Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

Chiến dịch tạo tiếng vang lớn nhờ Nhân vật đại diện hư cấu của thương hiệu nệm Ấn Độ

Bởi Trang Trịnh
17/01/2022
trong Case Study
Reading Time:10 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với chiến dịch ‘Meet Kumbhkaran’, Wakefit – một thương hiệu nệm của Ấn Độ đã thành công trong việc thu hút người tiêu dùng biết đến các sản phẩm của mình.

Bằng các hoạt động tương tác sâu rộng trên các mạng xã hội, chiến dịch đã giúp cho người tiêu dùng tăng nhận thức về thương hiệu nệm Wakefit, đồng thời giúp họ hiểu biết khoa học hơn về giấc ngủ.

Nội dung bài viết

  1. Bối cảnh
  2. Mục tiêu
  3. The Brief
  4. Ý tưởng chính
  5. Triển khai
    1. TVC quảng cáo
    2. Hồ sơ ảo trên LinkedIn, Twitter
    3. Tương tác qua Livestream
    4. Email Marketiing
  6. Tổng kết

Bối cảnh

Theo báo cáo từ RedSeer – một đơn bị nghiên cứu và tư vấn của Ấn Độ, doanh thu của ngành Nội thất và Đồ gia dụng tại quốc gia này dự kiến sẽ chạm ngưỡng 40 tỷ USD vào năm 2026. Chi tiêu mua sắm của người dân cho các sản phẩm nội thất và đồ gia dụng cũng tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua.

Riêng với các sản phẩm nệm, tổng nhu cầu hiện tại trên thị trường là khoảng 18,6 triệu chiếc, và mỗi năm sẽ tăng thêm khoảng 7 triệu chiếc.

Việc thay đổi lối sống của người dân thành thị, nhận thức về lợi ích đối với sức khoẻ của giấc ngủ ngày càng tăng, hay các thiết bị theo dõi giấc ngủ ngày càng phổ biến là những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng.

Trong 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường nệm tại Ấn Độ là trên 11%. Đặc biệt từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về một tấm nệm chất lượng tốt đã tăng lên khi mọi người dần nhận ra những lợi ích mà nó mang lại.

Wakefit là một công ty Ấn Độ chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ giấc ngủ như nệm, giường, chăn, ga, gối.
Wakefit là một công ty Ấn Độ chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ giấc ngủ như nệm, giường, chăn, ga, gối.

Được thành lập vào năm 2016, Wakefit là một công ty Ấn Độ chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao phục vụ giấc ngủ như nệm, giường, chăn, ga, gối.

Nhận thấy nhu cầu của thị trường ngày càng lớn, Wakefit quyết định thực hiện một chiến dịch truyền thông lớn để thu hút thêm nhiều khách hàng biết đến thương hiệu.

Mục tiêu

Gia tăng nhận thức thương hiệu (brand awareness).

Tăng cường kết nối thương hiệu (brand connection) với các khách hàng.

Xây dựng tình yêu thương hiệu (brand love) đối với Wakefit của cộng đồng những người quan tâm đến các vấn đề sức khoẻ nói chung và giấc ngủ nói riêng.

The Brief

Mục đích: Nâng cao độ nhận diện để Wakefit trở thành thương hiệu “top of mind” của người dùng khi nghĩ về các sản phẩm nệm ngủ.

Thể hiện được chất lượng và đẳng cấp quốc tế của các sản phẩm nệm từ Wakefit.

Ý tưởng chính

Trong bộ sử thi nổi tiếng Ramayana của Ấn Độ, có một nhân vật tên là Kumbhkaran đã từng ngủ li bì trong suốt 6 tháng liền.

Do đó, người dân Ấn Độ thường trêu đùa những người ham ngủ, thích ngủ nướng là “Kumbhkaran”. Cái tên “Kumbhkaran” đã trở thành một biểu tượng văn hóa trong cuộc sống của hầu hết người dân Ấn Độ.

"Thần ngủ" Kumbhakarna trong sử thi Ấn Độ

“Thần ngủ” Kumbhakarna trong sử thi Ấn Độ

Wakefit tin rằng khách hàng của mình sẽ dễ dàng liên tưởng đến Kumbhkaran và những giấc ngủ ngon.

Bằng việc tận dụng một nhân vật hư cấu trong dân gian, thương hiệu này đã xây dựng hình tượng Kumbhkaran như một người bảo chứng cho chất lượng sản phẩm của hãng.

Theo ý tưởng này, nếu như một người có ảnh hưởng đến giấc ngủ trên khắp đất nước như Kumbhkaran cũng yêu thích các sản phẩm nệm của Wakefit, thì điều này chắc chắn cũng tạo được sức hấp dẫn, ấn tượng riêng cho các khách hàng.

Triển khai

Chiến dịch này được triển khai trong vòng 2 tháng, qua nhiều giai đoạn và trải dài trên các phương tiện truyền thông xã hội như Youtube, Linkedin, email marketing, KOLs…

TVC quảng cáo

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch, thương hiệu đã phát hành một video giới thiệu nhân vật “Kumbhkaran” đúng như trong truyện sử thi.

Tiếp theo đó là một chuỗi những video ngắn mà trong đó, “thần ngủ” đang say giấc nồng khi sử dụng sản phẩm nệm của Wakefit.

Từ đó, những tính năng vượt trội của nệm Wakefit đã được lồng ghép khéo léo để giới thiệu trong các video này.

Hồ sơ ảo trên LinkedIn, Twitter

Nhưng có lẽ hài hước và gây chú ý nhất chính là việc thương hiệu này thông báo trên các trang mạng xã hội việc Kumbhkaran trở thành CSO của hãng. Tuy nhiên, CSO ở đây không phải là “Chief Strategy Officer” (Giám đốc Chiến lược) như các doanh nghiệp khác, mà chính là “Chief Sleep Officer” (Giám đốc Giấc ngủ).

Tài khoản LinkedIn của "CSO Kumbhkaran"

Tài khoản LinkedIn của “CSO Kumbhkaran”

Tận dụng sự phổ biến của LinkedIn và Twitter tại Ấn Độ, hãng đã tạo ra trang cá nhân riêng của CSO Kumbhkaran. Đặc biệt hơn, những lãnh đạo và nhân viên của Wakefit cũng nhiệt tình tương tác với tài khoản này, giống như việc thật sự có một “Kumbhkaran” đang tồn tại.

trang cá nhân trên Twitter của "CSO Kumbhkaran"

…và trang cá nhân trên Twitter của “CSO Kumbhkaran”

Mặc dù LinkedIn quy định không hỗ trợ các nhân vật mang tính hư cấu và tài khoản của “CSO Kumbhkaran” cuối cùng đã bị gỡ xuống, tuy nhiên sự độc đáo trong ý tưởng này cũng đã giúp nó chiến dịch của Wakefit tạo được tiếng vang lớn.

Mỗi bài đăng trên Linkedin của "CSO Kumbhkaran" đều thu về hàng chục nghìn lượt xem

Mỗi bài đăng trên Linkedin của “CSO Kumbhkaran” đều thu về hàng chục nghìn lượt xem

Thậm chí, thương hiệu này còn “đùa dai” đến mức khi trang cá nhân của “CSO Kumbhkaran” trên LinkedIn bị gỡ xuống, họ đã kêu gọi mọi người sử dụng hashtag #BringBackKK với mong muốn LinkedIn hãy trả lại trang cá nhân cho CSO của hãng.

Bài đăng của Wakefit kêu gọi mọi người like, comment và share để LinkedIn trả lại tài khoản cho "CSO Kumbhkaran"

Bài đăng của Wakefit kêu gọi mọi người like, comment và share để LinkedIn trả lại tài khoản cho “CSO Kumbhkaran”

Ngay sau đó, thương hiệu cũng đã chuyển sang các nền tảng khác để tăng cường nhận diện, đồng thời thu hút thêm các khách hàng.

Tương tác qua Livestream

Mượn lời nhân vật Kumbhkaran, hãng đã mời mọi người tham gia các buổi livestream trên nhiều nền tảng khác nhau như: Instagram, Facebook, Twitter và YouTube.

Hãng kêu gọi mọi người tương tác với Kumbhkaran nhiều hơn qua các buổi livestream

Hãng kêu gọi mọi người tương tác với Kumbhkaran nhiều hơn qua các buổi livestream

Trong suốt buổi phát trực tiếp, khán giả được chứng kiến hình ảnh một Kumbhkaran đang ngáy ngủ. Tuy nhiên, nhân vật này cũng không quên nhắn nhủ mọi người nếu có bất kỳ câu hỏi nào về giấc ngủ muốn được giải đáp thì có thể gửi email để được giải đáp chi tiết.

Sự kiện livestream của chiến dịch này đã thu hút được sức hút đáng kể trên Twitter và hashtag #KumbhkaranLiveonWakefit đã lọt top 7 trending trên toàn Ấn Độ.

Email Marketiing

Dù nhắn ngủ mọi người trong buổi livestream gửi email cho Kumbhkaran để giải đáp các thắc mắc về giấc ngủ, nhưng khi người dùng gửi thư đến thì sẽ nhận được thư phản hồi với nội dung “không trả lời được vì tôi đang bận ngủ”.

Các mã giảm giá cũng được hãng gửi tới khách hàng qua email
Các mã giảm giá cũng được hãng gửi tới khách hàng qua email

Do đó, các khách hàng có thể trò chuyện với các nhân viên tư vấn của hãng và nhận được các voucher giảm giá để “bù đắp” cho việc không gặp được Kumbhkaran.

Các email marketing với lịch hẹn cho buổi livestream cũng được thường xuyên gửi đến các khách hàng

Các email marketing với lịch hẹn cho buổi livestream cũng được thường xuyên gửi đến các khách hàng

Kết quả  

  • Phạm vi tiếp cận chiến dịch khoảng 35 triệu người
  • Hơn 6,5 triệu lượt xem trên YouTube cho tất cả các video về Kumbhkaran
  • Hơn 130 nghìn lượt hiển thị không mất phí trên LinkedIn
  • Số lượt xem trang chủ của Wakefit trên Linkedin tăng 1,5 lần và Số người theo dõi tăng gấp 3 lần
  • Trong quá trình triển khai chiến dịch, doanh thu tháng 10/2021 của Wakefit đã tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng kết

Việc lựa chọn một nhân vật đại diện nói chung và một nhân vật hư cấu nói riêng làm hình ảnh cho thương hiệu là điều không quá mới mẻ.

Tuy nhiên, điều tạo nên thành công và ấn tượng của Wakefit chính là mối liên kết chặt chẽ giữa nhân vật và sản phẩm của hãng; cách triển khai khéo léo giữa các nền tảng số, sự hài hước trong cách thực hiện nội dung, cũng như thấu hiểu tâm lý của khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Amazon tham vọng dẫn đầu thị trường ví điện tử Ấn Độ

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo Social Samosa)

1/5 - (8 bình chọn)
Bài trước

Instagram thử nghiệm tính năng cuộn dọc Stories… giống hệt TikTok

Bài tiếp theo

Hệ thống bán lẻ Vinmart chính thức đổi tên thành Winmart

Tin liên quan

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng
Case Study

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới yếu tố an toàn trong mùa dịch, Gojek đã...

Chiến dịch #CinemaIsBack: Chiến dịch marketing trải nghiệm đáng nhớ hậu Covid
Case Study

Chiến dịch #CinemaIsBack: Chiến dịch marketing trải nghiệm đáng nhớ hậu Covid

10/01/2022

Chiến dịch #CinemaIsBack của ông lớn BookMyShow sử dụng quảng cáo Meme nhằm khai thác nỗi niềm "ngày trở lại",...

Chỉ sau 2 tháng, người dân ở làng Appy đã cho thấy những phản hồi tích cực với chiến dịch này

Electric Village – Chiến dịch Marketing trải nghiệm xuất sắc của Renault

11/12/2021
Nung chảy cúp bạc tặng fan – chiến dịch “vô tiền khoáng hậu” từ CLB bóng đá Hà Lan

Nung chảy cúp bạc tặng fan – chiến dịch “vô tiền khoáng hậu” từ CLB bóng đá Hà Lan

10/12/2021
Chiến dịch “SOS Button” và cách Kotex vươn lên chiếm lĩnh thị trường Nga

Chiến dịch “SOS Button” và cách Kotex vươn lên chiếm lĩnh thị trường Nga

27/11/2021
Học cách Lifebouy tái định vị thương hiệu qua đại dịch Covid-19

Học cách Lifebouy tái định vị thương hiệu qua đại dịch Covid-19

18/12/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789