- Tại sao Customer Insight lại quan trọng trong marketing bất động sản?
- 4 bước lập kế hoạch Marketing bất động sản cơ bản dựa trên Customer Insight
- Bước 1: Thu thập dữ liệu Customer Insight
- Bước 2: Phân tích và xử lý dữ liệu
- Bước 3: Xây dựng chiến lược và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
- Bước 4: Triển khai và đo lường
- Mẫu kế hoạch marketing ngành bất động sản
Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của customer insight và hướng dẫn các bước xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản dựa trên customer insight một cách chi tiết nhất.
Tại sao Customer Insight lại quan trọng trong marketing bất động sản?
Trong marketing bất động sản, customer insight đóng vai trò then chốt, giúp doanh nghiệp:
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu: Customer insight giúp bạn tập trung vào những người có khả năng mua hoặc thuê bất động sản của bạn nhất.
- Phát triển sản phẩm/dịch vụ phù hợp: Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng giúp bạn thiết kế và cung cấp những sản phẩm/dịch vụ đáp ứng đúng mong đợi của họ
- Xây dựng thông điệp marketing hiệu quả: Khi bạn biết khách hàng quan tâm điều gì, bạn có thể tạo ra những thông điệp chạm đến trái tim và thúc đẩy họ hành động.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Mỗi khách hàng là duy nhất. Customer insight cho phép bạn tạo ra những trải nghiệm được khác nhau cho từng cá nhân, từ đó gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số: Khi bạn hiểu và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng mở hầu bao hơn, mang lại doanh thu và lợi nhuận cho bạn.
Tóm lại: Customer insight giúp bạn hiểu hơn về hành vi mua bán nhà đất của khách hàng và từ đó có dự đoán cho tương lai. Và đặc biệt, bạn có thể dựa trên Customer Insight để tạo ra và phát triển kế hoạch marketing bất động sản.
4 bước lập kế hoạch Marketing bất động sản cơ bản dựa trên Customer Insight
Bước 1: Thu thập dữ liệu Customer Insight
Khai thác dữ liệu có sẵn từ rất nhiều nguồn, bao gồm hồ sơ giao dịch, hồ sơ ghé thăm website, phản ứng với quảng cáo, điều tra khảo sát hay form đăng kí để nhận tài liệu online. Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics, social listening tools và các công cụ khác để theo dõi và đo lương hành vi của khách hàng trên các nền tảng khác nhau.
Bước 2: Phân tích và xử lý dữ liệu
Dữ liệu sẽ cung cấp cơ sở để phân khúc từng nhóm khách hàng và sản phẩm bất động sản phù hợp. Nên phân loại khác hàng theo mức chi tiêu, lợi nhuận và sở thích từ đó tạo ra những chân dung khách hàng điển hình (customer persona).
Sau đó phát triển kế hoạch truyền thông để giới thiệu sản phẩm phù hợp với sở thích của từng phân khúc tới các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt chú ý tới email marketing, phương thức có thể truyền tải thông điệp và nội dung phù hợp với người nhận, thay vì phương pháp tiếp thị đại chúng với những thông điệp chung chung.
Bước 3: Xây dựng chiến lược và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
Customer insight sẽ nói lên kênh truyền thông mà khách hàng ưa thích. Hãy phân tích và đánh giá doanh thu thông qua các kênh bán hàng trực tiếp, qua website, email,… và so sánh dữ liệu qua các năm để thấy được xu hướng. Sử dụng tất cả đánh giá phản hồi từ khách hàng cũ từ các kênh khác nhau để tập trung nguồn lực cho kênh marketing có tiềm năng nhất.
Bước 4: Triển khai và đo lường
Đưa chiến lược vào thực tế qua các chiến dịch cụ thể. Sử dụng các công cụ phân tích để đánh giả hiệu quả của từng chiến dịch. Dựa trên kết quả thu được, so sánh dữ liệu qua các khoảng thời gian để thấy được xu hướng. Sử dụng tất cả đánh giá phản hồi từ khách hàng cũ từ các kênh khác nhau để tập trung nguồn lực cho kênh marketing có tiềm năng nhất.
Mẫu kế hoạch marketing ngành bất động sản
Kết luận
Mỗi một kế hoạch marketing bất động sản sẽ không giống nhau, trên đây MarketingAI đã đưa ra 4 bước cần có của một kế hoạch marketing ngành bất động sản dựa trên customer insight cũng như tầm quan trọng của việc thấu hiểu khách hàng trong ngành bất động sản.
Bình luận của bạn