cover

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro

03 Thg 01

Một vấn đề kinh điển của các nhà quảng cáo đó là họ tốn quá nhiều chi phí, thời gian, và công sức nhắm quảng cáo đến những khách hàng không thuộc nhóm đối tượng mục tiêu.. Dựa trên vấn...

Một vấn đề kinh điển của các nhà quảng cáo đó là họ tốn quá nhiều chi phí, thời gian, và công sức nhắm quảng cáo đến những khách hàng không thuộc nhóm đối tượng mục tiêu.. Dựa trên vấn đề đó của, Admicro đưa ra công nghệ quảng cáo ngữ cảnh (Contextual advertising) nhằm giải quyết bài toán nan giải này khi chạy quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đây cũng chính là một trong những “vũ khí đắc lực” mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng trong chiến lược truyền thông của mình.

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro- Ảnh 1.

(Ảnh: localadvertisingjournal)

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh Admicro giải quyết vấn đề gì?

Với các hình thức quảng cáo thông thường như banner, pop-up,… mua theo thời gian, ai cũng có thể nhìn thấy quảng cáo khi truy cập website. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là lượng truy cập  không đều, khó kiểm soát hiệu quả, thậm chí còn bị giảm vào các ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ, hoặc khi hệ thống bị gián đoạn nhưng khách hàng vẫn bị tính phí .

Bên cạnh đó, điểm trừ lớn nhất của các hình thức này là tính định hướng thấp. Thông điệp quảng cáo khó nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu do quảng cáo chỉ đặt ở một website cố định và hiển thị ở cả những bài viết, chuyên mục không liên quan đến sản phẩm. Điều này khiến các doanh nghiệp tốn khá nhiều chi phí mà hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng không cao.

Xuất phát từ insight đó, Admicro triển khai công nghệ quảng cáo ngữ cảnh với nhiều cải tiến và ưu điểm mới, khắc phục được những nhược điểm trên. (Ảnh: tumblr)

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro- Ảnh 2.

(Ảnh: tumblr)

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh Admicro hoạt động như thế nào?

Với công nghệ quảng cáo ngữ cảnh của Admicro, thông tin quảng cáo sẽ được lựa chọn tự động dựa trên nội dung website mà người dùng đang xem.

Công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh là một hình thức quảng cáo trên các website hoặc các phương tiện truyền thông khác (điện thoại di động) hướng đến người dùng dựa vào ngữ cảnh bài viết, hoàn cảnh, vị trí địa lý, thời gian của người dùng tiếp cận với quảng cáo và thói quen truy cập của khách hàng tiềm năng.

Công nghệ hiển thị quảng cáo ngữ cảnh xác định nội dung trên website, xác định hoàn cảnh sử dụng của người dùng để đưa ra quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng.

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro- Ảnh 3.

(Một người dùng vào mục Fashion - kênh 14 sẽ thấy hiển thị các quảng cáo hiển thị từ thương hiệu Sendo.vn với các sản phẩm quần áo)

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro- Ảnh 4.

(Một người dùng vào mục Sức khỏe - Afamily sẽ thấy quảng cáo hiển thị từ sản phẩm thuốc BKA - Cumin95)

Ưu điểm của công nghệ quảng cáo ngữ cảnh Admicro

Tiếp cận người dùng tốt hơn

Mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh giúp các nhà quảng cáo tự động hóa quá trình phân tích và lên kế hoạch quảng cáo. Hệ thống này tự động xử lý việc phân tích bài viết và hiện quảng cáo liên quan, đồng thời tính toán tỷ lệ sao cho các quảng cáo chia sẻ vị trí, tần suất hiển thị hiệu quả và hợp lý nhất. Khách hàng cũng có thể lựa chọn quảng cáo với định dạng chỉ có chữ (text), hình ảnh (image), hay đa phương tiện (rich media)...

Do quảng cáo hiển thị liên quan đến nội dung và hoàn cảnh sử dụng của người dùng nên thông điệp quảng cáo trở nên thân thiện, hữu ích với người dùng, từ đó tăng khả năng tiếp nhận của người dùng, tỉ lệ xem và click vào quảng cáo cao hơn nhiều so với hình thức quảng cáo banner thông thường. Hay nói cách khác, công nghệ này của Admicro giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, các website tối ưu hóa doanh thu.

Tối ưu hóa chi phí

Công nghệ quảng cáo hiển thị theo ngữ cảnh với các tính năng: tự động phân tích người dùng, chọn đối tượng hiển thị quảng cáo, vi trí địa lý, quản lý ngân sách và hệ thống đặt giá trực tuyến. Đồng thời hệ thống tính phí linh hoạt: thu phí theo số lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mile), theo giá trị của mỗi lần click (CPC – Cost Per Click) hoặc theo hoạt động tương tác của người dùng trên quảng cáo (CPA – Cost Per Action) đã giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo trong khi đảm bảo tính hiệu quả của nó. 53% dân số Việt Nam sử dụng Internet là một tiềm năng lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến, nhất là khi mô hình này chứng minh được ưu điểm về chi phí trong khủng hoảng kinh tế so với các loại hình marketing đắt đỏ khác.

Truyền tải thông điệp hiệu quả

Mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị theo ngữ cảnh được coi là hệ thống quảng cáo thông minh, đã chứng minh được hiệu quả và đang là sự lựa chọn của các doanh nghiệp muốn truyền tải chính xác thông điệp quảng cáo của mình đến khách hàng mục tiêu. Thông điệp quảng cáo thân thiện, hữu ích với người dùng, giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa doanh thu của website.

Loan Nguyen - Marketing AI

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: https://marketingai.vn/

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.