Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Bí quyết chốt sales thành công với content marketing

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Content Marketing
0

Các nghiên cứu cho thấy khách hàng cần tiếp cận ít nhất 5 nội dung của doanh nghiệp trước khi quyết định mua hàng. Nhưng chỉ có 20% dân sales thực sự biết dùng content marketing một cách hiệu quả để thu hút khách hàng.

Đây là bài toán khó nhằn dành cho marketer trẻ: Phải nâng cao chất lượng nội dung như thế nào để xóa nhòa khoảng cách giữa người làm sales và khách hàng, khiến họ quan tâm, và quan trọng nhất là chốt sales thành công? Sau đây là 6 bí quyết mà dân marketing và sales cần nắm vững để chốt sales hiệu quả với content marketing.

chốt sales thành công với content marketing 01

Chốt sales thành công với content marketing – (Ảnh: blogspot)

Mục lục: Ẩn
1 Thu hút “ánh nhìn” đầu tiên của khách hàng bằng nội dung
2 Dùng nội dung để thuyết phục khách hàng
3 Dùng nội dung để xây dựng mối quan hệ với khách hàng
4 Dùng chính khách hàng để marketing truyền miệng
5 Bắt nhịp xu hướng content marketing
6 Nhân đôi hiệu quả với nội dung dạng video

Thu hút “ánh nhìn” đầu tiên của khách hàng bằng nội dung

Nội dung có thể giúp bạn gây ấn tượng lần đầu. Với cuộc gọi đầu tiên, hãy nâng cao chất lượng và cá nhân hóa content để bắt đầu cuộc đối thoại quan trọng ấy.

Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể thử để gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên:

  • Xây dựng trang landing page nhắm đến các tệp khách hàng cụ thể
  • Tổ chức một hội thảo trực tiếp về thực tế trong ngành và các cách khắc phục sự cố chung.
  • Đọc những bài viết blog mới nhất từ các blog của các công ty lớn để học hỏi. Hãy theo dõi những nội dung gần đây với các mẹo và thủ thuật bổ sung họ đang sử dụng.

Dùng nội dung để thuyết phục khách hàng

Nếu khách hàng không tỏ ra thiện chí trong cuộc nói chuyện đầu tiên về sản phẩm của bạn, đừng từ bỏ. Vẫn còn những cách khác để tiếp tục.

Thay đổi content không có nghĩa là chỉ thay đổi content của bạn. Nếu khách hàng từ chối, hãy thẳng thắn nói chuyện với khách hàng về vấn đề của họ.

Email bán hàng có sức hút nhất là những email đánh trúng vào tâm lý cá nhân của khách hàng.

Nếu bạn thường xuyên gửi email cho khách hàng nhưng họ không phản hồi cho bạn. Đừng từ bỏ, hãy gửi tiếp email bằng cách đính kèm những bài viết có nội dung hấp dẫn về thương hiệu của bạn.

Content là công cụ vô giá để nuôi dưỡng khách hàng khi họ chưa có ý định mua hàng hoặc chưa bị thuyết phục đủ để đưa ra quyết định.

chốt sales thành công với content marketing 02

(Ảnh: breezedevelopment)

Dùng nội dung để xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trung bình các doanh nghiệp mất khoảng 20% khách hàng của họ hàng năm vì không thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Chi phí để có thêm một khách hàng mới tốn gấp 5 lần sao với việc giữ chân một khách hàng hiện tại.

Bạn cần gửi những bài viết cho khách hàng thường xuyên trong suốt từng bước trong chu kỳ mua hàng của khách hàng để nuôi dưỡng mối quan hệ với họ. Hoặc hãy thử mời khách hàng cùng sáng tạo nội dung và góp ý cho những sản phẩm mới với thương hiệu của bạn. Những tương tác này sẽ nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì? 

Dùng chính khách hàng để marketing truyền miệng

Đi sâu hơn vào chiến dịch marketing, hãy cố gắng biến khách hàng thành người ủng hộ và truyền bá thương hiệu của bạn đến mọi người. Từ đó, sẽ có nhiều người biết đến bạn hơn, nhiều người tin tưởng và bạn hơn và bạn sẽ chốt được nhiều giao dịch hơn qua những lời giới thiệu như vậy.

Hãy nghĩ về thương hiệu là bạn trung thành nhất. Điều gì khiến bạn “say mê” các sản phẩm của họ đến mức bạn muốn viết bài về họ hoặc forward những nội dung bạn nhận được từ họ cho mọi người? Lý do là vì bạn cảm thấy tin tưởng thương hiệu ấy, bạn cảm thấy nhận được giá trị, cảm thấy có sự kết nối với thương hiệu ấy.

Dưới đây là một số bí quyết nuôi dưỡng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hay sử dụng:

  • Chạy chương trình giới thiệu để thúc đẩy khách hàng chia sẻ sản phẩm của bạn bằng cách truyền miệng.
  • Mở các hội nhóm online dành riêng cho các khách hàng của bạn
  • Khuyến khích khách hàng đóng góp bài viết, hình ảnh vào blog hay kênh social media của bạn hoặc gửi những chia sẻ, kinh nghiệm của họ về sản phẩm.

chốt sales thành công với content marketing 03

(Ảnh: Hubspot)

Bắt nhịp xu hướng content marketing

Dân sales thường dành rất nhiều thời gian trong ngày để gọi điện và gặp gỡ khách hàng, nhưng lại không có nhiều thời gian để tìm kiếm và nghiên cứu những xu hướng content marketing mới nhất.

Hãy thường xuyên nhìn nhận và đánh giá lại nội dung mà bạn đang làm. Và cập nhật nhanh chóng những thông tin mới bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hãy tập hợp những bài viết chất lượng nhất và đánh giá: các ý chính và điểm mấu chốt để dùng trong cuộc trò chuyện, khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm đến nội dung này, yếu tố của sản phẩm được giới thiệu trong nội dung.

Nhân đôi hiệu quả với nội dung dạng video

Trong một khảo sát gần đây, 43% khách hàng mong muốn được xem nội dung dạng video. Hơn 50% marketer trên thế giới cho rằng, so với các định dạng nội dung khác, nội dung dạng video cho hiệu quả cao nhất để tiếp cận khách hàng tại bất cứ thời điểm nào.

chốt sales thành công với content marketing 04

(Ảnh: airsocial.co.uk)

Với lần đầu gửi email, bạn hãy đính kèm video ngắn với thời lượng 30 giây để giới thiệu về sản phẩm cũng như lý do bạn cần gọi điện cho khách hàng.

Trong trường hợp vừa kết thúc cuộc gọi đầu tiên, bạn hãy tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng bằng các gửi cho họ những video khác để duy trì sự quan tâm của họ về sản phẩm.

Bạn cũng có thể khuyến khích các thành viên trong phòng livestream trên Facebook hoặc Youtube. Nghiên cứu chỉ ra rằng các nội dung dạng visual sẽ được chú ý và nhớ lâu hơn.

Hãy chiếm lĩnh tâm trí và trái tim khách hàng bằng cách tập trung sản xuất và phân phối nội dung dạng video trong chiến lược marketing.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo blog.hubspot.com

Đánh giá post
Tags: content marketingsales
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

xu huong content 2023

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

4 tuần ago
Content hài hước

Bí quyết tạo Content hài hước khiến độc giả phì cười

1 tháng ago

Các bước và mẹo cần biết để tạo nên kịch bản TVC hấp dẫn

4 tháng ago

Khi Marketers vào vai một kẻ kể chuyện!

5 tháng ago

Tổng hợp 55 status, slogan trung thu hay và ý nghĩa nhất

6 tháng ago

Content Pillar: “Xương sống” của một chiến lược nội dung hiệu quả

7 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023

03 thủ thuật giúp quảng cáo trên Reels tiếp cận hàng triệu người dùng 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.