Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Phân tích chiến lược marketing của Điện Máy Xanh

Bởi Lương Hạnh
17/02/2022
trong Thương hiệu
0

Trong thời đại social media marketing bùng nổ như hiện nay, sở hữu những chiến dịch marketing độc đáo, có tính viral tốt và kích thích người tiêu dùng tương tác (like, comment) là mong ước của mọi marketers. 2017 có thể nói là 1 năm thành công rực rỡ của Điện Máy Xanh, hàng loạt clip về người xanh đã ra đời nối tiếp thành công rực rỡ của viral clip đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, những chia sẻ về chiến lược marketing của Điện Máy Xanh được xem là rất thành công trong 2017 đã được anh Châu Chấn Quyền – Giám đốc sáng tạo các TVC Điện Máy Xanh hé lộ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cũng như một case study đáng học hỏi trong ngành quảng cáo truyền thông.

Mục lục: Ẩn
1 Brief chiến lược marketing của Điện máy Xanh
1.1 Ý tưởng
1.2 Kết quả
2 Tổng hợp những TVC hot nhất năm 2017 của Điện Máy Xanh
3 Campaign Tết 2018 của Điện Máy Xanh

Brief chiến lược marketing của Điện máy Xanh

Ở thời điểm đó, các cửa hàng Điện Máy Xanh đã phủ sóng khắp toàn quốc, vượt qua toàn bộ các cửa hàng khác nên bộ phận Marketing có nhiệm vụ là phải tăng độ nhận biết thương hiệu. Và mục tiêu chính là giúp cho khách hàng nghĩ ngay đến “Điện Máy Xanh” khi họ đang có ý định mua đồ điện máy. Có thể nói brief này vô cùng độc đáo, khi mà trước đây những quảng cáo luôn nhồi nhét lợi ích sản phẩm vào, còn Điện Máy Xanh chỉ cần cho người ta biết rằng họ bán điện máy là được, không cần nói đồ tốt, dịch vụ tốt,..

Ý tưởng

Khai thác tên thương hiệu Điện Máy Xanh bằng cách trong bài hát lặp đi lặp lại Điện máy là XANH, XANH là điện máy, đã là điện máy thì phải màu XANH… Lời bài hát với giai điệu vui nhộn, dễ nhớ, gần gũi kết hợp xây dựng hình ảnh những nhân vật xanh lè nhảy nhót điên cuồng trong TVC khiến cho hiệu ứng viral của TVC lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Kết quả

Nhờ những chiến lược marketing của điện máy xanh, thương hiệu này đã đứng đầu trong các chiến dịch khuấy đảo mạng xã hội

Nhờ những chiến lược marketing của điện máy xanh, thương hiệu này đã đứng đầu trong các chiến dịch khuấy đảo mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Sau hơn hai tháng tung ra TVC, lượng total interaction đạt 1,349,777.

Thống kê số lượng người dùng mua hàng  điện máy tại điện máy xanh

Thống kê số lượng người dùng mua hàng  điện máy tại điện máy xanh (Ảnh: Internet)

Sau giai đoạn sử dụng TVC để gây chú ý và tăng độ nhận diện thương hiệu, Điện Máy Xanh tiếp tục triển khai brand activation bằng sự xuất hiện của đội quân người xanh tại khu vực trung tâm của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

“Binh đoàn điện máy xanh” được điện máy xanh sử dụng làm biểu tượng vô cùng viral (Ảnh: Internet)

Sự có mặt của binh đoàn Điện Máy Xanh cùng bài hát gây ám ảnh đã khuấy động cộng đồng lẫn giới truyền thông. Người xanh tập hợp vào các dịp đặc biệt nhất trong năm như Giáng Sinh, Tết Tây và đem lại niềm vui cho mọi người, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ qua những màn trình diễn hài hước mà ai cũng có thể nhảy theo.

Điện Máy Xanh còn cho thấy sự nhanh nhạy trong việc theo dõi và cập nhật các trào lưu của giới trẻ như Lạc Trôi, Rồng Pikalong, cách để Tết không bị đòi nợ, cắt tóc ngày Tết, Tết xưa và nay,… khi tung ra ảnh chế với người xanh kì dị khiến cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ và bàn luận.

chiến lược marketing độc đáo của điện máy xanh

Chiến lược marketing độc đáo của điện máy xanh (Ảnh: Internet)

Tổng hợp những TVC hot nhất năm 2017 của Điện Máy Xanh

Những nhân vật người XANH 2017  liên tục công phá quảng cáo với những ý tưởng ngày càng lạ hơn, táo bạo hơn, quay đẹp hơn,…

Anh Châu Chấn Quyền chia sẻ: “Quyền nghĩ việc sử dụng những hình ảnh người XANH không bó buộc sự sáng tạo, mà nó kích thích mình phải nghĩ nhiều hơn, để làm sao chỉ dùng cùng một màu sắc, chỉ dùng cùng một nhân vật nhưng lại kể ra những câu chuyện hay hơn, mới hơn. Bí quyết nằm ở việc thấu hiểu insight người tiêu dùng”.

 

Một trong những TVC quảng cáo của điện máy xanh tạo nên trào lưu (Video: Youtube)

Các TVC nhắm mục tiêu quảng cáo rõ ràng cho từng sản phẩm:

  • “Bạn muốn mua ti vi” – TVC launching
  • “Nóng quá” – TVC máy lạnh
  • “Muốn đồ sạch mà sao mệt quá đi” – TVC máy giặt
  • “Phận làm phụ nữ mua đồ là đam mê” – TVC hàng gia dụng

Campaign Tết 2018 của Điện Máy Xanh

Cuối năm 2017, Điện Máy Xanh tiếp tục sản xuất TVC phục vụ cho chương trình khuyến mãi “Mua Panasonic trúng Iphone X” và TVC Tết Bính Tuất để cảm ơn khách hàng. Chiến dịch này vẫn tiếp tục thu hút một lượng tương tác đáng kể trên mạng xã hội.

Những chiến dịch tết của điện máy xanh phủ sóng trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook)

 

TVC trong một chiến lược marketing của điện máy xanh đạt 29.775 lượt xem chỉ trong 2 ngày ( 2/1-4/1 ) (Video: Điện máy xanh)

Mặc dù chỉ là campaign “con” trong quảng cáo tết 2018 của Điện Máy Xanh nhưng TVC “Tết Sắm Panasonic – Quà Ngon Hết Ý” vẫn vô cùng hot nhờ sự sáng tạo gây cười cho độc giả xem MV. Bên cạnh đó, vẫn có những phản ứng tiêu cực từ phía độc giả cho rằng MV “hơi lố”.

Vẫn không thể phủ nhận hầu hết những góp ý đều khen ngợi và dành tình cảm cho Điện Máy Xanh

Kết luận

Nhờ việc chọn brief đúng đắn, có mục tiêu và ý tưởng rõ ràng kết hợp triển khai chiến lược marketing của Điện Máy Xanh hiệu quả và không ngừng sáng tạo qua các TVC, nhãn hàng này đã thu về lượng view cực kì ấn tượng dù không sử dụng influencer marketing. Đến nay, ai ai cũng biết đến Điện Máy Xanh và những TVC quảng cáo gây bão trong suốt hơn 1 năm qua, sự thành công rực rỡ của thương hiệu này đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học hỏi.

 

Hà Nguyễn – MarketingAI

4.7/5 - (4 bình chọn)
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngđiện máy xanhTVC Quảng Cáo
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

3 tuần ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

4 tuần ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 tháng ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

2 tháng ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.