Chiên lươc marketing cua Eximbank: khẳng định vị thế với những chiến lược đúng đắn

Với tuổi đời khá "lão làng" trên thị trường ngành ngân hàng Việt Nam đầy khốc liệt, với việc thay đổi diện mạo cùng sự xuất hiện liên tục tại các trung tâm thương mại lớn, Eximbank đã khẳng định...

Với tuổi đời khá "lão làng" trên thị trường ngành ngân hàng Việt Nam đầy khốc liệt, với việc thay đổi diện mạo cùng sự xuất hiện liên tục tại các trung tâm thương mại lớn, Eximbank đã khẳng định được vị thế của mình. Với những chuyển biến đúng hướng, chiến lược marketing của Eximbank đang đưa ngân hàng lên đỉnh cao của thịnh vượng. 

Chiến lược marketing của Eximbank: khẳng định vị thế với những chiến lược đúng đắn

Sản phẩm đa dạng mang tầm quốc tế

Eximbank được thành lập vào ngày 24/05/1989. Đây là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam. Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Đến nay, Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Giới thiệu về Eximbank, Nhận diện thương hiệu mới được khẳng định trong Chiến lược marketing của Eximbank

Giới thiệu về Eximbank, Nhận diện thương hiệu mới được khẳng định trong Chiến lược marketing của Eximbank (Ảnh: Facebook)

>>> Xem thêm: Điều gì làm nên ngân hàng Hạng A của Việt nam từ chiến lược Marketing của Techcombank

Với suốt 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Eximbank mang tới những sản phẩm đa dạng mang tầm quốc tế có thể kể đến như:

  • Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.
  • Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng với các điều kiện thuận lợi và thủ tục đơn giản.
  • Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option).
  • Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế
  • Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước.
  • Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước (bảo lãnh thanh toán, thanh toán thuế, thực hiện hợp đồng, dự thầu, chào giá, bảo hành, ứng trước...)
  • Dịch vụ tài chính trọn gói hỗ trợ du học. Tư vấn đầu tư - tài chính - tiền tệ
  • Dịch vụ đa dạng về Địa ốc
  • Các dịch vụ hiện đại phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam như Home Banking; Mobile Banking; Internet Banking.
Dịch vụ đa dạng thấu hiểu thị trường người dùng trẻ Việt Nam

Dịch vụ đa dạng thấu hiểu thị trường người dùng trẻ Việt Nam (Ảnh: Facebook)

>>> Xem thêm: Internet Banking là gì

Dự án tái cấu trúc với tên gọi “Eximbank Mới”

Là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh trong khối ngân hàng TMCP tại Việt Nam, Eximbank đã thành công trong việc tái cơ cấu với tên gọi "Eximbank mới". Không chỉ xây dựng được những ngân hàng giao dịch trên khắp cả nước, cộng thêm việc thiết lập quan hệ đại lý với nhiều ngân hàng trên thế giới, tái cơ cấu của Eximbank đem đến những kết quả khởi sắc cho năm 2017. Mặc dù không đẩy mạnh về những chiến lược quảng cáo bề nổi, Eximbank đang từng bước khẳng định vị thế và vươn đến mục tiêu trở thành ngân hàng xuất nhập khẩu và bán lẻ lớn tại Việt Nam.

Với chiến dịch "Eximbank mới", ngân hàng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng logo có hình dáng, màu sắc hiện đại với thị trường Việt Nam cùng với sự nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, với những cơ cấu thay đổi trong dự án vào năm 2017, Eximbank đã có những sự thay đổi tích cực.

Ngân hàng đã huy động nhiều nhân sự chủ chốt và thành lập Ban quản lý dự án, quản lý các tiểu dự án liên quan đến mọi lĩnh vực trong hoạt động. Đối với mảng khách hàng doanh nghiệp, Eximbank thành lập Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn và FDI, đồng thời nâng cao năng lực tài trợ thương mại. Nhờ những thay đổi tích cực này, ngân hàng đã kết thúc được đà suy giảm của huy động và dư nợ đối với mảng khách hàng doanh nghiệp, đồng thời năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh. Sau 1 năm thực hiện dự án “New Eximbank”, Eximbank đã bước đầu tái cấu trúc thành công, minh chứng rõ nét nhất là những kết quả tích cực đạt được trong năm 2018.

Hoạt động sôi nổi trên các trang mạng xã hội

Có thể nói, Eximbank là một trong những ngân hàng có hoạt động khá tích cực trên trang mạng xã hội Facebook. Không chỉ liên tục cập nhật về những hoạt động, những đổi mới của thương hiệu, Eximbank còn khá "bắt trend" với những tin tức cập nhật trên thị trường.

Đảo một vòng qua fanpage của thương hiệu, chúng ta sẽ thấy những hình ảnh cập nhật xu hướng như chúc mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong AFF Suzuki Cup, hay sự kiện Brexit chấn động toàn cầu cũng được cập nhật kịp thời. Ngoài ra, thương hiệu cũng rất tích cực tổ chức các phần thi hấp dẫn như minigame nhận quà liền tay dành cho khán giả. Có thể nói, Eximbank là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả và tích cực nhất trên trang mạng xã hội. Với hơn 100 nghìn lượt like fanpage, thương hiệu đã khẳng định được vị thế của bản thân.

Hoạt động sôi nổi trên các trang mạng xã hội

Bài post minigame dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam và Phillipines trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup (Ảnh: Facebook)

Kết

Có thể nói, với việc đổi mới diện mạo kịp thời và mở rộng mạng lưới hoạt động có chọn lọc trong chiến lược marketing của Eximbank, có thể thấy ngân hàng này đang vững vàng tiến những bước đi vững chắc và hiệu quả trong chiến lược khẳng định vị thế và vươn tầm thương hiệu của mình trong nước và thị trường quốc tế trong tương lai.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.