Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chuỗi siêu thị Vinmart, Vinmart+ và VinEco sáp nhập vào Masan

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

VinMart, VinMart+, VinEco là 3 cái tên thuộc tập đoàn Vingroup trong những năm qua đạt rất nhiều thành tích cao trên thị trường. Thế nhưng, vào rạng sáng nay ngày 3/12/2019 thông tin về Vingroup “bán 3” đứa con nay sang tập đoàn Masan đã gây ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều trên thị trường. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những thông tin rõ nét nhất về thương vụ gây chấn động nhất không chỉ ngày hôm nay mà trong dịp cuối năm 2019 này.

Masan Consumer Holding thâu tóm VinCommerce và VinEco

Trong ngày 3/12 mới đây, tập đoàn Vingroup với mã chứng khoán là VIC và tập đoàn Masan với mã chứng khoán MSN đã thỏa thuận việc sáp nhập 2 công ty của mình là Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Đây được cho là thông tin gây ra rất nhiều luồng ý kiến bất bình, trái chiều trên thị trường, cộng với đó đây được coi là thương vụ gây shock của Vingroup.

Theo nội dung thỏa thuận, VinCommerce, VinEco và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng – bán lẻ. Theo đó Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

(Nguồn: Laodong.vn)

Theo những thông tin từ VnExpress thì sau khi tiếp quản, Masan sẽ giữ nguyên hệ thống quản lý hiện tại đang hiện hữu tại 2 hệ thống của VinCommerce và VinEco. Nhân viên trước kia của Vinmart và Vinmart+ vẫn được giữ nguyên các quyền lợi có sẵn sau khi Vingroup chuyên giao quyền lực cho Masan.  2 bên đang thỏa thuận với nhau những điều khoản cuối cùng về pháp lý cũng như hợp đồng để hiệu lực chính thức được bắt đầu sớm nhất có thể.

Sau khi sang nhượng, thì Masan sẽ được sở hữu trong tay 2600 siêu thị lớn nhỏ mà Vinmart, Vinmart+ đang hiện hành hiện nay phân bố trải đều 50 tỉnh thành toàn quốc. Với tốc độ tăng trưởng cực kỳ cao trong 5 năm trở lại đây thì VinMart và VinMart+ được dự đoán đến năm 2025 sẽ đạt được mục tiêu lần lượt 302 và 9643 siêu thị mở ra phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Thêm vào đó, 14 nông trường công nghệ cao VinEco cũng sẽ về tay Masan, đây được xem là nguồn lực hoàn hảo để phát triển hệ thống sản xuất tiêu dùng của tập đoàn Masan.

Ngay sau khi thông tin này nổ ra thì ban lãnh đạo của Vingroup đã gửi tâm thư tới toàn bộ nhân viên sau thương vụ sáp nhập “bom tấn” với tập đoàn Masan. Đây được xem như là thông tin gây shock với nhiều người, nhưng Vingroup khẳng định đây không phải là điều gây tổn hại mà đó chỉ là bước chuyển dịch tốt cho thị trường khi Masan Holding là một tập đoàn đi đầu về hành hóa dành cho người tiêu dùng. Hơn nữa, Vingroup cũng chia sẻ việc chuyển nhượng này nhằm tập trung toàn bộ nguồn lực cho 2 lĩnh vực mà tập đoàn đang cố gắng phát triển là Công nghệ, khi Vinfast đang được kỳ vọng lớn sẽ đem về danh tiếng và thu nhập cao cho hãng trong tương lai không xa.

(Nguồn: VnExpress)

>>> Xem thêm: Vinmart: Đứng vững trước cơn bão với những chiến lược đúng đắn

Sau thông tin sáp nhập, cổ phiếu của Masan và Vingroup biến động

Ngay sau thông tin VinCommerce và VinEco sáp nhập vào Masan thì cổ phiếu của 2 tập đoàn mẹ là Vingroup (VIC) và Masan Consumer (MCH) đã có những biến động nhất định. Cụ thể, MCH chốt phiên sáng với mức tăng 7,5% so với mở cửa, lên 80.000 đồng. Thanh khoản đạt hơn 130.000 đơn vị và gấp 4 lần khối lượng bình quân trong một tháng qua.

Diễn biến cổ phiếu VIC (màu cam) và MSN (màu xanh) từ đầu năm đến nay (Nguồn: VnExpress)

Trước thông tin sáp nhập, MCH giao dịch ảm đạm khi hai phiên gần nhất đều đứng giá. Cổ phiếu này chốt phiên giao dịch tháng 11 tại 70.600 đồng, giảm gần 5% so với đầu tháng. Ngược với mức tăng mạnh của Masan Consumer, VIC vẫn lặng sóng khi đứng yên tại giá mở cửa 115.000 đồng. Trong khi đó, MSN lại giảm 1%, xuống 68.300 đồng và lọt vào nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index trong phiên sáng nay.

Tạm kết

Những gì chúng ta thấy đây được xem là một sự kiện gây shock nhất năm 2019, khi mà VinMart đang có những bước tăng trưởng rất ấn tượng trong thời gian vừa qua nhưng lại phải bán mình cho công ty khác. Liệu rằng VinID sẽ còn được hỗ trợ, Scan & Go sẽ ra sao? Và một loạt những sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Vin sẽ như thế nào khi mà Vingroup nhấn mạnh họ sẽ chú trọng và đẩy mạnh vào “công nghệ” trong những năm tới đây?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: masanvingroupvinmart
Bài trước

Huawei đang lên kế hoạch “phản đòn” lại những lệnh cấm từ cơ quan truyền thông Mỹ

Bài tiếp theo

Muốn giàu phải đón đầu xu hướng với những nghề “hái ra tiền” trong thời đại 4.0

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789