Câu chuyện của các doanh nghiệp, các thương hiệu mùa dịch COVID-19 đang diễn ra như thế nào? Liệu các marketer và doanh nghiệp cho thể biến thách thức này thành cơ hội? Chiến lược marketing – một trong những hoạt động nhộn nhịp nhất đang được các doanh nghiệp vận dụng ra sao? Hãy cùng MarketingAI đánh giá lại các chiến dịch marketing xây dựng thành công từ việc thấu hiểu và đồng cảm khách hàng trong mùa dịch này nhé!
VitaDairy - Chiến dịch “Bảo vệ bác sĩ 24h”
VitaDairy được biết đến là một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam. Thành lập từ năm 2005, thương hiệu này rất nổi tiếng với loạt sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi, người ốm bệnh như CaloSure, CaloSure Gold, Nepro 1, Nepro 2, Gluvita, Gluvita Gold...
Mới đây VitaDairy gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng khi tiên phong phát động chiến dịch gây quỹ "Bảo vệ y bác sĩ 24h". Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có xu hướng diễn biến phức tạp, thương hiệu này đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, thể hiện sự quan tâm tới cộng đồng, xã hội bằng thông điệp tích cực: "Bảo vệ y bác sĩ, để y bác sĩ bảo vệ chúng ta". Mỗi người dùng khi đăng tải lại hình ảnh chương trình kèm hastag #baovebacsi24h trên Facebook sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ chiến dịch. Chương trình khởi động ngay thời điểm cả nước đang căng thẳng trong cuộc chiến chống Covid-19 (30/3). Bên cạnh đó, VitaDairy cũng sử dụng 2 KOLs có sức ảnh hưởng trong thời điểm này, đó là Trấn Thành và Bảo Thanh.
Đây là hai nghệ sĩ được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện, giúp tăng thêm độ tin cậy, sức ảnh hưởng. Chiến dịch đã lan tỏa mạnh mẽ với lượng UGC (lượng nội dung được tạo ra bởi người dùng) với hơn 200.000 bài viết chia sẻ trên Facebook. Chỉ số Sentiment Score trong BXH Buzzmetric cũng đạt mức tối đa (1.0/1.0). Hơn nữa, tính xác thực của chương trình cũng được thông báo trên sóng đài truyền hình quốc gia, độ tin tưởng của khách hàng dành cho VitaDairy tăng cao hơn bao giờ hết. Hầu hết người dùng trên social media đều có phản hồi tích cực về chiến dịch và bản thân họ cũng rất vui vì có thể đóng góp một phần vào việc hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.
ABC Bakery - Bánh mỳ thanh long
Một trong những sản phẩm ấn tượng nhất mùa dịch này là "Bánh mỳ thanh long" của ABC Bakery, ra mắt trong thời điểm các doanh nghiệp hỗ trợ giải cứu nông sản cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thanh long, dưa hấu..là một trong những mặt hàng chủ lực của nông sản Việt. Do ảnh hưởng dịch bệnh, các loại hoa quả này không thể xuất khẩu, tồn đọng lượng lớn hàng hóa trong nước. Người dân lao đao, doanh nghiệp thất thu. Vậy nên ngay khi bánh mỳ thanh long ra mắt đã nhận dược sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ người tiêu dùng.
Sản phẩm đã nhanh chóng lọt top BXH BSI Top10 Campaigns (bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 02/2020 và BSI Top10 Campaigns tháng 03/2020). Có đến 43% thảo luận đề cập tới việc muốn thử loại bánh mì mới này khi thông tin về sản phẩm được chia sẻ rộng rãi trên social media. Hầu hết các phản hồi đều nhận xét hương vị bánh ngon, cách chế biến và ý tưởng độc đáo. Bên cạnh đó, chủ thương hiệu ABC Bakery cũng công khai công thức làm bánh. Hành động này của ông đã giúp sản phẩm càng nhận được sự ủng hộ hơn nữa và càng nhiều phiên bản bánh mì thanh long được tạo ra, góp phần giúp tiêu thụ lượng thanh long không được xuất khẩu.
Ngoài ra, thương hiệu này còn sáng tạo ra loại bánh mì dinh dưỡng nhằm gửi tặng cho các y bác sĩ, tiếp thêm động lực cho đội ngũ y tế nước nhà. Đây cũng là cách tăng độ nhận diện thương hiệu, sự tín nhiệm của người tiêu dùng trong mùa dịch.
Sunsilk, Clear - Ở nhà có sao!Ra mắt vào khoảng cuối tháng 3/2020, thời điểm tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, và có thông báo giãn cách từ Chính Phủ, chiến dịch "Ở nhà? Có sao!" phối hợp giữa Yeah1 và thương hiệu Sunsilk, Clear thu hút được lượng lớn lượt theo dõi. Đặc biệt chương trình livestream với sự xuất hiện của loạt ca sĩ nổi tiếng: Đông Nhi, Hương Giang, Vũ Cát Tường,...đạt được hàng nghìn lượt xem trên fanpage của 2 thương hiệu và kênh Youtube Yeah1. Lựa chọn thời điểm thích hợp, thông điệp mang tính khích lệ, cổ vũ tích cực đã giúp cheiens dịch thu hút 45,554 lượt thảo luận trên Social media.
Shopee - Ở nhà không khó, có shopeeNhằm khuyến khích người dân ở nhà, giảm thiểu việc tiếp xúc nơi đông người, chiến dịch "Ở nhà không có, có Shopee" là một trong những chiến dịch đạt lượng Buzz Volume cao nhất trong số các campaign ra mắt thời điểm mùa dịch (144,549 thảo luận). Thông điệp tích cực còn khuyến khích người dân ưu tiên đặt mua hàng trực tuyến, tránh ra các địa điểm công cộng như chợ, siêu thị, cửa hàng,...Các minigame trên fanpage và các bài viết quảng cáo chiến dịch do loạt KOLs mang lại lượng lớn thảo luận và độ tương tác. Ngoài ra chiến dịch còn thu hút người tiêu dùng nhờ các ưu đãi mã giảm giá, miễn phí vận chuyển...
Chiến dịch “Con sẽ ở nhà” – CasperCasper là một trong những thương hiệu sản xuất điều hòa uy tín của Thái Lan, có chi nhánh phân phối tại Việt Nam, được người dùng tin tưởng sử dụng. Chiến dịch "Con sẽ ở nhà" được Casper tổ chức đã tạo tiếng vang lớn với sự phối hợp truyền thông cùng VTV24, tạo độ tin cậy, sự uy tín cho người dùng mạng xã hội. Chiến dịch kêu gọi đăng tải lên trang Facebook/Instagram cá nhân hình ảnh/video chứa dòng keywords "Con sẽ ở nhà" kèm hastag.
Mỗi bức ảnh tương đương việc ủng hộ 10.000 đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Độ lan tỏa sau khi lên sóng VTV24 đã thu về lượng thảo luận khổng lồ cho chiến dịch 885,019 thảo luận, 285.968 người tham gia, đồng thời điểm Sentiment Score đạt tối đa 1.00.
Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:
- Email: marketingai@admicro.vn
- SĐT: 0914.418.789
- Website: https://marketingai.vn/
- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hải Yến - MarketingAI
Tổng hợp
>> Có thể bạn quan tâm: Học hỏi được gì từ chiến dịch marketing dịp Trung thu của các doanh nghiệp TMĐT?
Bình luận của bạn