Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chuk Chuk: dự án đầy tham vọng của Kido dành cho gen Z

Bởi Tú Cẩm
30/03/2022
trong Thương hiệu
0

2021 là một năm then chốt để Chuk Chuk – dự án xâm nhập vào thị trường bán lẻ của Tập đoàn Kinh Đô đạt được mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Bước đi này nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của Kido. 

Mục lục: Ẩn
1 Chuk Chuk đến từ giấc mơ 20 năm trước
1.1 Chuk Chuk – dự án đầu tay cho gen Z
1.2 Liệu Chuk Chuk sẽ thành công?

Chuk Chuk đến từ giấc mơ 20 năm trước

Kinh Đô là một công ty cổ phần chuyên sản xuất và kinh doanh đồ ăn nhẹ tại Việt Nam, với các mặt hàng chính gồm bánh, kẹo và kem. Kido có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Kido đã ra mắt thương hiệu Chuk Chuk. Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido.

Việc xây dựng chuỗi F&B Chuk Chuk đến từ giấc mơ ấp ủ hơn 20 năm trước của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido. Ông kể lại, đó là khoảnh khắc mình chứng kiến cảnh người dân Mỹ xếp hàng 30 – 40 phút để thưởng thức cà phê ở các cửa hàng Starbucks, rồi việc các sản phẩm trà sữa trân châu của Đài Loan được toàn châu Á, nhất là giới trẻ ưa chuộng hàng thập kỷ nay.

Ông Trần Lệ Nguyên phát biểu trong lễ ra mắt của Chuk Chuk

Ông Trần Lệ Nguyên phát biểu trong lễ ra mắt của Chuk Chuk – Ảnh brandsvietnam 

>>>Xem thêm: Vì sao bánh trung thu Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc trên thị trường?

Chuk Chuk – dự án đầu tay cho gen Z

Xuất thân là công ty trong ngành hàng thực phẩm, lợi thế hiện nay của Kido là công đoạn R&D sản phẩm, đón đầu được xu thế, khẩu vị tiêu dùng của giới trẻ. Thương hiệu Chuk Chuk với các sản phẩm kem, trà, cà phê, nước giải khát ra mắt, hứa hẹn sẽ trở thành “cái tên quen thuộc” với người tiêu dùng, nhất là thế hệ Gen Z.

Chuk Chuk được thiết kế theo phong cách trẻ trung, phù hợp với thế hệ Z – những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá. Gen Z và đặc biệt những công dân thuộc kỷ nguyên công nghệ và mạng xã hội chính là khách hàng mục tiêu của Chuk Chuk. Họ thích nghi nhanh và cởi mở với những xu hướng mới, thường muốn trải nghiệm sản phẩm chất lượng, tiện lợi và giá hợp lý.

Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh, khách hàng có thể gặp gỡ Chuk Chuk tại các hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ nằm ở những trục đường chính và trung tâm thương mại, đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi vùng miền.

cửa hàng Chuk Chuk

Không gian được thiết kế dành cho các bạn trẻ tại một cửa hàng Chuk Chuk (Ảnh congthuong.vn)

Liệu Chuk Chuk sẽ thành công?

Bàn về tiềm năng phát triển trên thị trường F&B, theo Business Monitor lĩnh vực này được dự báo sẽ tăng trưởng 11,6% trong giai đoạn 2018-2021 và đạt giá trị 40 tỷ USD vào năm 2021. So với các ngành khác, con số này gần bằng tốc độ tăng của đồ uống có cồn và thuốc lá – khoảng 11,7% và cao hơn ngành sữa – 9%. Với 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu và khá giả vào năm 2020 (tương đương 1/4 dân số), thị trường tiêu dùng Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Thử thách lớn nhất mà Chuk Chuk phải vượt qua có lẽ là vấn đề “người đi sau”. Chuk Chuk phải vượt nhiều đối thủ nặng ký trên thị trường Việt Nam: Startbucks và Highlands về cà phê, Phúc Long về trà, The Coffee House về trà sữa… và rất nhiều cái tên đình đám khác. Đối thủ của Chuk Chuk đều là những “gạo cội” đã có chỗ đứng riêng cho mình.

Theo đó, Chuk Chuk đã lựa chọn cả 3 sản phẩm cà phê – kem – trà làm chủ đạo. Đây được đánh giá là một hướng đi mới vì chưa có chuỗi F&B nào chọn cả 3 làm chủ đạo. Tuy nhiên nếu không cẩn thận và không có những chiến dịch phù hợp, thì rất có khả năng các sản phẩm Chuk Chuk sẽ bị nhạt nhòa trên thị trường nếu cái gì cũng có nhưng không gì nổi bật!

Bên cạnh đó, vấn đề xác định phân khúc sản phẩm chắc chắn sẽ khiến Chuk Chuk cần thời gian dài để định vị đúng chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng. Mặc dù tuyên bố là “sản phẩm cao cấp được KIDO sáng tạo riêng” (Trần Tuyết Vân – Tổng Giám đốc Chuk Chuk chia sẻ), nhưng sản phẩm lại có giá thành khá rẻ (29.000 đến 39.000 ngàn) và được bán trên những concept như kioks và xe đẩy, thì liệu Chuk Chuk có khiến người dùng bối rối? Hơn nữa, công ty mẹ Kido đã quá nổi tiếng trên thị trường với các dòng sản phẩm mass bình dân, thì liệu điều này có vô hình đóng khung nhận thức của người dùng “À lại một thương hiệu bình dân khác”?

Tuy nhiên, với lợi thế được Kido đầu tư khủng với tổng vốn ban đầu dự kiến là 100 tỉ đồng và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai, Chuk Chuk đang có điểm xuất phát tốt. Chuk Chuk đang đặt mục tiêu là có 58 cửa hàng vào cuối năm nay dựa trên mạng lưới phân phối rộng khắp của Kido (450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh).

Nếu đạt được con số này, Chuk Chuk sẽ không kém cạnh với các thương hiệu lớn nhiều năm qua như Phúc Long (82), Trung Nguyên Legend (77), Starbucks (70)… Theo kế hoạch đến năm 2025, thương hiệu này sẽ đạt con số 1.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh, thành phố, đạt doanh thu 7.800 tỷ đồng và trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ và độ yêu thích của khách hàng.

Poster quảng cáo những sản phẩm đầu tiên của Chuk Chuk. 

Poster quảng cáo những sản phẩm đầu tiên của Chuk Chuk. 

Kết

Bằng những mối quan hệ và uy tín được thiết lập qua gần 3 thập kỷ chinh phục thị trường, Chuk Chuk chắc chắn sẽ được KIDO hỗ trợ tối đa để có những điều kiện phát triển tốt nhất. Chúng ta hãy cùng chờ xem Chuk Chuk sẽ chinh phục thị trường Food and Beverage như thế nào nhé!

Elite Vu – MarketingAi

>>> Xem thêm: Vì sao bánh trung thu Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc trên thị trường?

5/5 - (6 bình chọn)
Tags: Gen Zngành F&B
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 ngày ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

6 ngày ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago
Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.