Có thể bạn đã bỏ qua tầm quan trọng của yếu tố này trên Facebook doanh nghiệp. Sự thực Cover Photo quan trọng hơn bạn nghĩ. Chúng là cách tuyệt vời để thể hiện cá tính doanh nghiệp và có tác động trực quan bởi nó là điều đầu tiên mọi người sẽ chú ý trên trang của bạn.
Cover Photo trên Facebook thực sự có thể tạo sự khác biệt rất lớn: các nghiên cứu cho thấy 79% doanh nghiệp được khảo sát đã thấy mức độ tương tác tăng lên sau khi Cover Photo được thiết kế lại.
Hãy ghi nhớ rằng Cover Photo trên Facebook của bạn không chỉ là một bảng quảng cáo, vì vậy hãy cố gắng hướng nó về cộng đồng của mình. Và đừng quên luôn tuân thủ và tôn trọng nguyên tắc về Cover Photo của Facebook. Nếu Cover Photo của bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong số này, Facebook có thể tạm ngưng hoặc khóa tài khoản của bạn. Vì vậy hãy cẩn thận không sử dụng bất kỳ nội dung lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc có bản quyền.
Kích thước ảnh bìa của Facebook là bao nhiêu?
Facebook thay đổi kích thước của Cover Photo khá thường xuyên, nhưng vào năm 2018 kích thước bạn nên sử dụng là 820 x 312. Ảnh Cover Photo trên Facebook sẽ được hiển thị trên thiết bị di động với tỷ lệ khác: 640 × 360. Vì vậy hãy cẩn thận cách bạn sắp xếp các yếu tố để đảm bảo không có gì bị mất gì trên phiên bản di động.
Ví dụ và ý tưởng về Cover Photo sáng tạo
Một số thương hiệu đã tìm ra những cách tuyệt vời để sáng tạo với các trang Facebook của họ. Hãy cùng MarketingAI tổng hợp và phân tích chúng. Từ đó, các Marketer có thể tham khảo một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tạo ra Cover Photo của riêng bạn và nổi bật so với đám đông!
- Kết hợp logo với ảnh Profile và ảnh Cover
Tính nhất quán về thương hiệu là điều vô cùng quan trọng và nếu bạn có thể tìm thấy sự pha trộn phù hợp thì hiệu ứng tạo nên có thể rất mạnh mẽ. Màu sắc thương hiệu và logo của bạn được nhấn mạnh gấp đôi với hiệu ứng đồng nhất giữa ảnh Profile và Cover.
- Sử dụng nội dung đồ họa sáng tạo
Việc sử dụng đồ họa sáng tạo và kết hợp màu sắc thực sự tạo ấn tượng lâu dài. Sử dụng đồ họa đang là xu hướng thiết kế trong nhiều năm trở lại đây. Bạn có thể tham khảo ví dụ của Uber và Yoast:
- Giới thiệu sản phẩm của bạn
Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành công nghiệp thời trang hoặc các sản phẩm sang trọng khác và khách hàng luôn "thèm muốn" sản phẩm của bạn, thì đừng ngại ngần giới thiệu chúng trên Cover Photo của bạn. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và để sản phẩm của bạn thêm tỏa sáng!
- Sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn
Một lần nữa, sự nhất quán về thương hiệu vô cùng quan trọng. Hãy nhất quán Cover Photo với bảng màu của thương hiệu. Hãy sử dụng màu gradient hoặc thiết kế đồ họa để kể một câu chuyện sáng tạo hoặc chia sẻ giá trị của bạn.
- Hướng về cộng đồng của bạn
Sử dụng nội dung do người dùng (User-generated content) và đưa chúng lên Cover Photo cũng không phải là một ý tồi.
- Phong cách tối giản
Hãy sáng tạo với xu hướng tối giản, sử dụng nhiều không gian để làm cho sản phẩm nổi bật!
Ví dụ về ảnh bìa động
Tháng 8 năm 2017, Facebook đã tung ra tính năng thêm video vào Cover Photo cho trang Facebook doanh nghiệp. Một số thương hiệu đã tận dụng thành công tính năng này. Dưới đây là một số Video Cover Photo trên Facebook nổi bật:
Khi nói đến Facebook Marketing, mọi thứ thay đổi rất nhanh bởi thuật toán trên các mạng xã hội được thay đổi liên tục, cũng như xu hướng và hành vi người dùng cũng như vậy. Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nắm bắt xu hướng nhanh và không ngừng thử nghiệm những yếu tố mới để trở thành người dẫn đầu. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý nhiều hơn từ khách hàng, và nếu điều đó hoàn toàn phù hợp với thương hiệu của bạn, đừng ngần ngại thử nghiệm và sáng tạo trên những tính năng mới, trong đó hãy bắt đầu với Cover Photo.
Trang Ami - MarketingAI
Theo Banner Snack
Bình luận của bạn