Chia sẻ của Facebook về 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

25 Thg 11

Giáng Sinh đang đến gần và đối với các thương hiệu thì chỉ còn hơn một tháng nữa thôi để chuẩn bị cho các chiến dịch Marketing ngày lễ và vạch ra những mục tiêu rõ ràng cho những nỗ lực sắp tới của mình. 

Một trong những điều mà các doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất là khả năng quảng cáo trên Facebook và Instagram, nơi bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Để giúp bạn điều này, Facebook đã chia sẻ một số mẹo xây dựng nội dung quảng cáo mới và thậm chí là công thức bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo cho riêng mình. Những chia sẻ này đến từ Facebook sẽ giúp bạn hình thành quy trình tạo quảng cáo bài bản hơn. Hãy cùng MarketingAI điểm qua 5 mẹo hàng đầu này nhé!

1. Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Facebook gợi ý rằng các marketer cần tìm cách nhân cách hóa thương hiệu của họ và điều chỉnh tiếng nói thương hiệu sao cho phù hợp với cả mục đích kinh doanh và đối tượng mục tiêu.

Nhiều thương hiệu đã thành công trên mạng xã hội sau khi thể hiện được cá tính nổi bật của bản thân và Facebook cho rằng đây chính là chìa khóa mà các thương hiệu nên nắm bắt - không chỉ giúp bạn thành công mà còn đảm bảo tính nhất quán trong tiếng nói thương hiệu.

2. Định vị sản phẩm

Facebook lưu ý rằng các yếu tố hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trên cả Facebook lẫn Instagram và việc đưa sản phẩm đến trước mặt khách hàng ra sao cũng là một phần quan trọng của quá trình.

"Đặt sản phẩm của bạn ở vị trí chính giữa để khán giả biết bạn đang quảng cáo gì và tại sao bạn lại quảng cáo nó. Các doanh nghiệp cũng có thể nêu bật thông điệp muốn truyền tải ở ngay bên cạnh để khách hàng dễ dàng liên kết thông điệp đó và sản phẩm bạn muốn bán.”

Trước đây, Facebook cũng đã đưa ra lời khuyên rằng việc đưa thông điệp thương hiệu vào trong những giây đầu tiên của quảng cáo video sẽ là chìa khóa để xây dựng liên kết hiệu quả.

3. Trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách hàng

Điều gì làm nên sự khác biệt cho sản phẩm của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường? Và khách hàng sẽ nhận được những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm của bạn?

Đó là những câu hỏi quan trọng mà Facebook muốn đề xuất các nhà quảng cáo nên trả lời trong nội dung quảng cáo của họ, nhằm nhấn mạnh thông điệp sản phẩm và thương hiệu chính, đồng thời tập trung vào các yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

4. Thiết kế và sản xuất brand packaging 

Facebook nhấn mạnh rằng việc sản xuất các bao bì có hình ảnh thương hiệu và quảng bá nó là điều rất quan trọng.

“Nó có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và làm cho gói hàng giống như một món quà, đặc biệt là trong mùa lễ. Những nét chấm phá được cá nhân hóa có thể đơn giản như thêm một ghi chú viết tay hoặc bất cứ thứ gì thể hiện cách bạn quan tâm đến khách hàng của mình."

Những bổ sung nhỏ này, cùng với hình ảnh logo chuyên nghiệp và màu sắc đồng nhất, hình ảnh doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và tăng thêm sự thu hút cho các chương trình khuyến mãi có liên quan.

5. Chi tiêu có chiến lược hơn

Facebook khuyên rằng các thương hiệu nên tìm cách xây dựng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu lại (retargeting) trong quảng cáo, thôi thúc những người có quan tâm đến thương hiệu mua hàng.

"Hãy quảng cáo cho những người đã từng đặt chân đến website, đang sử dụng ứng dụng, đã lướt đến Facebook Shop hoặc Fanpage Facebook của bạn. Tất nhiên, không thể bỏ qua những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhắm mục tiêu lại những người đã quen thuộc với thương hiệu sẽ mang đến cho họ một cơ hội khác để xem xét sản phẩm mới."

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng có khả năng chuyển đổi cao hơn tới 70% khi nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh, vì vậy, các thương hiệu nên tập trung vào nỗ lực xây dựng quảng cáo nhắm mục tiêu lại nhiều hơn.

Ngoài những lưu ý này, Facebook cũng đã cung cấp một số ví dụ thực tế, và hình ảnh dưới đây đã cho người dùng thấy cách tạo một quảng cáo Facebook hiệu quả: Và bảng các mẹo quảng cáo chính:

Tất nhiên, hiệu suất quảng cáo cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể của từng chiến dịch, nhưng các mẹo trên đây cũng đưa ra những lưu ý quan trọng mà các marketer có thể xem xét khi xây dựng phương án tiếp cận trong thời gian tới.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Nghiên cứu về các Xu hướng hiệu suất quảng cáo mới nhất trên Facebook
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.