Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart+ và VinEco sáp nhập vào Masan

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

VinMart, VinMart+, VinEco là 3 cái tên thuộc tập đoàn Vingroup trong những năm qua đạt rất nhiều thành tích cao trên thị trường. Thế nhưng, vào rạng sáng nay ngày 3/12/2019 thông tin về Vingroup “bán 3” đứa con nay sang tập đoàn Masan đã gây ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều trên thị trường. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những thông tin rõ nét nhất về thương vụ gây chấn động nhất không chỉ ngày hôm nay mà trong dịp cuối năm 2019 này.

Mục lục: Ẩn
1 Masan Consumer Holding thâu tóm VinCommerce và VinEco
2 Sau thông tin sáp nhập, cổ phiếu của Masan và Vingroup biến động
3 Tạm kết

Masan Consumer Holding thâu tóm VinCommerce và VinEco

Trong ngày 3/12 mới đây, tập đoàn Vingroup với mã chứng khoán là VIC và tập đoàn Masan với mã chứng khoán MSN đã thỏa thuận việc sáp nhập 2 công ty của mình là Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Đây được cho là thông tin gây ra rất nhiều luồng ý kiến bất bình, trái chiều trên thị trường, cộng với đó đây được coi là thương vụ gây shock của Vingroup.

Theo nội dung thỏa thuận, VinCommerce, VinEco và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng – bán lẻ. Theo đó Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

(Nguồn: Laodong.vn)

Theo những thông tin từ VnExpress thì sau khi tiếp quản, Masan sẽ giữ nguyên hệ thống quản lý hiện tại đang hiện hữu tại 2 hệ thống của VinCommerce và VinEco. Nhân viên trước kia của Vinmart và Vinmart+ vẫn được giữ nguyên các quyền lợi có sẵn sau khi Vingroup chuyên giao quyền lực cho Masan.  2 bên đang thỏa thuận với nhau những điều khoản cuối cùng về pháp lý cũng như hợp đồng để hiệu lực chính thức được bắt đầu sớm nhất có thể.

Sau khi sang nhượng, thì Masan sẽ được sở hữu trong tay 2600 siêu thị lớn nhỏ mà Vinmart, Vinmart+ đang hiện hành hiện nay phân bố trải đều 50 tỉnh thành toàn quốc. Với tốc độ tăng trưởng cực kỳ cao trong 5 năm trở lại đây thì VinMart và VinMart+ được dự đoán đến năm 2025 sẽ đạt được mục tiêu lần lượt 302 và 9643 siêu thị mở ra phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Thêm vào đó, 14 nông trường công nghệ cao VinEco cũng sẽ về tay Masan, đây được xem là nguồn lực hoàn hảo để phát triển hệ thống sản xuất tiêu dùng của tập đoàn Masan.

Ngay sau khi thông tin này nổ ra thì ban lãnh đạo của Vingroup đã gửi tâm thư tới toàn bộ nhân viên sau thương vụ sáp nhập “bom tấn” với tập đoàn Masan. Đây được xem như là thông tin gây shock với nhiều người, nhưng Vingroup khẳng định đây không phải là điều gây tổn hại mà đó chỉ là bước chuyển dịch tốt cho thị trường khi Masan Holding là một tập đoàn đi đầu về hành hóa dành cho người tiêu dùng. Hơn nữa, Vingroup cũng chia sẻ việc chuyển nhượng này nhằm tập trung toàn bộ nguồn lực cho 2 lĩnh vực mà tập đoàn đang cố gắng phát triển là Công nghệ, khi Vinfast đang được kỳ vọng lớn sẽ đem về danh tiếng và thu nhập cao cho hãng trong tương lai không xa.

(Nguồn: VnExpress)

>>> Xem thêm: Vinmart: Đứng vững trước cơn bão với những chiến lược đúng đắn

Sau thông tin sáp nhập, cổ phiếu của Masan và Vingroup biến động

Ngay sau thông tin VinCommerce và VinEco sáp nhập vào Masan thì cổ phiếu của 2 tập đoàn mẹ là Vingroup (VIC) và Masan Consumer (MCH) đã có những biến động nhất định. Cụ thể, MCH chốt phiên sáng với mức tăng 7,5% so với mở cửa, lên 80.000 đồng. Thanh khoản đạt hơn 130.000 đơn vị và gấp 4 lần khối lượng bình quân trong một tháng qua.

Diễn biến cổ phiếu VIC (màu cam) và MSN (màu xanh) từ đầu năm đến nay (Nguồn: VnExpress)

Trước thông tin sáp nhập, MCH giao dịch ảm đạm khi hai phiên gần nhất đều đứng giá. Cổ phiếu này chốt phiên giao dịch tháng 11 tại 70.600 đồng, giảm gần 5% so với đầu tháng. Ngược với mức tăng mạnh của Masan Consumer, VIC vẫn lặng sóng khi đứng yên tại giá mở cửa 115.000 đồng. Trong khi đó, MSN lại giảm 1%, xuống 68.300 đồng và lọt vào nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index trong phiên sáng nay.

Tạm kết

Những gì chúng ta thấy đây được xem là một sự kiện gây shock nhất năm 2019, khi mà VinMart đang có những bước tăng trưởng rất ấn tượng trong thời gian vừa qua nhưng lại phải bán mình cho công ty khác. Liệu rằng VinID sẽ còn được hỗ trợ, Scan & Go sẽ ra sao? Và một loạt những sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Vin sẽ như thế nào khi mà Vingroup nhấn mạnh họ sẽ chú trọng và đẩy mạnh vào “công nghệ” trong những năm tới đây?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: masanvingroupvinmart
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

20 giờ ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

2 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

5 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

7 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ của sản phẩm

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.