Visual storytelling - yếu tố không nên "xem nhẹ"
Visual storytelling là phương pháp kết hợp câu chuyện với hình ảnh minh họa phù hợp khiến nội dung trở trên hấp dẫn, lôi cuốn hơn.
Các nhà tiếp thị thường xem hình ảnh hóa (visual) là một phần quan trọng trong chiến lược marketing nhằm gây ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng. Cho dù bạn bán sản phẩm thời trang, gia dụng hay chỉ đơn giản là quảng cáo dịch vụ chuyên nghiệp, một bức ảnh hoặc video sẽ truyền đạt giá trị tốt hơn là một văn bản khô khan, nhàm chán.
Sử dụng các hình ảnh hấp dẫn minh họa trên trang web sẽ thu hút khách hàng truy cập trang web và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng các marketer nên xem xét tới các chi tiết kỹ thuật khi sử dụng visual storytelling. Có sự khác biệt lớn khi tối ưu hóa hình ảnh cho trang web trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Điều này là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm người dùng trên các trình duyệt.
Hãy ví dụ tình huống này:
Một người đàn ông kiểm tra tin nhắn WhatsApp trên điện thoại vào buổi sáng và thấy một người bạn chia sẻ link Facebook quảng cáo đồng hồ thể dục. Anh ta bắt đầu ngắm nghía, quan sát nó bằng điện thoại trước khi rời khỏi giường. Sau khi đến công ty, anh ta tiếp tục đăng đăng nhập vào máy tính để bàn trong giờ làm việc để nghiên cứu thêm, tìm hiểu chi tiết về tính năng của sản phẩm. Tiếp đó, anh ta tạo hình ảnh chiếc đồng hồ trên máy tính bảng để nhắc nhở đây sẽ là gợi ý sinh nhật cho bạn gái. Và đến cuối ngày, anh ta sẽ check-in lại WhatsApp hoặc qua tin nhắn văn bản, chia sẻ với người bạn kia rằng sẽ quyết định mua chiếc đồng hồ này.
Có thể thấy visual storytelling được minh họa khá rõ trong ví dụ này thông qua các trình duyệt mặc định mà người đàn ông này sử dụng. Trình duyệt nhỏ trên thiết bị nhỏ để anh ta giao tiếp với bạn bè và trình duyệt lớn để xem bản preview sản phẩm rõ hơn, kỹ hơn. Các thiết bị khác nhau mà anh ta tương tác, mỗi thiết bị có yêu cầu khác nhau về kích thước và tỷ lệ khung hình. Do đó, việc đầu tư thời gian, công sức để tạo hình ảnh đẹp mắt và tối ưu hóa chúng cho mỗi chiến dịch, nền tảng hiển thị là rất quan trọng.
>> Xem thêm: Bí quyết xây dựng forum link thăng hạng website bằng chiến lược crowd marketingKhông để browser long tail ảnh hưởng đến hình ảnh
Browser long tail - danh sách các phiên bản trình duyệt khác nhau được người tiêu dùng sử dụng có sự khác biệt đáng kể giữa các khu vực. Điều này là thách thức với các nhà tiếp thị bởi người tiêu dùng mong đợi một trải nghiệm nhất quán, dù họ tương tác với các thương hiệu ở đâu, và lý do lớn dẫn đến các vấn đề nhất quán này tầm nhìn hạn chế trên các phiên bản trình duyệt này.
Trong báo cáo State of the Visual Media Report của năm nay, Cloudinary nhận thấy rằng Chrome và Safari tiếp tục dẫn đầu thị trường trình duyệt trên toàn thế giới (lần lượt là 63,91% và 18,2%), một số trình duyệt khác ít được biết hơn vẫn có ảnh hưởng ở nhiều nơi trên thế giới.
Ví dụ, khi phân tích hơn 200 tỷ giao dịch hàng tháng trên 700 khách hàng, nghiên cứu cho thấy người dùng ở Bắc Âu và một số thị trường châu Á nhất định vẫn sử dụng thiết bị Nokia và truy cập hệ thống trình duyệt Nintendo DS và thậm chí còn có lưu lượng hình ảnh đến từ phầm mềm cũ như Lotus Notes. Việc hiểu rõ những sắc thái này của trình duyệt dài ở các khu vực địa lý khác nhau sẽ giúp các nhà phát triển chuẩn bị tốt hơn khi họ làm việc, đồng thời đảm bảo mọi định dạng hình ảnh hoặc video được sử dụng đều được hỗ trợ bởi trình duyệt mà người xem lựa chọn.
Áp dụng visual content và chế độ thu nhỏ để cải thiện thời lượng tương tác
T4/2020, 18% người dùng Android toàn cầu đã bật chức năng “tiết kiệm dữ liệu” hoặc chế độ thu gọn, cho phép duyệt web nhanh hơn bằng cách giảm lượng dữ liệu di động được sử dụng. Ở chế độ này, máy chủ của Google có thể coi các trang web được tải đầy đủ mà không cần xử lý nội dung trực quan định dạng lớn với nhiều dữ liệu.
Do đó, các nhà phát triển trình duyệt có thể lưu ý điều này, áp dụng nội dung trực quan để đảm bảo trải nghiệm tối ưu mà không làm giảm hiệu suất trang web.
Tối ưu hóa nội dung thông minh, tạo trải nghiệm người dùng liền mạch
Hình ảnh và video trên trang web không chỉ đơn giản là điều chỉnh để có bố cục phù hợp. Các nhà tiếp thị còn cần đảm bảo nội dung được hiển thị thông minh, tối đa theo các hướng ngang và dọc, phù hợp với với kích thước của các trình duyệt hoặc thiết bị khác nhau.
Làm tốt điều này phải kể đến AI (Trí tuệ nhân tạo) - công cụ này có thể tự động phát hiện các yêu cầu hình ảnh của khách truy cập web và trình duyệt của họ, tự động phân phối từng hình ảnh và video ở định dạng, chất lượng và độ phân giải hiệu quả nhất. AI cũng có thể phát hiện chủ thể nào trong hình ảnh thu hút sự chú ý của người xem nhất để tự động hóa việc thay đổi kích thước, cắt xén nội dung cho phù hợp.
Các marketer nên chuẩn bị và tìm hiểu các trình duyệt tương thích khi tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Chỉ khi tối ưu hóa chúng, họ mới có thể tạo ra trải nghiệm visual storytelling với hình ảnh nhất quán và có ý nghĩa nhất.
Hải Yến - MarketingAI
Theo searchenginewatch
>> Có thể bạn chưa biết: Sự khác biệt không phải ai cũng biết về Social Listening và Social Monitoring
Bình luận của bạn