cover

Amazon Pay tham vọng dẫn đầu thị trường ví điện tử tại Ấn Độ

10 Thg 12

Amazon vừa tung ra một chiến dịch quy mô lớn nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng Ấn Độ về việc thanh toán không dùng tiền mặt. Tại Ấn Độ, sự cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính đang...

Amazon vừa tung ra một chiến dịch quy mô lớn nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng Ấn Độ về việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại Ấn Độ, sự cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính đang trở nên cực kỳ khốc liệt. Theo ước tính, vào năm 2025, giá trị của những giao dịch không dùng tiền mặt có thể tăng gấp ba lần so với hiện tại. 

Amazon Pay đã gia nhập đường đua này khi tung ra một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn với mục tiêu tạo dấu ấn mạnh mẽ. 

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thêm về chiến dịch này của Amazon!

Một tương lai không tiền mặt

Trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch, thanh toán điện tử đã dần phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. 

Tuy nhiên, điều này dường như không tác động nhiều đến Ấn Độ. Mặc dù là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, nhưng phần lớn người dân ở đây vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày. 

Dù cho thị trường ví điện tử đang bùng nổ, nhiều người Ấn vẫn chưa mặn mà với hình thức thanh toán mới mẻ này

Dù cho thị trường ví điện tử đang bùng nổ, nhiều người Ấn vẫn chưa mặn mà với hình thức thanh toán mới mẻ này

Một cuộc khảo sát gần đây của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã chỉ ra: 54% số người được hỏi sẽ chọn tiền mặt để thanh toán, trong khi gần một nửa thích nhận tiền mặt cho khoản chi trả thường xuyên. 

Amazon vừa khởi động chiến dịch quảng cáo #AbHarDinHuaAasan (tạm dịch: Giờ đây mỗi ngày đều trở nên dễ dàng hơn). Chiến dịch này nhấn mạnh sự tiện lợi và an toàn của việc thanh toán điện tử, xóa đi những mối nghi ngại của khách hàng đối với hình thức mới mẻ này. 

Về chiến dịch của Amazon Pay

Tháng 11 vừa qua, Amazon Pay đã cho ra mắt bộ phim ngắn “#AbHarDinHuaAasan with Amazon Pay”. 

Bối cảnh của câu chuyện trải dài qua nhiều tình huống từ đi chợ mua hàng, mua sắm trực tuyến, thanh toán các khoản phí hay trả hóa đơn điện, nước, phí giao hàng… Tất cả các tình huống đều làm nổi bật sự nhanh chóng và tiện lợi của dịch vụ Amazon Pay. 

"Ý tưởng của chiến dịch này là thể hiện sự đơn giản, tiện lợi và tác động tích cực của hình thức thanh toán điện tử tới khách hàng. Ngoài ra, nó cũng miêu tả cảm nhận của người bán hàng khi các hình thức thanh toán mới này mang lại sự thuận tiện hơn cho chính họ trong các giao dịch hàng ngày", Aditya Mehendale, Giám đốc sáng tạo của dự án này cho biết.

Không chỉ có những người tiêu dùng được chú ý, mà ngay cả những người bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cũng được đề cập. Đó có thể là một người giao sữa, một người bán đồ ăn đường phố hay một chủ cửa hàng bán lẻ. Khi họ đang bận rộn hoàn thành công việc, thì hình thức thanh toán điện tử chính là thứ giúp họ được “rảnh tay” hơn.

USP của chiến dịch 

Bộ phim quảng cáo có nhịp độ chậm, bối cảnh ở những khu chợ địa phương quen thuộc có thể tìm được trên khắp đất nước và là tập hợp của nhiều câu chuyện nhỏ khác nhau. 

Điều này làm nên sự khác biệt của nó so với những quảng cáo nhanh gọn, bóng bẩy thể hiện sự hiện đại và tiện lợi của hình thức thanh toán điện tử.

Quảng cáo của Amazon Pay đã cố gắng thể hiện tối đa sự tiện lợi và sức mạnh mà các tính năng của nó mang lại

Quảng cáo của Amazon Pay đã cố gắng thể hiện tối đa sự tiện lợi và sức mạnh mà các tính năng của nó mang lại

Chính điều này đã tạo nên sự chân thật và đáng tin cậy của quảng cáo, dễ dàng tạo dựng được niềm tin cho khách hàng trước một sản phẩm mới và còn nhiều hoài nghi. 

Các thành phố nhỏ và vừa là động lực tăng trưởng

Tại Ấn Độ, thanh toán điện tử hiện không còn là một điều xa lạ ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nó lại chỉ mới được phổ biến tại các thành phố nhỏ và vừa, dù cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. 

Vào năm ngoái, có hơn 75% khách hàng mới của dịch vụ Amazon Pay đến từ các thành phố nhỏ và vừa. 

Về phía những người kinh doanh và cung cấp dịch vụ, hiện có hơn 7 triệu nhà cung cấp tại hơn 350 thành phố và thị trấn trên toàn Ấn Độ đăng ký thanh toán bằng dịch vụ Amazon Pay. 

Khi cuộc cạnh tranh về thanh toán điện tử ngày càng khốc liệt, hãy cùng chờ xem liệu một thương hiệu toàn cầu như Amazon sẽ làm gì để hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu tại thị trường tỷ dân này! 

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo: Sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường ví điện tử tại Việt Nam

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo The Drum)

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.