Chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải

Burger King đã thu hút sự chú ý của quốc gia trong tuần này khi cung cấp chiếc bánh Whoppers với giá 1 xu cho những người lái xe đến một cửa hàng McDonald. Ưu đãi này chỉ áp dụng đối với những người đến tại địa điểm McDonald gần nhất và đặt chiếc bánh. Sau khi chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải xuống. 

Sau khi chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải xuống

Chìa khóa cho sự thành công này là ứng dụng điện thoại thông minh thương hiệu, đã mở khóa ưu đãi khi phát hiện người dùng tiếp cận trong vòng 600 feet của cửa hàng McDonald.

Ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải xuống (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Burger King chơi khăm McDonald với geo-fence trên thiết bị di động

Burger King cũng đã chọc tức McDonald khi công bố một hợp đồng combo King Box mới với giá 6 đô la bằng cách đặt một biển quảng cáo bên cạnh một địa điểm McDonald ở Chicago. Quảng cáo cho thấy "kích thước thực tế" của một bữa ăn kinh điển 6 đô la từ McDonald, trông giống như một chấm nhỏ trên một bảng quảng cáo lớn màu trắng, theo Adweek.

Kích thước thực tế của một bữa ăn kinh điển 6 đô la từ McDonald (Ảnh: Adweek)

Burger King cho biết ứng dụng của họ đã được tải xuống hơn 1 triệu lần kể từ khi Whopper Detour ra mắt vào thứ ba và ứng dụng này hiện đang dẫn đầu trong số các phần mềm miễn phí trong Apple App Store. Điều đó khiến ứng dụng Burger King vượt mặt, ít nhất là bây giờ, các đại gia ứng dụng như YouTube, Instagram, Snapchat và Amazon.

Burger King đã ghi điểm được một cuộc đảo chính tiếp thị với chiến dịch "Whopper Detour", bắt đầu vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến ngày 12 tháng 12. Động thái này là một phần trong nỗ lực rộng lớn của thương hiệu nhằm quảng bá các tính năng mới theo thứ tự của ứng dụng di động . Việc triển khai đã kích hoạt sự gia tăng số lượt tải xuống ứng dụng đã đẩy ứng dụng của chuỗi lên đầu bảng xếp hạng tải xuống, so với McDonald ở số 42. Thêm vào đó, chiến dịch đã nhận được sự công khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và trang tin tức.

Burger King đã ghi điểm được một cuộc đảo chính tiếp thị với chiến dịch "Whopper Detour", bắt đầu vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến ngày 12 tháng 12 (Ảnh: Marketing Dive)

"Whopper Detour" là chiến dịch đầu tiên được phát triển bởi FCB New York cho chuỗi burger này. Đây là một trong nhiều nỗ lực được công ty dẫn đầu kể từ khi bổ nhiệm Josh Kobza làm "ông hoàng công nghệ" để theo kịp các đối thủ thức ăn nhanh trên mặt trận đặt hàng, thanh toán và giao hàng di động. Sự thúc đẩy này bao gồm hai chương trình khuyến mãi với DoorDash, bao gồm cả chiến dịch Dogpper tuần trước cho phép chủ sở hữu thú cưng yêu cầu một chiếc bánh Gogper miễn phí cho chú chó của họ.

Burger King đã trở thành chuyên gia trong việc trêu tức các đối thủ cạnh tranh. Vào tháng 5, chuỗi cửa hàng burger đã tweet một lời mời quảng cáo tới đối thủ của mình là Wendy, được biết đến với tính cách truyền thông xã hội lén lút.

Kết

Chiến dịch "Whopper Detour" đã mang lại những thành công đáng kể cho Burger King trong tuần này, đã đạt được thành công gần như ngay lập tức và chuyển trực tiếp sang mức lưu lượng truy cập cao hơn.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.