cover

[Case study] Câu chuyện truyền thông thành công dòng áo dài mới của tân binh X

20 Thg 11

Cuối tháng 6 năm 2016, nhãn hàng X quyết định cho ra mắt bộ sưu tập áo dài cho nữ sinh trung học. Mặc dù là thương hiệu con của nhãn hàng “mẹ” Y - một nhãn hàng có bề...

Cuối tháng 6 năm 2016, nhãn hàng X quyết định cho ra mắt bộ sưu tập áo dài cho nữ sinh trung học. Mặc dù là thương hiệu con của nhãn hàng “mẹ” Y - một nhãn hàng có bề dày phát triển lâu năm tại Việt Nam, X vẫn không chưa thể chiếm được cảm tình của nhiều nữ sinh trung học. Đứng trước thử thách đó của X, Webuy đã làm thế nào để giúp thương hiệu mới như X tăng độ nhận biết thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường áo dài cho nữ sinh tại các thành phố lớn? Hãy cùng MarketingAI hiểu rõ hơn cách đội ngũ Webuy đã giúp nhãn hàng X đạt hiệu quả truyền thông cho bộ sưu tập mới của mình.

[Case study] Câu chuyện truyền thông thành công dòng áo dài mới của tân binh X- Ảnh 1.

Ảnh: m.phimtruyen.vn

Vấn đề của nhãn X

Nhãn hàng áo dài X hướng đến đối tượng nữ sinh với tinh thần trẻ trung, tinh tế cùng mẫu mã đa dạng, chất lượng cao cấp. Mục tiêu mà X mong muốn khi ra mắt bộ sưu tập mới này đó là tăng độ nhận diện thương hiệu và dần dần chiếm trọn tâm trí khách hàng mục tiêu để làm đà phát triển cho các bộ sưu tập kế tiếp. Nhưng X đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự mình truyền thông hiệu quả:

  • Những kênh đăng bài PR không có hiệu quả trực tiếp đến nhóm khách hàng mục tiêu: Đa số các bài PR được đội ngũ marketing của nhãn X đăng trên trang chủ, trang mạng xã hội của nhãn không có lượng tiếp cận cao đến nhóm đối tượng mục tiêu và nhận được lượng tương tác thấp.
  • Thiếu hụt những tay viết chất lượng cao: Không dễ gì để tìm một nhóm viết bài chất lượng nhất là khi nhãn X mới được thành lập nên nhóm viết bài trong công ty vẫn còn chưa hoàn thiện và dễ hiểu khi thiếu những tay viết “cừ”.
  • Chi phí sản xuất quá cao: Là một nhãn hàng mới gia nhập thị trường, nhãn X phải tập trung đầu tư vào việc phát triển sản phẩm và sản xuất nên dễ hiểu khi nhãn X gặp khó khăn trong phân bố nguồn tiền vào hoạt động PR.
 

Xuất phát từ những vấn đề đó, Webuy đã đưa ra những giải pháp dưới đây để giúp nhãn X:

Giải pháp từ Webuy

Từ những vấn đề trên, Webuy đã phân tích và đưa ra những chiến lược truyền thông đúng đắn giúp nhãn X tăng độ nhận diện thương hiệu và chiếm trọn tâm trí khách hàng. Đầu tiên, Webuy giúp X xác định rõ 2 nhóm khách hàng mục tiêu:

  • Nhóm người trực tiếp sử dụng sản phẩm: Là nữ độ tuổi từ 15-18, sống tại các thành phố lớn (Hà Nội và Hồ Chí Minh), ưa chuộng hình thức, hành vi mua sắm bị ảnh hưởng bởi mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên nhóm này không có khả năng ra quyết định chi trả.
  • Nhóm người ra quyết định: là bố mẹ của nhóm người sử dụng (đa phần là nữ độ tuổi từ 30-50 thu nhập A,B+), bị ảnh hưởng bởi ý kiến và mong muốn từ nhóm người sử dụng.

Sau khi phân tích, Admicro quyết định tập trung vào nhóm đối tượng sử dụng bởi mặc dù không có khả năng chi trả nhưng đây là nhóm có quyết định trực tiếp lên sản phẩm được mua. Ngoài ra, đây cũng là nhóm người trẻ tuổi, tiếp xúc nhiều với các nền tảng truyền thông phổ biến và dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè, chạy theo xu hướng.

[Case study] Câu chuyện truyền thông thành công dòng áo dài mới của tân binh X- Ảnh 2.

Ảnh: kenh14

Webuy đề xuất các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng đa kênh hỗ trợ thương hiệu tăng lượng tiếp cận và tương tác.

  • Quảng cáo theo sở thích
  • Quảng cáo remarketing

Một số công cụ truyền thông đa dạng cũng được Webuy sử dụng như:

  • Editorial content: tuyến bài đa dạng nội dung như video, bài viết, infographic, comic,... theo chủ đề xuyên suốt và truyền tải thông điệp của nhãn hàng, được biên tập cho phù hợp với khách hàng và đăng trên các trang thông tin có lượng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Gói quản trị Facebook: gồm quản trị nội dung, chăm sóc khách hàng, quảng cáo và quản lý quảng cáo
  • ADX: gói hiển thị quảng cáo banner trên hệ thống website của Admicro, target chính xác khách hàng mục tiêu, tạo thông điệp gợi nhớ trong lòng khách hàng
  • Box app, balloon ads, Google display network,

Kết quả

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng kể từ khi triển khai, chiến dịch đã tiếp cận được 10.000 đối tượng khách hàng mục tiêu qua các kênh truyền thông đa phương tiện, từ đó tăng doanh số bán hàng, độ nhận diện thương hiệu nhãn X. Và quan trọng hơn cả, chiến dịch đã giúp đưa hình ảnh nhãn X vào tâm trí khách hàng và trở thành một bước đệm vững chắc để nhãn X cho ra mắt các bộ sưu tập tiếp theo của mình. Giờ đây, nhãn X - một tân binh trong lĩnh vực thời trang áo dài nữ sinh đã có thể tự tin gia nhập cuộc chơi với các thương hiệu lâu đời khác.

Ngọc Anh - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.