cover

Công cụ sáng tạo nội dung mà bất kỳ thương hiệu TMĐT nào cũng cần biết

11 Thg 11

Sáng tạo nội dung luôn được coi như một tài sản giá trị cho thương mại điện tử. Một nội dung tốt có thể giúp tên tuổi các thương hiệu thương mại điện tử trở nên phổ biến nhanh chóng,...

Sáng tạo nội dung luôn được coi như một tài sản giá trị cho thương mại điện tử. Một nội dung tốt có thể giúp tên tuổi các thương hiệu thương mại điện tử trở nên phổ biến nhanh chóng, đồng thời tạo sự gắn kết và tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Về phía doanh nghiệp, tiềm năng của sáng tạo nội dung là vô tận để khám phá, tuy nhiên mọi nỗ lực sáng tạo sẽ trở nên vô ích nếu không có nền tảng tốt cho ý tưởng. Bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ giới thiệu những công cụ sáng tạo nội dung mà bất kỳ thương hiệu thương mại điện tử (TMĐT) nào cũng nên biết.

Sáng tạo nội dung: Vũ khí chiến lược của thương mại điện tử

Khi yêu cầu về mặt nội dung ngày một cao hơn, việc doanh nghiệp thương mại điện tử biết đến và sử dụng thành thạo những công cụ sáng tạo nội dung ngày càng trở nên quan trọng hơn. Trong kỷ nguyên số hiện tại, chuyên môn hóa được cho là xu thế định hình và sáng tạo nội dung cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những công cụ có thể hỗ trợ đắc lực trong việc đưa doanh nghiệp của bạn vượt lên trong cuộc chơi sáng tạo nội dung. Nó được tạo ra với mục đích hướng tới những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng thương mại điện tử có nhu cầu thu hút lượng truy cập về cửa hàng của mình và thúc đẩy doanh số.

1. Phần mềm quản lý thông tin sản phẩm

Khi vận hành một cửa hàng thương mại điện tử, việc sở hữu một nguồn thông tin uy tín duy nhất dành cho các sản phẩm có thể trở thành một trong những vũ khí mạnh nhất trong tay để tạo ra ưu thế cạnh tranh và trở thành thương hiệu hàng đầu trong mắt khách hàng.

sáng tạo nội dung

Có thể ban đầu nhiều người sẽ nghĩ phần mềm quản lý thông tin sản phẩm sẽ phục vụ mục đích quản lý danh mục sản phẩm, tuy nhiên những phần mềm đa năng này còn có thể làm được nhiều hơn thế. Thay vì chỉ đơn thuần cung cấp dữ liệu cho nhà quản lý sản phẩm, những Insights mà phần mềm cung cấp có thể giúp thương hiệu tạo ra những nội dung chuyên môn xoay quanh những sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó chạm đúng đến những nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm. Những phần mềm quản lý thông tin sản phẩm nên tham khảo:

  • Catsy
  • Plytix
  • Salsify

2. Phần mềm phân tích kỹ thuật số

Sau khi doanh nghiệp phát triển được một chiến lược dựa trên những Insights thu thập từ Phần mềm quản lý thông tin sản phẩm, điều quan trọng tiếp theo là tận dụng chúng thông qua việc theo dõi quá trình đạt tới mục tiêu của bạn. Với các Content Marketer, phần mềm phân tích kỹ thuật số được xem như “phao cứu sinh” giữa biển dữ liệu khổng lồ khi theo dõi lượng truy cập và ghé thăm trang web. Bởi lẽ việc sáng tạo nội dung là để thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn, vì vậy những phần mềm phân tích kỹ thuật số sẽ cung cấp Insight giúp doanh nghiệp hiểu được những chiến lược hiện tại đang hiệu quả hay không, đồng thời cung cấp những ý tưởng cho các chiến lược mới giúp doanh nghiệp tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

công cụ sáng tạo nội dung

(Nguồn: Marketing Land)

Những phần mềm phân tích kỹ thuật số bạn nên tham khảo:

  • Pendo
  • Google Analytics
  • Adobe Analytics

3. Phần mềm SEO

Nếu hai công cụ/phần mềm trên giúp bạn tạo được những nội dung phù hợp với khách hàng thì bạn vẫn cần phải tối ưu chúng thì mới đạt được hiệu quả tối đa những chiến dịch nội dung của mình. Bất kỳ Content Marketer nào cũng phải đồng ý rằng yếu tố SEO là tối cần thiết để tăng lưu lượng truy cập cũng như tăng được tỷ lệ chuyển đổi (chỉ số hàng ao ước của các doanh nghiệp thương mại điện tử). Suy cho cùng, sẽ chẳng có ai mua sản phẩm từ bạn nếu họ không thể tìm thấy trang web của bạn, và đây chính là lúc những phần mềm SEO tỏ rõ sức mạnh. Chúng có thể giúp trang web của bạn đứng đầu các nền tảng, công cụ tìm kiếm thông qua việc phân tích những từ khóa, theo dõi các Backlinks và phân tích những đối thủ cạnh tranh.

công cụ sáng tạo nội dung

Những phần mềm SEO bạn nên tham khảo:

  • Ahrefs
  • SEMrush
  • Moz Pro

4. Phần mềm quản lý mạng xã hội

Việc có được những truy cập tự nhiên từ nội dung là một cách tốt để theo dõi xem chiến lược của doanh nghiệp có đang hoạt động hiệu quả hay không, tuy nhiên vẫn còn những nguồn nội dung mà bạn cần để chú tâm tới nếu thực sự muốn thương hiệu của mình bùng nổ, đó chính là mạng xã hội. Giờ đây việc tận dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội có sẵn để quảng bá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự trợ giúp từ các phần mềm quản lý mạng xã hội. 

công cụ sáng tạo nội dung

Những công cụ/phần mềm này sẽ cho phép bạn quản lý các bài đăng từ rất nhiều nền tảng khác nhau trong cùng một thời điểm, ngoài ra còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch và lên lịch trước cho các bài đăng tận dụng các xu thế mới của người dùng trên Internet. Việc quản lý hoạt động trên mạng xã hội để giữ kết nối với khách hàng của bạn là điều rất quan trọng, minh chứng cho điều này là một biểu đồ về sự thay đổi trong khả năng tiếp cận trên mạng xã hội dựa theo ngày và giờ trong tuần

công cụ sáng tạo nội dung

Biểu đồ trên là kết quả tổng hợp và nghiên cứu của Sprout Social về khả năng tiếp cận, tương tác của người dùng thay đổi như nào theo ngày và giờ trong tuần. Một điều cần lưu ý thêm là biểu đồ trên chỉ áp dụng cho Facebook và khả năng tiếp cận sẽ thay đổi tùy theo từng nền tảng khác nhau. Những phần mềm/công cụ quản lý mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những khó khăn và đảm bảo khả năng tốt nhất cho những chiến dịch nội dung trên mạng xã hội. Những phần mềm quản lý mạng xã hội bạn nên tham khảo:

  • Hootsuite
  • Zoho Social
  • Sprout Social
>>> Xem thêm: Alibaba khởi động ngày lễ mua sắm “11-11” bằng gương mặt đại diện siêu khủng – Taylor Swift
Tạm kết

Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng trở nên gay gắt, vì vậy nhu cầu về sáng tạo nội dung trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một nội dung tốt có thể làm bàn đạp để các thương hiệu vượt lên trong cuộc chiến bởi chúng sẽ thu hút được sự chú ý và tương tác đến từ khách hàng, từ đó có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một nội dung tốt không phải ngẫu nhiên là có mà nó cần có nền tảng, ý tưởng, dữ liệu thông tin. Những yếu tố trên đều có thể thu thập được nhờ sự trợ giúp của các công cụ sáng tạo nội dung mà MarketingAI đã giới thiệu ở trên.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Referralcandy

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.