Các loại quảng cáo Rich Media phổ biến nhất hiện nay

02 Thg 07

Để tiếp nối phần I về quảng cáo Rich Media, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thêm về các loại hình quảng cáo Rich Media phổ biến ngày nay: Phần 1: 
Quảng cáo Rich Media là gì? Lợi thế của loại công nghệ quảng cáo này?

A. Quảng cáo Trên trang

In-banner video (Video trong Banner)

Có thể bạn đã quen thuộc với loại quảng cáo Banner vì chúng khá đơn giản: bạn tạo Banner, nhúng video và lưu dưới dạng HTML5. Kết quả bạn nhận được là Banner trình bày ngắn gọn về sản phẩm của bạn mà không cần người dùng rời khỏi trang và truy cập trang web khác. Hãy xem video quảng cáo Rich Media của Eurogamer :

Rich Media Banner mở rộng

Việc sử dụng quảng cáo Banner mở rộng để thể hiện được thể mạnh của sản phẩm hoặc quảng cáo là cách chắc chắn để thu hút sự chú ý. Banner mở rộng hoạt động như một banner bình thường nằm ở góc hoặc đầu trang web cho tới khi bạn di chuột qua chúng. Nó sẽ được phóng to để bao phủ một khu vực lớn trên màn hình và bắt đầu hiển thị một câu chuyện hình ảnh về một thương hiệu/sản phẩm/khuyến mãi. Thay vì sử dụng Banner có kích thước cổ điển để kể câu chuyện của bạn, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo này để che một khu vực rộng của màn hình và giới thiệu câu chuyện của mình.

Các Banner này có thể mở rộng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái. Bạn có thể sử dụng nhiều trang trình bày, hiệu ứng hoạt ảnh đặc biệt và mời mọi người tương tác với quảng cáo  rich media và kết hợp video đẹp.

loại quảng cáo Rich Media phổ biến   Ví dụ về quảng cáo rich media ads

B. Quảng cáo ngoài trang

Quảng cáo Pop-up

Các quảng cáo Pop-up đã xuất hiện từ rất lâu. Đó cũng là lý do tại sao các Agency phải tìm ra những cách sáng tạo mới Pop-up không gây phiền toái hoặc nhàm chán. Cửa sổ Pop-up lần đầu tiên được phát minh để thoát ra khỏi nội dung thông thường, trên trang web và để thu hút sự chú ý của người dùng, buộc người dùng phải nhìn thấy Banner.
loại quảng cáo Rich Media popup
Dưới đây là một ví dụ về Pop-up thật sự truyền cảm hứng của game Overwatch:

Quảng cáo nổi

Banner nổi là một loại quảng cáo Rich Media khác dường như tồn tại độc lập với trang web. Các Banner này có thể di chuyển với trang khi bạn cuộn xuống hoặc có thể duy trì tại một vị trí cố định. Có rất nhiều khả năng để tạo ra một quảng cáo banner nổi đầy ấn tượng. Vì banner này kkhông cần phải nằm trong giới hạn một hình vuông hoặc hình chữ nhật mà được tùy biến vào sản phẩm hoặc ý tưởng sáng tạo của bạn.

loại quảng cáo Rich Media - quảng cáo nổi
(Ảnh: matrudev)

Lightbox

Lightbox là quảng cáo tương tác nâng cao, bởi vì chúng thực sự có thể tích hợp một trang web nhỏ và thu hút người dùng đến các hành động phức tạp.

Lightbox là quảng cáo mở rộng hoạt động trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Trên máy tính để bàn, di chuột hai giây sẽ mở rộng được Lightbox. Trên thiết bị di động, bạn nhấn vào Lightbox để mở rộng. Khi được mở rộng, chúng chiếm hầu hết không gian màn hình có sẵn để làm nổi bật nội dung thương hiệu, bao gồm video, bản đồ, trò chơi và hơn thế nữa ” - Theo Google

C. Quảng cáo In-stream video

Các Marketer nhận ra mọi người đã quen với quảng cáo giữa chương trình TV. Do vậy Marketer đã tìm ra cơ hội cho quảng cáo video In-stream trên Internet. Đây là một vị trí tuyệt vời vì bạn có thể kết hợp giữa sở thích của khán giả với những gì thương hiệu bạn cung cấp. Quảng cáo In-stream video được đặt trước/trong các video mà mọi người sẵn sàng chọn xem. Người dùng sẽ xem video cho đến khi kết thúc do đó, họ cũng sẽ chấp nhận xem loại quảng cáo video không thể bỏ qua. Ví dụ: bạn có thể đặt quảng cáo video cho một sản phẩm làm sạch vào trước video về nấu ăn tại nhà.

In-stream video là một trong các hình thức quảng cáo rich media có thể được chèn vào video trên Youtube, Facebook, các trang web tin tức, blog v.v... Về cơ bản, các Marketer có thể sử dụng bất cứ nơi nào có nội dung video và đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn.

Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Trang Ami – MarketingAI

Theo Bannersnack

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.