- Tầm nhìn chiến lược về quảng cáo ngoài trời (OOH)
- Các nhà tiếp thị hiệu suất cân nhắc về việc phân bổ ngân sách cho OOH
- Thời đại bùng nổ của Programmatic OOH (OOH có lập trình)
- Mở rộng các chiến dịch video OOH đa nền tảng
- Các chiến dịch OOH nhập vai, trải nghiệm trở thành xu hướng chủ đạo
- Tầm quan trọng về việc thúc đẩy an toàn thương hiệu chuyển sang OOH
Sự trỗi dậy của hoạt động ngoài trời sẽ tác động như thế nào đến ngân sách truyền thông của thương hiệu vào năm 2023? Tại sao các nhà quảng cáo nên đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo ngoài trời (OOH)? Cùng Marketing Ai tìm hiểu ngay trong bài viết sau:
Tầm nhìn chiến lược về quảng cáo ngoài trời (OOH)
Với tình hình kinh tế suy thoái trong năm 2023, các nhà quảng cáo sẽ nhấn mạnh đến hiệu quả và kết quả để khiến tiền quảng cáo của họ hoạt động hiệu quả hơn và OOH sẵn sàng giành được phần lớn hơn trong ngân sách truyền thông với tư cách là một kênh đã được chứng minh để thúc đẩy kết quả thương hiệu toàn kênh.
Nghiên cứu mới nhất về Quảng cáo OOH của BWG Talon OOH của chúng tôi về các nhà tiếp thị thương hiệu và đại lý tiết lộ rằng sự lạc quan của ngành đối với OOH đang tăng lên và các nhà quảng cáo đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào OOH vào năm 2023:
- 93% nhà quảng cáo đang có kế hoạch phân bổ ngân 5% tổng ngân sách tiếp thị cho OOH vào năm 2023. 97% đang có kế hoạch phân bổ OOH vào năm 2025.
- Ở các thị trường khác, như Vương quốc Anh, ngân sách OOH chiếm gần 10% chi tiêu tiếp thị.
Việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba và những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã hạn chế cách tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số, và OOH rõ ràng là người được hưởng lợi. Nghiên cứu Talon của BWG cho thấy 31% ngân sách OOH gia tăng vào năm 2023 sẽ đến từ mạng xã hội.
Đồng thời, chi phí quảng cáo truyền hình tuyến tính tiếp tục tăng mặc dù lượng người xem và xếp hạng giảm. Chi phí trung bình cho mỗi người xem dự kiến sẽ tăng 15% (từ 304 đô la năm 2020 lên 349 đô la năm 2023) trong khi lượng người xem truyền hình đồng thời giảm hơn 7%, theo eMarketer. Ngược lại, các bản tin OOH được phát hiện là hiệu quả hơn 4,6 lần trên cơ sở CPM so với quảng cáo TV trong mười DMA hàng đầu, theo dữ liệu của Geopath và SQAD.
Các chiến lược truyền thông dựa trên hiệu suất sẽ chiếm vị trí trung tâm vào năm tới, 2023 được dự đoán là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời.
Các nhà tiếp thị hiệu suất cân nhắc về việc phân bổ ngân sách cho OOH
Hơn 70% nhà quảng cáo nói rằng việc có các giải pháp phân bổ và đo lường tốt hơn sẽ góp phần đầu tư nhiều hơn vào OOH. Mặc dù một số nhà quảng cáo đang trở nên quen thuộc với các khả năng của OOH dựa trên dữ liệu, nhưng vẫn cần đào tạo thêm về cách OOH có thể tiếp cận đối tượng tương tác trong hành trình hàng ngày của họ.
Với sự giám sát chặt chẽ hơn đối với ngân sách truyền thông trong năm tới, các nhà quảng cáo sẽ bị thu hút bởi OOH vì khả năng tương quan trực tiếp giữa chi tiêu với mức độ hiển thị và kết quả. Chẳng hạn, quyền truy cập vào hành vi của đối tượng và dữ liệu vị trí cho phép các nhà quảng cáo OOH liên kết mức độ hiển thị của quảng cáo với tình cảm thương hiệu, ý định mua hàng, vị trí và lượt truy cập trang web.
5 chiến dịch digital OOH sử dụng dữ liệu động thành công
Thời đại bùng nổ của Programmatic OOH (OOH có lập trình)
Insider Intelligence dự đoán rằng chi tiêu OOH có lập trình sẽ tăng gấp đôi trong năm 2023. Khi thiết lập Programmatic OOH, hiệu suất quảng cáo, tốc độ và tính sáng tạo sẽ được tối ưu hoá trong các chiến dịch. Nhà quảng cáo có thể chuyển ngân sách từ các kênh khác, hoặc giữa các chủ sở hữu nếu cần.
Ngoài ra, việc sử dụng quảng cáo ngoài trời có lập trình và DOOH đang thu hút các nhà quảng cáo tham gia vào các hoạt động kinh doanh bền vững. Cuộc khảo sát của BWG Talon cũng cho thấy 100% nhà quảng cáo đều biết rằng DOOH được lập trình sẵn theo chương trình ngày nay.
Mở rộng các chiến dịch video OOH đa nền tảng
Nghiên cứu cho thấy rằng OOH ngày càng được sử dụng nhiều hơn như một phần trong chiến lược đa nền tảng của nhà quảng cáo và 86% cho biết họ thường xuyên coi OOH là một phần trong chiến lược đa kênh của mình.
Video kỹ thuật số cũng đang trở thành một phần quan trọng, mang đến cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với nội dung video chuyển động đầy đủ trên nhiều định dạng màn hình. Với sự xuất hiện của các chiến dịch video đa kênh, các nhà quảng cáo có thể thay đổi chiến lược OOH truyền thống sang quảng cáo hiện đại DOOH (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số).
Các chiến dịch OOH nhập vai, trải nghiệm trở thành xu hướng chủ đạo
Trong năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến nhiều thử nghiệm sáng tạo hơn với các chiến dịch DOOH cho thấy tiềm năng của các thương hiệu trong việc kết hợp các yếu tố sáng tạo, nhập vai và trải nghiệm với phương tiện — một xu hướng được củng cố thêm với việc sử dụng ngày càng nhiều các khả năng sáng tạo động trong OOH.
Ví dụ: các thương hiệu đang sử dụng công nghệ Thực tế tăng cường (AR) để biến màn hình kỹ thuật số thành quảng cáo tương tác tạo ra những khoảnh khắc có ý nghĩa và lan truyền, chẳng hạn như chiến dịch DOOH của Puma cho buổi ra mắt giày thể thao của họ được thiết kế với sự cộng tác của NBA Rookie of the Year LaMelo Ball.
Các nhà tiếp thị đã nhận thấy rằng các chiến dịch này có thể vượt trội hơn các phương tiện khác trong việc thúc đẩy tiếng vang và mức độ tương tác của người tiêu dùng. Nhìn về phía trước, chúng ta có thể mong đợi rằng các thương hiệu sẽ bỏ qua quá trình thử nghiệm để thực hiện các chiến dịch OOH sáng tạo do công nghệ dẫn đầu trên quy mô lớn hơn, nổi bật, thúc đẩy sự khuếch đại và đưa thông điệp thương hiệu của họ vào cuộc sống trong thế giới thực.
[Báo cáo> Những số liệu ấn tượng về xu hướng quảng cáo OOH trên thế giới
Tầm quan trọng về việc thúc đẩy an toàn thương hiệu chuyển sang OOH
Các sự cố xác minh tài khoản gần đây của Twitter đã làm tăng tầm quan trọng của an toàn thương hiệu và yêu cầu các nền tảng quảng cáo phải bảo vệ danh tiếng thương hiệu.
Quảng cáo OOH cung cấp một nền tảng cho các nhà quảng cáo đến với một câu chuyện an toàn thương hiệu, vừa không thể bỏ qua vừa không bị pha loãng bởi các nội dung tiêu cực tiềm ẩn bên cạnh, cũng như không bị lu mờ bởi chủ sở hữu phương tiện hoặc nhà xuất bản mà quảng cáo chạy trên đó. Với việc chú trọng đến an toàn thương hiệu như một yêu cầu bắt buộc của nhà quảng cáo, điều này sẽ trở thành động lực bổ sung để chuyển tiền quảng cáo sang OOH.
Chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, ngành công nghiệp OOH đã tự biến mình thành một kênh vô giá để các nhà quảng cáo đạt được hiệu suất tiếp thị và xây dựng thương hiệu của họ. Khi các nhà quảng cáo chuyển số tiền quảng cáo của họ để tiếp cận đối tượng có liên quan theo cách hiệu quả nhất về chi phí và ở quy mô lớn, OOH là một ứng cử viên sáng giá. Quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp tục hồi sinh để mang lại sự an toàn cho thương hiệu, nhắm đến mục tiêu chính xác và mang đến những quảng cáo sáng tạo độc nhất, chưa từng có trên thị trường.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo The Drum
Bình luận của bạn