75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27 Thg 03

Khi lệnh cấm quốc gia hiện ra, 45% nhà tiếp thị thừa nhận TikTok có khả năng theo dõi người dùng rất lớn, nhưng 75% vẫn có kế hoạch tăng chi tiêu cho ứng dụng này trong năm tới. Khi lệnh...

Khi lệnh cấm quốc gia hiện ra, 45% nhà tiếp thị thừa nhận TikTok có khả năng theo dõi người dùng rất lớn, nhưng 75% vẫn có kế hoạch tăng chi tiêu cho ứng dụng này trong năm tới.

Khi lệnh cấm TikTok có thể xảy ra ở Hoa Kỳ, các thương hiệu đang nóng lòng muốn biết những hạn chế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược tiếp thị của họ, nhưng nhiều người vẫn kiên định đầu tư vào ứng dụng. 

Khảo sát mới nhất của Capterra đối với hơn 300 nhà tiếp thị tại các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ sử dụng TikTok cho các sáng kiến tiếp thị hoặc quảng cáo cho thấy rằng cứ 4 người thì có 3 người dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho TikTok trong 12 tháng tới bất chấp những lo ngại về bảo mật và an toàn thương hiệu.

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023- Ảnh 1.

TikTok và mối lo ngại về bảo mật, an toàn thương hiệu

Các nhà tiếp thị thừa nhận có những hạn chế và sự mơ hồ xung quanh TikTok:

  • 60% đồng ý rằng những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu và an ninh quốc gia của TikTok là chính đáng.
  • 47% đồng ý rằng thuật toán của TikTok không minh bạch.
  • 45% tin rằng TikTok do thám người dùng Hoa Kỳ.
  • 31% đánh giá mối lo ngại về an toàn thương hiệu là thách thức hàng đầu khi sử dụng TikTok.

Bất chấp những lo ngại này và sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan lập pháp, hầu hết các nhà tiếp thị tin rằng lệnh cấm quốc gia khó có thể xảy ra:

  • 56% cho rằng chính phủ liên bang sẽ cấm hoặc ngăn không cho TikTok hoạt động ở Hoa Kỳ
  • 52% tin rằng rất ít khả năng hoặc chính quyền địa phương của họ sẽ cấm hoặc ngăn không cho TikTok hoạt động.
  • 87% tin rằng TikTok là một nền tảng khả thi cho các chiến lược tiếp thị dài hạn.

Lệnh cấm TikTok quốc gia chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Các nhà tiếp thị nói rằng họ sẽ đa dạng hóa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình nếu lệnh cấm được thi hành:

  • 82% tin rằng lệnh cấm TikTok sẽ có tác động vừa phải đến đáng kể trong việc đạt được các mục tiêu quảng cáo hoặc tiếp thị trên mạng xã hội của công ty họ.
  • 70% cho rằng công ty của họ nên mở rộng sự hiện diện của họ trên các kênh truyền thông kỹ thuật số khác, ngoại trừ mạng xã hội (ví dụ: email, video, v.v.) nếu TikTok bị cấm.
  • Facebook (80%) và YouTube (79%) được đánh giá là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị cho biết họ sẽ sử dụng làm nền tảng thay thế.

Enberg, của Insider Intelligence, cho biết một số nhà quảng cáo có thể đang phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng này. Mặc dù TikTok là sự lựa chọn nền tảng cho Gen Z và người dùng trẻ tuổi, nhưng các nhà quảng cáo nên "chuẩn bị sẵn sàng để cắt giảm nếu TikTok bị cấm hoặc có một thay đổi đáng kể đối với cách thức hoạt động của nó.

"Việc quá phụ thuộc vào một nền tảng có thể nguy hiểm. Các nhà quảng cáo nên đa dạng hóa nền tảng của họ."

TikTok tăng tốc mở rộng thương mại điện tử toàn cầu

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023- Ảnh 2.

Quảng cáo trên TikTok cần đa dạng hơn

Trong trận Super Bowl, T-Mobile không chỉ chạy nhiều điểm trên TV trong suốt trận đấu mà còn có một chiến dịch lớn trên nền tảng TikTok. Trong khi T-Mobile chạy hai quảng cáo truyền hình trong thời gian diễn ra Super Bowl, Giám đốc sáng tạo Peter DeLuca cho biết đây cũng là chìa khóa để thương hiệu có một khoảnh khắc trên mạng xã hội, cụ thể là TikTok. Công ty đã quyết định phát quảng cáo trên TV về internet gia đình với "Come to Your Fences", một chiến dịch cho phép người dùng TikTok sử dụng bộ lọc hàng rào – gợi lên suy nghĩ về những người hàng xóm đang trò chuyện qua hàng rào ở sân sau. 

Deluca cho biết: “Chúng tôi dựa vào những gì khán giả TikTok sử dụng, nghĩa là họ đã tạo bộ lọc này để thúc đẩy mức độ tương tác. Mặc dù nhận thức được nâng cao do Super Bowl thường khiến lưu lượng truy cập trang web T-Mobile tăng lên, nhưng công ty cho biết chiến dịch TikTok của họ đã mang lại 15% tổng lưu lượng truy cập vào trang web của họ trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 2." 

Khi T-Mobile tung ra quảng cáo internet tại nhà trên TikTok vào ngày 10 tháng 2, trước thềm Super Bowl, TikTok đã chiếm 50% tổng lưu lượng truy cập web vào ngày hôm đó. 

DeLuca cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng nền tảng này và không chỉ chạy quảng cáo 60 giây cho trò chơi mà còn là phiên bản dài hơn của quảng cáo internet tại nhà trên TikTok. Tôi nghĩ một phần cách chúng tôi muốn nghĩ về điều đó là chúng tôi muốn giành được toàn bộ sự tham gia của người tiêu dùng vào ngày diễn ra trận đấu chứ không chỉ thu hút mọi sự chú ý trên TV.”

Có thể thấy, hầu hết các nhà quảng cáo sẽ đa dạng hóa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ trong trường hợp có lệnh cấm. Các kênh truyền thông kỹ thuật số bên ngoài mạng xã hội, như email và video có thể được hưởng lợi, với Facebook (80%) và YouTube (79%) là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất dành cho các nhà tiếp thị đang tìm kiếm giải pháp thay thế TikTok.

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023- Ảnh 3.

Chuyển sang định dạng nội dung video ngắn nhưng là trên Instagram, Facebook và Youtube

Trong trường hợp có lệnh cấm TikTok, các nền tảng khác như Meta, YouTube và Snap có thể tăng đột biến về doanh thu.

“Một giải pháp tức thời cho các thương hiệu và người sáng tạo là chuyển hướng sang các định dạng nội dung video dạng ngắn trên Instagram và YouTube”

Tuy vậy, TikTok vẫn đang là địa điểm lý tưởng để quảng cáo kỹ thuật số cho nhiều doanh nghiệp. Doanh thu quảng cáo của TikTok vào năm 2023 dự kiến đạt 6,83 tỷ USD, tăng từ hơn 5 tỷ USD vào năm 2022, theo dữ liệu từ Insider Intelligence. Mặc dù điều này chiếm khoảng 2% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số, nhưng tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho nền tảng đã diễn ra nhanh chóng. Insider Intelligence kỳ vọng doanh thu quảng cáo của TikTok tại Mỹ sẽ vượt 8 tỷ USD vào năm 2024 .

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.