia bất động sản cũng có thể dùng thiết bị VR để bán một tài sản nào đó. Số lượng người cùng tham quan một ngôi nhà tại một thời điểm sẽ không bị giới hạn, và người mua có thể xem hàng tá ngôi nhà chỉ trong chốc lát. Nhờ vào hiệu suất bán hàng được nâng cao, nhiều người môi giới bất động sản đã đưa VR trở thành một công cụ của chiến lược marketing.
Chỉnh sửa căn nhà ngay tức thì
Một trong những lợi ích lớn nhất trong cuộc chơi của các nhà đầu tư là việc sử dụng VR trong các dự án tu bổ, nâng cấp nhà cửa. Các chủ đầu tư luôn nhận thức được khó khăn khi phải truyền đạt được ý tưởng của dự án cho nhà thầu và đội sửa chữa. Theo đó, chủ đầu tư các dự án nâng cấp có thể tận dụng VR để hướng dẫn nhà thầu ở nhiều giai đoạn rằng chính xác dự án sẽ trông như thế nào khi hoàn thành. Bằng cách sử dụng VR, ta có thể thêm vào các cải tiến cho căn nhà (như nội thất mới, màu sơn, vật trang trí,…), chủ đầu tư có thể có được ý tưởng rõ ràng nhất và dự trù được các khoản chi phí. Khi có nhiều nhà đầu tư cùng làm việc với nhau, VR là cách tuyệt vời để các nhà đầu tư khác thấy được tiến độ của dự án nâng cấp.
Quảng cáo sản phẩm với chất lượng tốt nhất
Công việc chủ yếu của các công ty bất động sản là marketing sản phẩm của họ. Sự khác biệt giữa độ trống căn nhà là 80% hay 95%, hay giữa cam kết thuê nhà dài hạn và người thuê nhà chỉ trong 10 tháng, có thể ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận. Đó là lý do vì sao lựa chọn đúng người thuê nhà vào đúng thời điểm, là mấu chốt quan trọng của bất kì doanh nghiệp bất động sản nào.Thực tế ảo sẽ nâng cao chất lượng của những người khách trước khi họ thực sự đến địa điểm. Họ đã trải nghiệm và nhập vai vào chuyến tham quan từ trước nên thường không phải là những ‘khách hàng tiềm năng ảo’. Điều này tiết kiệm thời gian cho chủ nhà, người quản lý nhà, và nhân viên bất động sản - họ luôn muốn làm việc với người có ý định thuê nhà một cách nghiêm túc.
Xem thêm:
- Tương Lai Mới Của Quảng Cáo Chính Là Công Nghệ Thực Tế Ảo (Virtual Reality)
- 6 Điểm Ưu Việt Của Công Nghệ Thực Tế Ảo Sẽ Cách Mạng Hóa Digital Marketing
Tạm kết
Trong tương lai gần, VR sẽ là một trong những công cụ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, tiền và sức lực, ba thứ rất quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cho khách hàng tiềm năng tham quan nhà, tái hiện những nâng cấp sẽ có trong tương lai, thi công tu bổ, quảng cáo và giao tiếp với khách hàng là một vài điều mà kính VR sẽ làm để thay đổi trong lĩnh vực marketing bất động sản. VR sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi cho các nhà đầu tư và toàn bộ ngành bất động sản nói chung.
Loan Nguyễn - Admicro
Bình luận của bạn