Thứ Hai, Tháng Hai 6, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chiến dịch quảng cáo của Zara tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi: thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Bởi Lương Hạnh
23/08/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Chiến dịch quảng cáo gần đây của Zara với một người mẫu Trung Quốc bị tàn nhang đã tạo ra một sự khuấy động trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số lời chỉ trích quảng cáo đã nói xấu người Trung Quốc về việc miêu tả phụ nữ của họ. Liệu rằng thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Chiến dịch quảng cáo của Zara tại Trung Quốc gây nhiều tranh cãi: thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Mục lục: Ẩn
1 Cuộc tranh cãi xung quanh người mẫu quảng cáo của Zara – Li Jingwen
2 Thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Cuộc tranh cãi xung quanh người mẫu quảng cáo của Zara – Li Jingwen

Sau khi chiến dịch “This is Beauty” của Zara với người mẫu Li Jingwen được chia sẻ trên Weibo, cư dân mạng đã nhanh chóng có những bình luận tránh chiều xung quanh cô người mẫu này. Li Jingwen đến từ thành phố Quảng Châu có những vết tàn nhang trên mặt và với việc Zara chọn cô làm người mẫu cho quảng cáo, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng Zara đã xúc phạm các tiêu chuẩn sắc đẹp của Trung Quốc với lý do một khuôn mặt hoàn hảo không nên có bất kỳ tàn nhang nào. Họ bị bất ngờ khi Zara chọn một khuôn mặt tàn nhang đại diện phụ nữ châu Á.

Một số ý kiến cho rằng Zara có ý định xúc phạm Trung Quốc giống như như thương hiệu Dolce & Gabbana của Ý đã làm vào tháng 11 trong vụ khủng hoảng về phân biệt chủng tộc.

>> Xem thêm: Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì quảng cáo mang tính kì thị người Trung Quốc

Gương mặt người mẫu Li Jingwen trong quảng cáo mới nhất của Zara tại Trung Quốc

Cuối tuần qua, Zara lên tiếng trả lời rằng những bức ảnh được chụp theo cách hoàn toàn tự nhiên, không thay đổi và phản ứng từ cư dân mạng là những quan điểm cá nhân khác nhau về thẩm mỹ. Tính đến 17/2, hashtag #Zara đã được xuất hiện 460 triệu lần trên nền tảng Weibo.

Thị trường Trung Quốc liệu đang quá nhạy cảm?

Để làm dịu tình hình, phương tiện truyền thông chính phủ Trung Quốc – China Daily đã viết một bài đăng xã luận rằng những người đang chê bai và than vãn về quảng cáo mới của Zara có thể nghĩ rằng họ đang bảo vệ hình ảnh của Trung Quốc nhưng họ đang thực sự thể hiện sự nhạy cảm quá mức và thiếu tự tin về văn hóa.

Tờ China Daily đã viết:

“Có thể hiểu rằng, những người phàn nàn về quảng cáo mới của Zara là để ngăn hình ảnh của quốc gia bị làm xấu. Tuy nhiên, hành động của họ cho thấy sự nhạy cảm quá mức và thiếu tự tin về văn hóa. Điều đó cho thấy họ rất sợ bị tổn thương đến mức họ có xu hướng phòng thủ chống lại bất kỳ sự thật hoặc sự tưởng tượng nhỏ nào.

Sự tự tin về văn hóa đang được thúc đẩy bởi sự lãnh đạo của đất nước Trung Quốc và sự khoan dung là một phần thiết yếu của nó. Chỉ khi chúng ta học cách khoan dung lẫn nhau về mặt thẩm mỹ, mọi người mới thực sự có được sự tự tin về văn hóa.

Bên cạnh đó, người mẫu trong vụ việc – Li Jingwen cũng là một người nổi tiếng, một người mẫu chuyên nghiệp trong một thời gian dài. Đối với những người không hài lòng với khuôn mặt tàn nhang của cô ấy, những bình luận của họ mặc dù không có hại cũng có thể gây tổn thương cho cô ấy. Chúng ta hãy hy vọng sự khoan dung có thể được thúc đẩy để những hiểu lầm tương tự không xảy ra lần nữa.”

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đã đứng lên bảo vệ Zara và Li Jingwen vì cho rằng cô không đại diện cho thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc và làn da trắng cùng đôi mắt to tròn và liệu nó có phù hợp với thị trường Trung Quốc hay không.

Một nhiếp ảnh gia nam viết trên Weibo:

“Tôi thực sự không nghĩ rằng tàn nhang là xấu xí và dù sao đi nữa, vẻ đẹp nên được đặc trưng bởi cá tính hơn là những khuôn mặt có vẻ phổ biến trên mạng.”

Với việc chính phủ Trung Quốc bước vào cuộc tranh luộn đã giúp thương hiệu Zara có được sự ủng hộ nhiều hơn và giảm đi các ý kiếm trái chiều. Tuy nhiên, có thể thấy rằng thị trường Trung Quốc đang là một thị trường “khó tính” và “nhạy cảm” về văn hóa với các thương hiệu kể cả thương hiệu nổi tiếng như Zara.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết thành công của thương hiệu Zara

Theo Bbranding in Asia

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: zara
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

2 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

4 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

5 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

6 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

6 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

7 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.