Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bật mí bí quyết thành công của các chiến dịch marketing dịp cuối năm

Bởi Lương Hạnh
23/02/2022
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dịp cuối năm hay giáp Tết là thời điểm nóng để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch marketing nhằm thúc đẩy doanh thu. Vậy, đâu là yếu tố tạo nên thành công cho các chiến dịch marketing dịp cuối năm?

Nội dung bài viết

  1. Đặt mục tiêu rõ ràng
  2. Concept phù hợp
  3. Đánh trúng khách hàng mục tiêu
  4. Thông điệp ý nghĩa
  5. Đúng thời điểm

Đặt mục tiêu rõ ràng

Việc đặt ra các mục tiêu trước khi bắt đầu là thực sự quan trọng đối với tất cả các chiến dịch digital. Điều đó cho phép bạn biết rằng liệu chiến dịch của bạn có thành công hay không và tại sao.

Khi thiết lập các mục tiêu, hãy tìm sự cân bằng giữa những thách thức và khả năng đạt được, và đảm bảo rằng chúng được vạch ra rõ ràng.

(Ảnh: ctmomaha)

Các nhãn hàng thường đặt mục tiêu lợi nhuận và doanh số, hay để tăng brand love vào dịp cuối năm và giáp Tết. Đây là cơ hội để nhiều thương hiệu cố gắng xây dựng và củng cố hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.

Concept phù hợp

Lựa chọn concept luôn là bước quan trọng trong bất kỳ chiến dịch nào. Những ý tưởng về tình thân gia đình, gắn kết sum vầy có thể giúp các thương hiệu “chạm” đến cảm xúc người xem. Nhưng làm sao thương hiệu có cách xây dựng ý tưởng riêng, khác biệt, không bị lẫn vào vô vàn quảng cáo hay chiến dịch khác.

Năm nay, Pepsi đã thành công với concept “Người trao tết sum vầy” giúp ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Đó là câu chuyện về cái tết của người công nhân đường sắt, tuy chỉ là mảnh ghép nhỏ bé trong bức tranh những con người lao động bình dị ở Việt Nam nhưng cũng góc nhìn ít thương hiệu khai thác trước đây.

Đánh trúng khách hàng mục tiêu

Để hiểu khách hàng và tiếp cận với đối tượng mục tiêu, các thương hiệu phải thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hành vi mua hàng, online, thói quen và nhu cầu khách hàng thông qua công cụ Google Analytics, phân tích tốt dữ liệu cá nhân như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, các hành vi online… Gia đình là khách hàng được khai thác nhiều nhất trong các chiến dịch cuối năm.

Ví dụ như chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s đầu năm 2017 tập trung vào đối tượng những người trẻ ở độ tuổi 18-25. Bắt nguồn từ tranh cãi về chuyện “xê dịch” của họ liên quan đến việc có nên trở về với gia đình vào dịp tết hay nên đi để trải nghiệm cuộc sống ngoài kia. Biti’s cùng với Soobin Hoàng Sơn đã tung ra video clip với thông điệp “Đi để trở về”, một thông điệp sâu sắc và truyền tải một định nghĩa rất khác về “đi”. “Điều kì diệu là con người ta đi xa hơn để trưởng thành hơn, không quên mang theo bên cạnh hành trang nỗi nhớ gia đình.”

Xem thêm về marketing dịp cuối năm:

  • Hé lộ 5 bí mật làm nên thành công cho chiến dịch marketing cuối năm
  • [Infographic] Xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam
  • Xu hướng Email Marketing mùa lễ hội cuối năm 2017

Thông điệp ý nghĩa

Để có một thông điệp “chạm đến trái tim” thì quá trình tìm kiếm và đào sâu insight luôn tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu chiến dịch nói đúng những gì khách hàng muốn nghe thì đó có thể xem là một điều thành công.

Tết 2017, Neptune đã khéo léo gửi đến mọi người lời nhắn nhủ sâu sắc “Vì hoàn cảnh, nhiều người không thể đón Tết bên gia đình. Nhãn hàng này gửi tới mọi khách hàng một thông điệp đầy thấm thía:  “Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể” , dường như Neptune đã khẳng định được sự kiên trì và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của mình.

Đúng thời điểm

Các chiến dịch marketing quảng cáo những hàng tiêu dùng nhanh thường bắt đầu sớm và triển khai trong một khoảng thời gian khá dài vì khách hàng có xu hướng mua sắm sớm. Trong khi các thương hiệu may mặc, giày dép, trang sức lại chọn thời điểm “tung chiêu” muộn hơn vào cuối mùa khi mọi người dùng tiền thưởng dư để sắm sửa.

Vinasoy đã cho ra mắt video “Mầm lộc an lành” vào thời điểm tận 1 tháng trước Tết, nhưng vẫn có sức ảnh hưởng và viral chóng mặt.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo AdvertisingVN

Đánh giá post
Tags: chiến dịch marketing dịp cuối nămgiáng sinhmarketing dịp giáng sinhmarketing dịp tếtmarketing giáng sinhmarketing mùa lễ hộiquảng cáo giáng sinhquảng cáo mùa lễ hộiTVCtvc christmastvc online
Bài trước

Marketing y tế 2018: cần chú trọng vào storytelling

Bài tiếp theo

Dấn thân digital trong marketing chăm sóc sức khỏe

Tin liên quan

Samsung hợp tác cùng Starbucks
Thương hiệu

Samsung hợp tác cùng Starbucks ra mắt phụ kiện thân thiện với môi trường

30/06/2022

Ông lớn ngành công nghệ Samsung và thương hiệu cafe nổi tiếng Hàn Quốc Starbucks vừa cho ra mắt mẫu...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022
Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

13/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789