Mục Lục
- 1. Khởi đầu của Santa trên quảng cáo Coca Cola
- Vào những năm 20 của thế kỷ trước, những chiến dịch mùa Giáng sinh của Coca Cola bắt đầu xuất hiện trên tạp chí The Saturday Evening Post. Hình tượng của Santa trong các quảng cáo này là một Claus nhìn khá nghiêm nghị, dựa theo nét vẽ của Thomas Nast
- 3. “Santa mới” dựa trên một người bán hàng
- Hình ảnh Santa được Sundblom vẽ dựa trên người bạn của ông Lou Prentiss - một người bán hàng đã về hưu. Khi Prentiss qua đời, Sundblom sử dụng hình ảnh của chính ông, nhìn vào gương và vẽ. Cuối cùng, ông dựa vào những bức ảnh để tạo ra St. Nick.
1. Khởi đầu của Santa trên quảng cáo Coca Cola
Vào những năm 20 của thế kỷ trước, những chiến dịch mùa Giáng sinh của Coca Cola bắt đầu xuất hiện trên tạp chí The Saturday Evening Post. Hình tượng của Santa trong các quảng cáo này là một Claus nhìn khá nghiêm nghị, dựa theo nét vẽ của Thomas Nast
Đến 1930, hình ảnh Ông già Noel đứng giữa một đám đông và uống Coke của họa sĩ Fred Mizen vẫn được sử dụng trong dịp lễ Giáng sinh năm ấy, và lại đăng trên The Saturday Evening Post một lần nữa. 2. Hình ảnh của Santa được Coca Cola phát triển như thế nào? Năm 1931, các quảng cáo của Coke tiếp tục xuất hiện rộng rãi trên các tạp chí nổi tiếng. Archie Lee, giám đốc của D''Arcy Advertising Agency, muốn thực hiện một chiến dịch hiện thực hóa biểu tượng Santa Claus. Vì thếCoca Cola đã hợp tác với họa sĩ vẽ tranh minh họa Haddon Sundblom nhằm thể hiện được hình ảnh: Santa chính là Santa, không phải chỉ là một người đàn ông ăn mặc như Santa. Sundblom đã lấy cảm hứng từ bài thơ "A Visit From St. Nicholas" (thường được biết đến với cái tên "''Twas the Night Before Christmas") của Clement Clark Moore sáng tác năm 1822. Theo miêu tả của Moore. St.Nick là một Ông già Noel ấm áp, thân thiện, vui vẻ và đầy tính nhân văn (Nhiều người hay lầm tưởng rằng Santa mặc màu đỏ vì đó là màu của Coke, nhưng trên thực tế thì quần áo đỏ của Santa đã xuất hiện từ trước bức tranh của Sundblom) Từ 1931 đến 1964, quảng cáo của Coca Cola thường hay xuất hiện hình ảnh Ông già Noel với một chai Coke, ngồi đọc thư của trẻ em, ghé thăm và tặng quà cho chúng thông qua các ống khói của mỗi nhà. Sau đó, từ bức tranh sơn dầu gốc của Sundblom, Coca Cola đã chỉnh sửa cho phù hợp với những quảng cáo của mình trên tạp chí, poster, billboard, lịch, cửa hàng trưng bày…..
3. “Santa mới” dựa trên một người bán hàng
Hình ảnh Santa được Sundblom vẽ dựa trên người bạn của ông Lou Prentiss - một người bán hàng đã về hưu. Khi Prentiss qua đời, Sundblom sử dụng hình ảnh của chính ông, nhìn vào gương và vẽ. Cuối cùng, ông dựa vào những bức ảnh để tạo ra St. Nick.
Những người yêu thích Santa của Coke luôn chú ý đến những thay đổi nhỏ nhất, vì thế họ đã viết thư gửi cho hãng. Một năm sau, thắt lưng da đen của Ông già Noel đã trở lại (có thể vì Sundblom đã vẽ qua gương). Một năm nữa, nhẫn cưới của Santa Claus biến mất, các fan lại hỏi Coke về những chuyện xảy ra với bà Claus. Đứa trẻ bên cạnh Santa cũng được Sundblom dựa trên hình tượng hàng xóm của ông - hai bé gái xinh xắn. Vì thếông đã thay đổi thành một trai một gái.


Nguồn: coca-colacompany.com
Bình luận của bạn