Coca-Cola bản địa hoá sản phẩm cho người dân Nhật Bản với hình ảnh núi Phú Sĩ và “The Great Wave” nổi tiếng

07 Thg 03

The Great Wave off Kanagawa (Sóng lừng ở Kanagawa) “khoác” lên mình một diện mạo mới trong phiên bản giới hạn của Coca-Cola tại Nhật Bản. Phiên bản giới hạn Coca-Cola và tác phẩm nổi tiếng The Great Wave off Kanagawa  Bắt...

The Great Wave off Kanagawa (Sóng lừng ở Kanagawa) “khoác” lên mình một diện mạo mới trong phiên bản giới hạn của Coca-Cola tại Nhật Bản.

Phiên bản giới hạn Coca-Cola và tác phẩm nổi tiếng The Great Wave off Kanagawa 

Bắt đầu từ năm 2017, để ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ tại đất nước mặt trời mọc, gã khổng lồ nước giải khát Coca-Cola đã liên tục tung ra loạt chai thiết kế phiên bản giới hạn “khoác” lên mình những địa danh và di tích nổi tiếng của địa phương nơi đây.

Và mới đây, để tô điểm thêm cho bộ sưu tập các phiên bản giới hạn này, thương hiệu Coca-Cola đã tung ra trên toàn quốc phiên bản chai giới hạn in hình núi Phú Sĩ và hoạ tiết The Great Wave nổi tiếng của nghệ sĩ Katsushika Hokusai.

Phiên bản giới hạn Coca-Cola kết hợp hình ảnh núi Phú Sĩ và The Great Wave

Phiên bản giới hạn Coca-Cola kết hợp hình ảnh núi Phú Sĩ và The Great Wave

The Great Wave off Kanagawa (Sóng lừng ở Kanagawa) là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Đây là một mộc bản in thuộc thể loại nghệ thuật yoko-e được tạo ra bởi nghệ sĩ Katsushika Hokusai trong thời kỳ Edo tại Nhật Bản. Tác phẩm là mảnh ghép đầu tiên trong bộ sưu tập Thirty-six Views of Mount Fuji, một tuyển tập tác phẩm in ukiyo-e thể hiện những góc nhìn khác nhau hướng tới đỉnh ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản.

Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới The Great Wave off Kanagawa của nghệ sĩ Katsushika Hokusai

Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới The Great Wave off Kanagawa của nghệ sĩ Katsushika Hokusai

Chỉ cần nhìn thoáng qua, người hâm mộ cũng có thể nhận ra hình ảnh quen thuộc của "Làn sóng vĩ đại ngoài khơi Kanagawa" cùng với núi Phú Sĩ nổi bật trên nền phông đỏ đặc trưng của Coca-Cola. Trong tác phẩm này, ngọn núi Fuji được đặt dưới góc nhìn từ biển cả cùng với một ngọn sóng khổng lồ cuộn lên chiếm lấy hết cả khung hình, nó khiến ngọn núi và bộ ba chiếc thuyền gỗ trở nên nhỏ bé hơn, đồng thời khơi gợi nguồn cảm hứng cho tựa đề của tác phẩm The Great Wave.

Mặc dù màu xanh chàm sống động đã được làm dịu đi đáng kể so với bản gốc để bổ sung cho màu sắc thương hiệu của Coca-Cola, nhưng năng lượng và sức sống của tác phẩm nghệ thuật vẫn luôn hiện hữu. Sự phối kết hợp này cũng được đánh giá là tạo ra bảng màu bắt kịp xu hướng màu sắc trong năm 2023.

Phiên bản đặc biệt này sẽ có dung tích 250 ml (tương đương với 8,4 oz) và được bán từ ngày 27 tháng 2. Thương hiệu cũng không đề cập đến thời gian dừng cung cấp phiên bản đặc biệt này tại các cửa hàng tạp hoá.

Coca Cola và những phiên bản giới hạn "có một không hai" tại Nhật

Coca Cola Nhật Bản đã tự tách mình ra khỏi sự cạnh tranh bằng cách cho ra loạt phiên bản chỉ có tại Nhật. Nổi bật trong đó là phải kể đến sản phẩm Coca Cola Sakura được tung ra vào đầu năm 2017, phiên bản Coca-Cola mùa hè được trang trí bằng những pháo hoa rực rỡ trên bầu trời, phiên bản theo từng thành phố đặc trưng tại Nhật…

Coca Cola Sakura mang đậm hương vị của xứ sở hoa anh đào

Coca Cola Sakura mang đậm hương vị của xứ sở hoa anh đào

Coca-Cola và hình ảnh về lễ hội pháo hoa đặc trưng của Nhật Bản

Coca-Cola và hình ảnh về lễ hội pháo hoa đặc trưng của Nhật Bản

Coca Cola và phiên bản giới hạn về những thành phố đặc trưng của Nhât

Coca Cola và phiên bản giới hạn về những thành phố đặc trưng của Nhât

Bản địa hoá là quá trình giúp thương hiệu gần gũi và gắn kết với khách hàng trong khu vực, là con đường ngắn nhất giúp họ dễ dàng tiếp nhận sản phẩm của thương hiệu. Và với xứ sở hoa anh đào, nơi mà chính phủ khuyến khích các công ty và cá nhân có tư duy kết hợp những truyền thống văn hoá trong các sản phẩm/dịch vụ hiện đại thì Coca-Cola là một trong những thương hiệu thành công.

Thanh Thanh - MarketingAI

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.