Coca-Cola đang xây dựng mô hình tiếp thị mới nhằm chạm đến “điểm đam mê của người dùng để thu hút và thúc đẩy quá trình mua của họ.
Coca-Cola đã nâng triển vọng cả năm sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của quý ba tốt hơn dự đoán, ngay cả sau khi đại dịch làm giảm hiệu suất tổng thể của công ty vào tháng Tám.
Đồng thời, thương hiệu cũng đang cải tiến mô hình tiếp thị của mình để ngăn chặn tình trạng gián đoạn và cho phép doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tích hợp hơn nhằm chạm đến “điểm đam mê” của người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Sự tăng trưởng của Coca-Cola trong năm 2021
Theo đó, được biết doanh thu ròng của thương hiệu đã tăng 16% lên 10 tỷ đô la trong 3 tháng và kết thúc vào ngày 1 tháng 10. Thu nhập ròng đã tăng lên 2,47 tỷ đô la, với mức bùng nổ 42% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên giảm so với mức 2,64 tỷ đô la được công bố trong quý 2.
Kết quả thu được vượt quá dự đoán của các nhà phân tích và khiến Coca-Cola nâng cao triển vọng của năm, doanh thu hữu cơ tăng từ 13% lên 14%.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành James Quincey chia sẻ rằng chủ nghĩa thương mại đã “ngày càng bền vững thông qua các quy định và khóa chặt”, hơn hết, chủ nghĩa này cũng đang hỗ trợ doanh nghiệp “trỗi dậy mạnh mẽ hơn” từ đại dịch.
Hiện, Coca-Cola đã sắp xếp danh mục thương hiệu của mình một cách hợp lý, thiết kế lại cơ cấu tổ chức, thay đổi phương thức quảng cáo, tập trung vào phát triển sự đổi mới bằng công nghệ thực tế ảo AR kể từ khi Covid bắt đầu. Những điều chỉnh này đã giúp thương hiệu có được sự phục hồi nhanh chóng vào quý 2 năm 2021, tiếp thêm một động lực kéo dài đến quý 3.
Thủ quỹ của công ty - John Murphy cho biết: Mặc dù trong những tháng đầu của đại dịch, Coca-Cola đã giảm chi tiêu quảng cáo, nhưng gần đây, chúng tôi đã quay trở lại và chi tiêu “tăng cường mạnh mẽ” hơn. Thương hiệu dự kiến sẽ sớm đạt được mức phát triển như năm 2019.
Coca-Cola tập trung vào mô hình tiếp thị mới
Coca-Cola đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng dài hạn có lợi nhuận cho toàn bộ danh mục thương hiệu của mình với một chương trình “tích cực” nhằm “chuyển đổi và hiện đại hóa” mô hình tiếp thị.
“Mô hình này là về sự tích hợp của những ý tưởng lớn, táo bạo và sự sáng tạo trong các trải nghiệm, được khuếch đại bằng phương tiện và dữ liệu. Nó sẽ cho phép chúng tôi tạo ra trải nghiệm đầu cuối dựa trên thông tin chi tiết về dữ liệu có sẵn và thời gian thực được tối ưu hóa trên quy mô lớn, khi chúng tôi nghiên cứu được từ người tiêu dùng. ”
Mô hình đại lý có bốn thành phần chính. Thứ nhất, đối tác mạng lưới tiếp thị toàn cầu để quản lý các công nghệ quảng cáo, truyền thông, dữ liệu và tiếp thị từ đầu đến cuối trên toàn bộ danh mục đầu tư của Coke. Một đối tác truyền thông bổ sung cũng sẽ được đưa vào để mang lại khả năng khác biệt trong các thị trường được chọn, cùng với một danh sách chiến lược gồm các đại lý đã được phê duyệt để cung cấp các ý tưởng sáng tạo.
Thành phần cuối cùng sẽ là một nền tảng công nghệ và dữ liệu chung để kết nối các nhóm tiếp thị trên tất cả các nhóm và đại lý của Coca-Cola.
Coca-Cola đã chỉ định WPP làm đối tác mạng lưới tiếp thị toàn cầu, Dentsu làm đối tác truyền thông bổ sung và bao gồm Publicis Groupe và IPG như một phần trong “danh sách chiến lược” của các đại lý.
Arroyo cho biết “sự đơn giản” sẽ là yếu tố then chốt đối với các kế hoạch của thương hiệu do danh mục đồ uống gồm 5 loại tại hơn 200 quốc gia. Ông cho biết cần có những thông tin chi tiết về tốc độ và dữ liệu để mang lại trải nghiệm tích hợp cho người tiêu dùng ở quy mô toàn cầu.
Ông nói: “Khi chúng tôi thiết kế mô hình hoạt động tiếp thị mới, ngày càng thấy rõ rằng sự đơn giản là yếu tố then chốt để vận hành thành công một mạng lưới kinh doanh đa dạng và địa lý rộng lớn, bao gồm cả hệ thống đóng chai của chúng tôi.”
Vào tháng 9, Coca-Cola đã công bố nền tảng thương hiệu toàn cầu mới “Real Magic” đầu tiên kể từ năm 2016. Theo đó, gã khổng lồ đồ uống cho biết họ sẽ thay đổi cách thức giao tiếp với người tiêu dùng, bằng cách loại bỏ truyền thông quảng bá để tạo ra một hệ sinh thái trải nghiệm.
Chủ tịch Công ty Coca-Cola Selman Careaga cho biết thông qua các chiến dịch trong tương lai theo nền tảng này, thương hiệu sẽ phù hợp với “điểm đam mê” của người tiêu dùng để thu hút họ nhiều hơn.
Chiến dịch quảng cáo đầu tiên dưới nền tảng này khai thác vào trò chơi và eSports, được gọi là “One Coke Away From Each Other” (tạm dịch: Chúng ta chỉ cách xa nhau một ly Coke). Chiến dịch có sự góp mặt của ba game thủ nổi tiếng - DJ Alan Walker, Aerial Powers của Team Liquid và Average Jonas. Tại đây, họ kể những câu chuyện của một game thủ gắn bó với đối thủ của họ bằng một cốc Coke.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Marketing Week, Campaign Asia
>>> Có thể bạn quan tâm: Coca-Cola tạo ra mẫu chai mới được làm hoàn toàn từ nguồn gốc thực vật
Bình luận của bạn