cover

Chiến dịch mới từ McDonald's UK - “The Meal”: Nguồn cảm hứng đặc biệt từ sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ

24 Thg 05

Lấy câu chuyện về sức khỏe tinh thần của ở trẻ nhỏ làm nguồn cảm hứng, chiến dịch mới của McDonald's đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực trên toàn cầu. Chiến dịch được tung ra vào đúng tháng 5 - Tháng Nhận thức về Sức khỏe Tâm thần của toàn thế giới.

Niềm vui thực sự của trẻ nhỏ - Insight khác biệt trong chiến dịch mới của McDonald's

Theo một thống kê của Tổ chức Sức khỏe Tâm thần Toàn cầu, có tới 950 triệu người bị ảnh hưởng bởi bệnh tâm thần, trở thành nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hàng loạt vụ tự tử, với hơn 800.000 ca tử vong mỗi năm. Từ đó, vấn nạn về sức khỏe tâm thần đang dần trở thành chủ đề quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới. Đồng thời, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng mở ra một điểm chạm quan trọng cho các thương hiệu trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông.

Chiến dịch mới của McDonald's khai thác insight về sức khỏe tinh thần khá đặc biệt. Trong một nghiên cứu do McDonald's ủy quyền, gần một nửa (48%) trẻ em ở Vương quốc Anh cảm thấy lúc nào cũng trong trạng thái buộc phải thể hiện hạnh phúc, ngay cả khi chúng không muốn điều đó. Điều này cho thấy, góc nhìn của các bậc phụ huynh và niềm hạnh phúc thực sự của những đứa trẻ dường như chưa khớp nhau.

Từ nguồn cảm hứng đó, chiến dịch 'The Meal” được triển khai với mong muốn nâng cao nhận thức của các gia đình về tầm quan trọng của việc nói chuyện với trẻ em về vấn đề cảm xúc và sức khỏe tâm thần của các em một cách cởi mở và thẳng thắn hơn.

Louise Page, Giám đốc Quan hệ Đối tác và Truyền thông Người tiêu dùng của McDonald's cho biết: “Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc khuyến khích các cuộc trò chuyện cởi mở về sức khỏe tâm thần trong mỗi gia đình. Và thông qua sự thay đổi về hộp Happy Meal®, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều gia đình được khuyến khích tham gia những cuộc trò chuyện tích cực hơn xung quanh cảm xúc và sức khỏe của trẻ em.”

Một số hoạt động nổi bật trong “The Meal” của McDonald's

The Meal là một chiến dịch IMC, tích hợp nhiều nền tảng, hình thức truyền thông đa dạng như: CSR, Social Media, OOH, Short Film, Influencer, SFVOD.... với sự kết hợp của McDonald's , cơ quan sáng tạo Ready10 và BBC. Một số hoạt động nổi bật được McDonald's thực hiện trong The Meal phải kể đến như:

#1. Phim ngắn “The Meal”

Chiến dịch được khởi động với một phim ngắn do Jake Mavity đạo diễn, thông qua và được sản xuất bởi Rogue Films. Bộ phim dài hai phút cho thấy tầm quan trọng của việc giúp cho trẻ em được thể hiện nhiều loại cảm xúc đa dạng một cách cởi mở, không chỉ riêng thể hiện niềm hạnh phúc.

Bộ phim bắt đầu với khung cảnh những đứa trẻ phản ứng khi được trao một hộp Happy Meal “vô cảm” - Hộp thức ăn quen thuộc của McDonald's sau khi bỏ đi hình ảnh cụ cười màu vàng. Các em được tự do lựa chọn các Sticker với nhiều biểu cảm khác nhau để dán vào hộp. Sau đó, những đứa trẻ đã chia sẻ, trò chuyện về cảm xúc của bạn thân và tầm quan trọng, cũng như ý nghĩa của cảm xúc đó đối với chúng.

#2. Influencer: Đại sứ chiến dịch - Rio Ferdinand

Phần lồng tiếng cho bộ phim được thực hiện bởi huyền thoại bóng đá và phát thanh viên Rio Ferdinand. Dựa trên kinh nghiệm nuôi dạy con cái của cá nhân mình, Ferdinand đã tham gia chụp ảnh, phỏng vấn trên phương tiện truyền thông và quảng bá trên mạng xã hội để hỗ trợ chiến dịch, cũng như lồng tiếng cho bộ phim ra mắt.

Chiến dịch mới từ McDonald's UK - “The Meal”: Nguồn cảm hứng đặc biệt từ sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ- Ảnh 1.

#3. Xóa bỏ nụ cười mang tính biểu tượng trên hàng triệu hộp Happy Meal

Hộp Happy Meal® nổi tiếng của McDonald's vẫn luôn được biết đến với biểu tượng nụ cười nổi bật màu vàng ngay trên thân hộp. Đây được xem là một trong những điểm nhận diện không thể thiếu của hàng triệu hộp Happy Meal trong suốt nhiều năm qua.

Tuy nhiên, McDonald's đã mạnh tay xóa bỏ nụ cười mang tính biểu tượng này để thay thế bằng dòng chữ “Không phải lúc nào cũng vui vẻ cũng không sao”. Kèm theo đó là các nhãn dán mô tả các biểu tượng khác nhau, cho phép trẻ em có thể lựa chọn cảm xúc mà mình thực sự mong muốn

Chiến dịch mới từ McDonald's UK - “The Meal”: Nguồn cảm hứng đặc biệt từ sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ- Ảnh 2.

McDonald's đã tạo ra và phân phối 2,5 triệu hộp Happy Meal® phiên bản giới hạn cho hơn 1.400 nhà hàng McDonald's trên toàn nước Anh. Các nhà hàng này cũng sẽ nhận được các bộ nhãn dán thể hiện nhiều cảm xúc của trẻ.

#4. Xây dựng trung tâm tư vấn

McDonald's đã hợp tác cùng BBC Children in Need, phát triển một trung tâm chuyên dụng nhằm cung cấp cho các gia đình những tài nguyên, nguồn lực, khuyến khích và hướng dẫn họ thực hiện các cuộc trò chuyện thẳng thắn về tình cảm, niềm hạnh phúc với trẻ em.

Người dùng có thể truy cập trung tâm này thông qua mã QR trên các hộp Happy Meal® phiên bản giới hạn, cũng như thông qua trang web và các kênh truyền thông xã hội của McDonald’s.

Ngoài các hoạt động chính như trên, McDonald's cũng đã lên một kế hoạch truyền thông trên đa kênh: OOH, mạng xã hội, SFVOD (Short form video on demand) , … kết hợp thêm với nhiều Influencer trong lĩnh vực nuôi dạy con cái, thúc đẩy họ chia sẻ quan điểm riêng về những cuộc trò chuyện về việc chia sẻ cảm xúc giữa các thành viên trong gia đình.

Hiện tại, “The Meal” vẫn đang trong quá trình thực hiện và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ giới truyền thông. Có thể thấy, các hoạt động triển khai bên trong chiến dịch này không quá mới lạ,xoay quanh các kênh thường thấy trong chiến dịch IMC. Tuy nhiên điểm đặc biệt của “The Meal” nằm ở cách mà thương hiệu đã khai thác và lựa chọn insight cho chiến dịch.

Sức khỏe tinh thần là một chủ đề khá rộng với nhiều khía cạnh tinh thần đa dạng và bao hàm nhiều nhóm đối tượng khác nhau. McDonald's đã khá khôn khéo khi chọn lọc niềm hạnh phúc làm điểm nhấn cụ thể trong chiến dịch của mình, đặc biệt là lựa chọn thông điệp về trẻ em, để nhắm mục tiêu hiệu quả hơn tới đối tượng chính của chiến dịch là các bậc phụ huynh và cộng đồng. Trẻ em luôn là nhóm đối tượng nhận được sự quan tâm, bảo vệ của toàn xã hội. Bởi vậy, đứng trước một vấn đề về sức khỏe tinh thần của trẻ, các bậc phụ huynh cũng như cộng chúng chắc chắn sẽ bị thu hút mạnh mẽ.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.