Social Contest là hình thức Marketing gia tăng sự tương tác giữa thương hiệu với khách hàng, tạo dấu ấn tích cực và tình cảm thương hiệu nhiều hơn sau mỗi cuộc thi. Social Contest thường chỉ được sử dụng như một phần nhỏ của các chiến dịch truyền thông lớn nhưng nếu như Admicro triển khai Social Contest chủ đạo thì sẽ như thế nào?
Hãy cùng tìm hiểu ngay sức mạnh không ngờ của Social Contest trong Case study mà Admicro đã triển khai cho chiến dịch truyền thông ra mắt sản phẩm J7+ của nhãn hàng Samsung.Tổng quan nhãn hàng Samsung
Tập đoàn Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có tổng hành dinh đặt tại Samsung Town, Seoul. Samsung Electronics là một công ty công nghệ thông tin và điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Suwon và công ty hàng đầu của Tập đoàn Samsung. Các sản phẩm của nó bao gồm máy điều hòa, máy tính, tivi kỹ thuật số, màn hình tinh thể lỏng (bao gồm bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) và điốt phát quang hữu cơ (AMOLED), điện thoại di động, màn hình, máy in, tủ lạnh, chất bán dẫn và thiết bị mạng viễn thông. Đây là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với số lượng hơn 400 triệu thiết bị di động được bán ra hàng năm.
Bối cảnh chiến dịch
Tháng 6/2017, Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại tầm trung mang tên Galaxy J7 + hay J7+. Với mức giá 6,99 triệu đồng với ba màu xanh, đen và vàng. Trong tầm giá này, Galaxy J7+ sẽ cạnh tranh với khá nhiều đối thủ như Oppo F1s 2017, Oppo F3, Motorola Moto M, Asus Zenfone 3, Huawei GR5 2017 Pro và Sony Xperia XA1.
Nhu cầu của nhãn hàng
Samsung muốn tập trung đẩy mạnh truyền thông ra mắt dòng sản phẩm mới tới thị trường khách hàng mục tiêu, tạo lợi thế đánh bại đối thủ cạnh tranh, đồng thời nâng cao doanh thu cho sản phẩm J7+ mới.
Một trong những điều đặc biệt và cũng là thế mạnh của chiếc Samsung J7+ lần này mà Samsung muốn khách hàng chú ý tới chính là:
- Khả năng chụp ảnh là thế mạnh của J7+. Máy sở hữu hai camera trước và sau cùng ở độ phân giải 13 MP. Camera sau có khẩu độ f/1.7 giúp chụp thiếu sáng tốt hơn. Máy ảnh trước khẩu độ ở mức f/1.9. Thêm vào đó là tính năng tích hợp sticker vào camera khi chụp hình.
- Máy có nhiều màu sắc với ba màu xanh, đen, hồng và vàng.
Insight
Nhằm lan tỏa truyền thông và tương tác tới các khách hàng một cách tốt nhất, Admicro lựa chọn "vũ khí" Social Contest, tổ chức trên Hot Fanpage Kênh 14 - Nơi thu hút đông đảo các bạn trẻ trên cả nước.
Xem thêm: Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu
3 Contest được triển khai nhằm hướng tới từng thông điệp truyền thông, bao gồm:
- Samsung J7 Pink Style
- Samsung J7 Couple
- Samsung J7+ Vui lễ hội cùng J
Các Social Contest có sự tham gia của đại sứ thương hiệu Issac và các KOLs Soobin Hoàng Sơn, Min, stylist Pông Chuẩn... thêm vào đó là các phần quà hấp dẫn đến từ nhãn hàng là điểm nhấn thu hút cho chiến dịch
Thời gian diễn ra: 03/2017 - 06/2017
Triển khai
Samsung J7 Pink Style
Mục đích
Tăng độ phủ, nhận diện về màu sắc mới của sản phẩm Samsung J7 Prime
Cách thức vận hành Social Contest
Điểm đặc biệt của cuộc thi Pink Style – Diện sắc hồng đón xuân rực rỡ là ở mỗi tuần thi, sẽ có 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime được trao đi, chứ không phải 3 vòng thi loại tốn nhiều thời gian như ở các cuộc thi ảnh khác.
Pink Style – Diện sắc hồng đón xuân rực rỡ là cuộc thi ảnh do Kenh14 kết hợp với thương hiệu Samsung tổ chức, dành cho các bạn trẻ Việt Nam, kéo dài từ 9/1/2017 tới 30/1/2017.
Mỗi tuần, Kenh 14 sẽ đưa ra 3 chủ đề mix đồ - chụp hình khác nhau, để các thí sinh sáng tạo như sau:
- Tuần 1: Sang trọng, tinh tế - Về đội Isaac
- Tuần 2: Hồng đa sắc quyến rũ cùng Pông Chuẩn
- Tuần 3: Cá tính chính là Mạch Huy
Thể lệ cuộc thi:
Bước 1: Chụp ảnh phù hợp với chủ đề từng tuần
Bước 2: Gửi về cho Ban tổ chức cuộc thi Pink Style
Bước 3: Ảnh dự thi sẽ được đăng tải trực tiếp và tính lượt bình chọn tại album ảnh Cuộc thi #PINKSTYLE – Diện sắc hồng đón xuân rực trên Fanpage Kênh 14.
Bức ảnh nhận nhiều lượt bình chọn nhất (các biểu tượng cảm xúc: Like, thả tim…) từng tuần sẽ nhận giải thưởng PINKNISTA – 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime.
Bên cạnh Social Contest, Admicro triển khai các bài PR trên Kênh 14 để gia tăng sức lan tỏa cho chiến dịch
Kết quả
Cuộc thi đầu tiên đã thu hút đông đảo sự tham gia và tương tác của các bạn trẻ, tạo sự chú ý tới màu sắc chiếc điện thoại với kết quả:
- Reach: 2.500.000
- Tương tác: 114.000
- Người chơi: 354
Samsung J7 Couple
Mục đích
Tăng độ phủ, nhận diện về tính năng chụp ảnh, chụp đêm của sản phẩm Samsung J7 Prime
Cách thức vận hành Social Contest
Couple Cá Tính – Ring J7 Prime trên Fanpage Kênh 14, với 3 vòng thi để nhận được cặp điện thoại J7+:
Vòng 1: Bắt trọn yêu thương trong từng khoảng khắc
Thời gian diễn ra vòng 1: 10/03/2017- 02/04/2017
Cách tham gia đơn giản chỉ cần chụp và gử những bức ảnh đặc biệt nhất của bạn cùng người yêu, cạ cứng, crush,... kèm lí do bạn chọn bức ảnh này. Những bức ảnh dự thi sẽ được đăng tải trực tiếp lên fanpage kênh 14. Ảnh dự thi sẽ được đánh giá dựa trên thang điểm 50% số điểm là lượt bình chọn (like, thả tim,..) và 50% số điểm do BTC đánh giá
10 cặp đôi có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng 2 để tiến hành chụp bộ ảnh tại hai địa điểm là Hà Nội & TP Hồ Chí Minh.
Vòng 2: Cặp đôi ăn ý
Thời gian thi: TP Hồ Chí Minh: 09/04/2017, Hà Nội: 11/04/2017
Mỗi cặp đôi sẽ được thưởng nóng 1 triệu đồng, được chụp bộ ảnh dưới sự hướng dẫn của stylist cùng ekip chuyên nghiệp và đăng tải lên fanpage kênh 14. Ảnh dự thi sẽ được đăng tải trực tiếp và tính lượt bình chọn tại Album ảnh "CẶP ĐÔI ĂN Ý!!!" trên Fanpage Kênh 14. Các tính điểm cũng khuyến khích mọi người kêu gọi bình chọn như vòng 1.
Vòng 3: Truy tìm "Hot Couple"
Thời gian thi: 12/04/2017
3 cặp đôi xuất sắc nhất sẽ thực hiện phần thi tại địa điểm do BTC ấn định để chụp hình và đăng tải tấm hình ấn tượng và độc đáo nhất, phần thi này sẽ chụp bằng J7 Prime do BTC cung cấp và mỗi cặp sẽ được chụp từ 8 - 10 tấm hình.
Kết quả
Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia và tương tác của các bạn trẻ cùng với kết quả như sau:
- Reach: 3.000.000
- Tương tác: 183.000
- Người chơi: 329
Samsung J7+ Vui lễ hội cùng J
Mục đích
Tăng độ phủ, nhận diện về Sticker của Samsung J7+.
Tạo ra một sân chơi thú vị, hấp dẫn cho các bạn trẻ trong những ngày đầu năm. Cuộc thi cũng là nơi để các ngôi sao thần tượng Issac, Soobin Hoàng Sơn, Min có dịp gặp gỡ, giao lưu và hâm nóng tình cảm với cộng đồng người hâm mộ.
Gửi gắm thông điệp ý nghĩa mà nhãn hàng Samsung muốn gửi đến các bạn trẻ, nhằm giúp các bạn tự tin hơn khi thể hiện niềm yêu thích thần tượng:
“Văn hóa thần tượng cũng trở nên văn minh và có ý nghĩa hơn nếu bạn biết thể hiện niềm yêu thích đó đúng cách”.
Cách thức vận hành Social Contest
Thời gian diễn ra: 16/12/2017 - 28/01/2018
Giải thưởng: 03 Giải nhất: 03 chiếc điện thoại Samsung J7+ và 10 Giải nhì: 10 thẻ điện thoại trị giá 500,000.
Cuộc thi được chia làm 2 phần:
PHẦN 1: Gửi bài dự thi
Tạo dáng khớp với thần tượng của mình trên nền trơn, chụp ảnh và gửi ngay cho BTC kèm theo một lời nhắn dễ thương đến thần tượng của người chơi.
Share post phát động về facebook cá nhân với hashtag: #lehoicungJ #taodangcungsao
PHẦN 2: Voting
Ban tổ chức sẽ ghép ảnh thí sinh với thần tượng yêu thích của mình kèm những hình sticker trang trí vô cùng vui nhộn của Samsung J7+ và update lên album chung. Thí sinh sẽ tiến hành kêu gọi vote tấm ảnh của mình ngay trên album ảnh.
Bên cạnh đó, Admicro kết hợp triển khai các viết PR trên Kênh 14 nhằm tổng kết chương trình:
Kết quả
Cuộc thi cuối cùng của chiến dịch tạo ra sự bung nổi về mặt truyền thông nhờ có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng cùng với sticker kèm lời nhắn vô cùng dễ thương.
Những con số biết nói về kết quả của chiến dịch như sau:
- Reach: 7.592.277
- Tương tác: 191.500
- Người chơi: 1.654
Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:
Email: marketingai@admicro.vn
SĐT: 0983 958 690
Website: http://www.admicro.vn
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Bình luận của bạn