Comic Code - Font chữ mới dành riêng cho dân lập trình lấy cảm hứng từ Comic Sans huyền thoại

22 Thg 07

Lấy cảm hứng từ Comic Sans - Font chữ truyện tranh kinh điển, Tabular Type Foundry đã phát triển font chữ mới mang tên Comic Code dành riêng cho việc lập trình. Tiếp nối những ưu điểm từ phiên bản gốc Comic Sans, Comic Code được kỳ vọng sẽ giúp các Coder viết code thoải mái hơn, mang lại cảm giác chân thực như chữ viết tay.  Tabular Type Foundry đã phát triển font chữ mới mang tên Comic Code

Nguồn cảm hứng của Comic Code là Comic Sans, một trong những font chữ kinh điển, phổ biến nhất và cũng từng được xem là font chữ “đáng ghét” nhất thế giới. Comic Sans là một font chữ thuộc dạng "sans-serif" (không chân), được sáng tạo dựa trên phong cách của truyện tranh nên hình thù của font chữ này cũng có nhiều nét tương đồng với chữ viết tay. Cũng chính vì điều này, Comic Sans bị đánh giá là một font chữ có ngoại hình tầm thường và kém bắt mắt. 

Comic Sans là một font chữ thuộc dạng "sans-serif"

Tuy nhiên, Comic Sans vẫn được sử dụng rất phổ biến nhờ vào ưu điểm dễ đọc và mang lại một cảm giác chân thực hơn khi hiển thị. Sự độc lạ, đơn giản của các ký tự trong Comic Sans khiến cho người đọc tập trung hơn vào văn bản, thiết kế. Đây cũng chính là lý do các nhà thiết kế lựa chọn Comic Sans là nguồn cảm hứng cho một font chữ mới dành riêng trong việc lập trình - Comic Code. 

Comic Sans vẫn được sử dụng rất phổ biến nhờ vào ưu điểm dễ đọc

Comic Code được phát triển bởi nhà thiết kế Toshi Omagari đến từ Tabular Type Foundry. Chia sẻ về lý do lựa chọn Comic Sans là nguồn cảm hứng, Omagari cho rằng việc viết code không phải lúc nào cũng cần sự nghiêm túc tuyệt đối: "Đôi khi, vẻ bề ngoài quá chuyên nghiệp chính là điều bạn không thích trong quá trình làm việc. Mong muốn của tôi là làm cho các đoạn code trở nên bớt “đáng sợ” hơn đối với những người làm lập trình, đặc biệt là những ai mắc hội chứng khó đọc.” - Đây cũng là những đặc trưng của Comic Sans được nhà thiết kế phát huy trong Comic Code. 

Nói về ưu điểm của Comic Code trong lập trình, nhà thiết kế chia sẻ: “Khi các lập trình viên làm việc, họ cần gõ phím với một cường độ rất cao. Vì vậy khi sử dụng Comic Code họ sẽ có cảm giác những dòng code chân thực giống chữ viết tay hơn là việc “sắp xếp chữ” bằng bàn phím. Đó cũng chính là điểm đặc trưng của Font chữ gốc Comic Sans - thân thiện và rất dễ đọc.”

Comic Coden có nhiều ưu điểm trong lập trình

Với Comic Code, nhà thiết kế đã cải tiến một số yếu tố bị đánh giá kém của Comic San như chất lượng đường viền và khoảng cách giữa các ký tự cùng những hạn chế về kiểu dáng. Comic Sans từng bị đánh giá rất tệ về font chữ in đậm kém thẩm mỹ và cũng không có định dạng in nghiêng. Với Comic Code các định dạng này trở nên phong phú hơn và bắt mắt hơn, từ Regular, Bold, Italic đến Bold Italic,...

Comic Code chỉ lấy cảm hứng từ Comic Sans và được vẽ lại hoàn toàn từ đầu

Nhà thiết kế cũng lưu ý, Comic Code chỉ lấy cảm hứng từ Comic Sans và được vẽ lại hoàn toàn từ đầu vì vậy chúng có sự khác biệt rõ ràng về mặt pháp lý. Để sử dụng font Comic Code, người dùng sẽ phải trả phí với giá 12 USD cho mỗi định dạng và 99 USD cho trọn bộ 10 định dạng. Ngoài ra, nhà thiết kế Omagari cũng đã sáng tạo một phiên bản miễn phí có tên là Comic Mono giúp cho người dùng có thể trải nghiệm khi chưa sẵn sàng mua Comic Code.

>>> Xem thêm: Microsoft đổi font chữ mặc định sang Aptos, tạm biệt Calibri sau 16 năm gắn bó

Huyền Doo - Marketing AI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.