Thứ Hai, Tháng Hai 6, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] CAH đã troll Black Friday bằng chiến lược anti-sale như thế nào?

Bởi Lương Hạnh
18/02/2022
trong Case Study
0

Trong dịp Black Friday năm 2015, Cards Against Humanity đã khiến thế giới sửng sốt khi họ quyết định… không bán gì cả và thậm chí còn xin khách hàng thêm 5 độ la. Trong khi không ít người cho rằng hành động này của CAH là “vô lý, hoang tưởng” thì công ty này đã “tất tay” thu về hơn 70.000 USD chỉ sau 24h. Và còn rất nhiều chiến dịch marketing của CAH đưa khách hàng đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác nhờ lối duy “không giống ai”.

Cards Against Humanity (CAH), công ty kinh doanh game bài khá nổi tiếng. Thương hiệu này nổi tiếng khi cho chạy các chiến dịch marketing lạ lùng vào dịp Black Friday từ năm 2013. Tại sao các chiến dịch này lại lạ lùng? 

Thông thường, Black Friday được coi là ngày bán hàng quan trọng nhất trong năm. Đây là dịp các doanh nghiệp, thương hiệu có thể thu về hàng nghìn USD nhờ sự mạnh tay chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng. Trong khi các thương hiệu khác ào ạt đưa ra các chiến dịch giảm giá, săn sale, hạ giá sốc… để kích cầu mua sắm thì CAH lại không đi theo lối mòn ấy. Thương hiệu này đưa ra tuyên bố “anti-sale” và quyết định không tham gia vào cuộc chiến giảm giá mà thay vào đó tạo ra một sự kiện khác biệt, đáng nhớ. Cú lội ngược dòng của CAH vẫn thành công rực rỡ và thậm chí còn tạo độ buzz cho thương hiệu vang xa hơn. 

Vậy CAH đã làm thế nào?

Mục lục: Ẩn
1 2013: không giảm mà còn… tăng
2 2014: đi bán phân bò
3 2015: quyết định không bán gì
4 2016: đào hố và lấp hố
5 2017: đi bán khoai tây chiên

2013: không giảm mà còn… tăng

Trong mùa Black Friday đầu tiên, CAH không những không giảm giá mà còn tăng thêm giá mỗi bộ bài chơi game 5 USD. Khuyến mãi đặc biệt này được họ miêu tả “ưu đãi chỉ có một lần trong đời” khiến khách hàng vô cùng tò mò, liệu bộ bài mới có gì thay đổi mà lại tăng giá như vậy? 

Kết quả, sản phẩm của họ đã trở thành mặt hàng sold out nhanh nhất trên Amazon trong nhiều tuần liên tiếp. Doanh số CAH cũng theo đó mà tăng chóng mặt. 

2014: đi bán phân bò 

Black Friday năm 2014, CAH xóa sạch các sản phẩm trên trang web và chỉ bán duy nhất mặt hàng có tên “Bullshit”. Cụm từ này mang hai ý nghĩa, một là “phân bò” và nghĩa bóng là “những thứ nhảm nhí”. Nó khiến nhiều khách tò mò cho rằng, không đời nào CAH lại đi bán… phân bò cả nghĩ bên trong là một sản phẩm đặc biệt nào đó. 

Nhưng không, CAH bán phân bò thật! Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một trang trại chăn nuôi gia súc ở Texas bán phân bò đã qua tiệt trùng và quyết định đóng hộp chúng, bán cho khách hàng. 

“Ban đầu chúng tôi cũng có ý tưởng phát hành cho mọi người một phiếu giảm giá một xu, nhưng thế thì chẳng khác gì ngày Black Friday thông thường cả. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì mà bất kỳ ai khác không thể làm được. Ví dụ ngay cả việc, nếu khách truy cập vào Google và search Bạn có thể mua những thứ nhảm nhí không? Bạn có thể bán những thứ nhảm nhí không? 

Ồ, có chứ! Tại sao chúng tôi không thể bán?”, Temkins – CEO hãng nói. 

Khi chương trình khuyến mãi kết thúc, Cards Against Humanity kiếm được 20 xu trên mỗi hộp 6 đô la một món đồ nhảm nhí trong kỳ nghỉ. Lợi nhuận sẽ được chuyển cho Heifer International, một tổ chức từ thiện nhằm xóa đói giảm nghèo bằng cách cung cấp gia súc cho các cộng đồng đang phát triển.

>> Xem thêm: Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

2015: quyết định không bán gì 

Và đây mới được coi là chiến dịch đỉnh cao nhất bởi lần này CAH quyết định… chẳng bán gì cả. Thậm chsi công ty còn “xin” mỗi khách 5 USD khi họ điền vào biểu mẫu. Đồng thời, hãng cũng gỡ bỏ mọi sản phẩm bán online và thay vào đó là hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đơn giản, nhanh chóng nhất. 

Và kết quả hết sức bất ngờ khi có tới 11.248 người chuyển 5 USD cho CAH. Trong số đó, 1.199 người sẵn sàng điền vào biểu mẫu nhiều lần để có thể chuyển nhiều tiền hơn cho công ty. 

Kết thúc chiến dịch, CAH thu về 71.145 USD trong vòng 24h mà không cần bán bất cứ thứ gì. Lý giải điều này, nhiều khách hàng cho biết họ tin tưởng cách mà CAH làm thông qua các quyên góp ý nghĩa cho xã hội. CAH thường xuyên làm từ thiện. Năm 2012, họ đã dành 4 triệu USD cho các hoạt động thiện nguyện.

2016: đào hố và lấp hố

Chiến dịch vô nghĩa này thay cho chương trình marketing dịp Black Friday 2016. CAH kêu gọi người dùng quyên góp tiền để họ đào một cái hố, sau khi hoàn thành, họ sẽ lấp lại, không vì một lý do cụ thể gì cả, 

Tuy nhiên, số tiền quyên góp lần này không được dùng để làm từ thiện. Dẫu vậy, CAH vẫn thu về hơn 100.000 USD chỉ để đào và lấp một cái hố vô nghĩa. 

2017: đi bán khoai tây chiên

Trên Twitter, CAH cho biết sẽ không sản xuất trò chơi bài phổ biến nữa và thay vào đó tập trung phát triển một thương hiệu khoai tây chiên mới. “Có hiệu lực từ ngày hôm nay, chúng tôi sẽ rời khỏi ngành công nghiệp trò chơi. Đã đến lúc chúng tôi tập trung vào niềm đam mê thực sự của mình: cách mạng hóa đồ ăn nhanh với thương hiệu mới, Original Prongles! ” công ty thông báo. 

Các nhân viên của công ty cũng tham gia vào hành động này, họ tuyên bố hiện đang làm việc cho Prongles.

Người tiêu dùng đã bắt gặp thương hiệu Prongles trong các cửa hàng trong những tuần sau đó và suy đoán rằng Cards Against Humanity rất có thể là đơn vị đứng sau dòng thực phẩm ăn nhanh mới này. Nó có hương vị tương tự như nhãn hiệu khoai tây chiên nổi tiếng Pringles với các vị muối và khoai tây, hành tây và kem.

Cho đến năm 2018, CAH mới tung ra chương trình khuyến mại đúng nghĩa. Họ bán ô tô cũ, vũ khí thời trung cổ và cả đồ cũ của nhân viên công ty. Các mặt hàng đều được sale 99%. 

Và mới đây nhất, năm 2019, CAH mở cuộc thi nhỏ giữa con người và AI (trí tuệ nhân tạo). Cụ thể, trong vòng 16 tiếng, nhân viên công ty sẽ thi với máy tính xem ai có thể viết thẻ bài theo quy định nhanh nhất, chính xác nhất. Tất nhiên, các máy tính này đều đã được dạy cách viết thẻ bài. Nếu đội nhân viên thắng, họ sẽ được 5.000 USD, ngược lại, nếu thua họ sẽ bị sa thải. Rất may, kết thúc cuộc thi, không ai phải rời khởi công ty cả! 

Cards Against Humanity đã trở nên nổi tiếng với những trò đùa trong ngày Black Friday. Rất nhiều người đang mong chờ CAH sẽ mang lại những bất ngờ gì trong mùa mua sắm năm nay. 

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: [Case study] Học được gì từ “cơn ác mộng” khủng hoảng truyền thông của các thương hiệu lớn trên thế giới?

Đánh giá post
Tags: Black Friday
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Coca-Cola chien luoc ban dia hoa tai Nhat Ban

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

5 ngày ago
“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

2 tuần ago

Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

2 tháng ago

“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

3 tháng ago

Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

4 tháng ago

Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.