"Nếu thương hiệu của bạn biến mất vào ngày mai, ai sẽ thực sự tiếc nuối và hoài nhớ đến bạn? Nếu chương trình của bạn không phát sóng như kế hoạch, bao nhiêu người sẽ muốn nghe chương trình ấy từ bạn?" Hai câu nói của Seth Goding - tác giả những cuốn sách bán chạy và là biểu tượng lĩnh vực Marketing thế giới có làm bạn thức tỉnh về những chiến lược Marketing mà doanh nghiệp từng đi sai hướng? Vậy thì bằng các kể chuyện nào chúng ta mới có những bước đi hợp lý để thương hiệu của bạn không rơi vào quên lãng?
Hãy cùng MarketingAI nắm bắt cách chiếm chọn trái tim khách hàng bằng một hình thức Marketing với những câu chuyện - Content Partnership.Khi người làm ra sản phẩm không biết kể chuyện
Mùa hè năm 2018 thực sự là một bài học đáng nhớ của Bitis về những gì mà nhãn hàng này mang đến trong Marketing. Phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân" với hình ảnh các diễn viên sơn đế giày, rồi đạp lên cây thông... như một cách check-in đã trở thành phản cảm, bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì hành động thiếu suy nghĩ, bôi bẩn và phá hoại môi trường.
Thời gian lắng xuống cũng là lúc để một chiến dịch chìm vào quên lãng, song cách kể sai như vậy có khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu với một cái chau mày không?
Những cách kể "ngốn" nhiều tiền bạc hiệu quả không cân xứng
Tết nguyên đán 2019 vừa qua đánh dấu sự sung mãn của các nhãn hàng trong việc bỏ tiền cho các quảng cáo tết. MV quảng cáo "Hết mana" với dàn KOLs hùng hậu của Viettel như hoa hậu Tiểu Vi, Trường Giang, Phạm Quỳnh Anh… Vinfast tiếp tục chơi lớn xem mọi người có trầm trồ qua các quảng cáo dày đặc trên Táo quân 2019, và thành công nhất phải kể đến "Chuyện cũ bỏ qua" của Mirinda với 42 triệu lượt xem cùng gương mặt của các nhãn hàng Bích Phương.
Nhưng không được may mắn như các thương hiệu trên, quảng cáo tết "ngốn" nhiều tiền của Burberry vào thị trường tỷ dân Trung Quốc đã thất bại nặng nề vì tấm poster có biểu cảm khó hiểu của một gia đình.
>> Xem thêm: Chiến dịch Tết của Burberry tại thị trường Trung Quốc bị chê chỉ với 1 bức ảnh
Cư dân mạng Trung Quốc đã nổ ra một cuộc tranh cãi về tấm poster. Mở đầu thất bại, chiến dịch quảng cáo Tết cũng đã dừng lại vì phản ứng trái chiều… Số tiền mà nhãn bỏ ra cho chiến dịch này cũng không đủ để "giải vây" cho cách truyền tải thông điệp khó hiểu lại khác xa văn hóa này.
Những câu chuyện trên cho thấy một người làm marketing phải biết cách kể chuyện hay. Tại Admicro thương hiệu sản phẩm của bạn không chỉ được kể hay mà còn tối ưu nữa. Với kinh nghiệm của một đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam với độ phủ tới trên 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile, Admicro hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp của bạn kể câu chuyện về sản phẩm một cách ấn tượng và ý nghĩa.
Và trong giới hạn của bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến một trong những chiến lược, giải pháp digital marketing bùng nổ truyền thông và nhận được tương tác khủng từ khách hàng nhất trong năm 2018 chính là Content Partnership (Tài trợ nội dung).
Nâng tầm kể chuyện trong Marketing bằng tài trợ nội dung
"Tài trợ nội dung" - Đó là cách mà Admicro bắt đầu để thấu hiểu khách hàng. Đây được hiểu là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng (Content Partnership) để sản xuất các nội dung (tuyến bài, sự kiện, gameshow, ...) hình thành từ nhu cầu đọc tin của độc giả, khai thác các nội dung hot trend và sự kiện lớn trên các trang thông tin uy tín với độ phủ lớn.
Tại sao nên dùng tài trợ nội dung của Admicro các cho chiến dịch Marketing?
Như đã phân tích ở trên, một chiến dịch marketing thông minh là biết đánh đúng thời điểm, đúng đối tượng quan tâm, xây dựng được niềm tin khách hàng và nội dung hấp dẫn, thu hút. Tài trợ nội dung (Content Partnership) của Admicro thực hiện được điều này vì nó vừa bao quát, vừa chi tiết những gì doanh nghiệp cần.
Đánh chiếm độc giả với độ phủ cao
Đồng hành cùng gói tài trợ nội dung của Admicro, nhãn hàng của bạn luôn được xuất hiện trên các trang thông tin uy tín, độ phủ cao. Và nếu nói về tài trợ nội dung có độ phủ lớn nhất phải kể đến tài trợ nội dung cho sự kiện Wechoice Awards thường niên.
Wechoice Awards - Giải thưởng uy tín, có ý nghĩa nhân văn lớn do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt một năm. Trải qua 5 mùa, WeChoice Awards vẫn còn vẹn nguyên giá trị ban đầu.
WeChoice Awards 2018 - Mặt trời ẩn trong tim: Chương trình điển hình trong năm vừa qua của Admicro
Với chủ đề "Mặt trời ẩn trong tim" WCA 2018 sẽ là những câu chuyện về những nhân vật đánh thức xúc cảm sâu trong tâm trí mỗi người về một xã hội tốt đẹp.
Quan trọng nhất, những ấn tượng về truyền thông mà WeChoice 2018 đã đạt được đều là những con số khổng lồ:
- Các tin bài trên các sites báo có hơn 9 triệu views
- Microsite thu hút hơn 8 triệu lượt bình chọn
- Các post trên fanpage hơn 124 triệu lượt reach
- Hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng đến tham gian đêm Gala WeChoice
- Hơn 150 khách mời nói về WeChoice trên mạng xã hội
Qua 5 mùa đã diễn ra, WeChoice vẫn luôn là một giải thưởng nhân văn, lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng thu hút cộng đồng. Chính vì vậy trở thành một phần của WeChoice dưới hình ảnh một nhà tài trợ sẽ là một bước đi lớn đánh dấu những thành công rực rỡ cho chính doanh nghiệp theo cùng tiếng vang của WeChoice.
Nội dung hấp dẫn, chau chuốt
Khi đồng hành cùng Admicro, chúng tôi có đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp những "câu chuyện hấp dẫn".
Tài trợ chuyên đề với tên gọi "Thứ hai không hại được ai" của SAMSUNG chính là câu chuyện thành công của một sản phẩm đến tay khách hàng bằng các kể mới lạ của Admicro team. Với 10 bài PR xuyên suốt cho chuyên đề "Thứ hai không hại được ai" cùng Microsite trên Kenh14 và các post Facebook trên các Hot pages, chiến dịch của nhãn hàng đã thu về những con số biết nói.
Bình luận của bạn