Email marketing vẫn là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu email marketing bạn gửi không liên quan đến nhu cầu và mong muốn của người dùng, họ có thể ngừng mở thư hoặc tệ hơn là hủy đăng ký hoàn toàn. Một chiến lược email marketing hiệu quả cần phải đi sâu hơn rất nhiều so với việc gửi email đến danh sách đã có. Nếu muốn tạo ra các email thu hút và chuyển đổi, bạn cần phải đa dạng hóa nỗ lực của mình với các email có nhiều định dạng, mục đích và tần suất. Vậy các loại email marketing phổ biến cũng như những ưu nhược điểm của từng loại email này là gì?
Các loại email marekting phổ biến nhất bạn nên biết
Welcome email - Email chào mừng
Như tên gọi, email chào mừng sẽ được gửi đến những khách hàng lần đầu tiên đăng ký. Kết quả thực tế cho thấy, email chào mừng có tỷ lệ mở và click rất tốt. Tuy nhiên, khách hàng trong giai đoạn này chưa sẵn sàng mua hàng. Do đó, các thương hiệu nên tập trung vào việc nuôi dưỡng và tạo dựng mối quan hệ với nhóm khách hàng này để thúc đẩy họ đến gần hơn với giai đoạn mua hàng thay vì nghiêng về quảng cáo chào hàng.
Một số thương hiệu thường gửi kèm mã giảm giá hoặc ưu đãi vào email chào mừng. Đây là một cách thức khá hiệu quả để duy trì người đăng ký email và thúc đẩy họ theo dõi kênh bán hàng của thương hiệu.
Ưu điểm của email chào mừng
Tạo dựng mối quan hệ đối tác kinh doanh: Email chào mừng là bước đầu tiên để hình thành một mối quan hệ với đối tác, khách hàng của thương hiệu. Khi được thực hiện đúng cách, email chào mừng sẽ để lại ấn tượng và trải nghiệm tích cực cho người đăng ký và khả năng tiếp nhận email trong tương lai sẽ cao hơn.
Theo nghiên cứu của Neilpatel:
- Email chào mừng có tỷ lệ mở từ 50 đến 60%, cao hơn bất kỳ hình thức email marketing nào khác.
- Trung bình, email chào mừng có tỷ lệ mở cao gấp 4 lần và tỷ lệ click gấp 5 lần so với các email marketing tiêu chuẩn.
- Những người đăng ký từng đọc ít nhất một email chào mừng sẽ đọc thêm 40% nội dung từ người gửi trong 180 ngày tới.
Nhược điểm
- Thường không tạo ra chuyển đổi: Email chào mừng thường được sử dụng để giới thiệu về thương hiệu, chào mừng sự gia nhập của người đăng ký. Do đó, nếu thương hiệu nào chú trọng chuyển đổi thì email chào mừng sẽ không mang lại nhiều kết quả.
- Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng: Email chào mừng là thông tin liên lạc đầu tiên mà bạn sẽ có với người mua tiềm năng và nếu bạn không thể tạo được ấn tượng tốt trong giai đoạn này, bạn có thể đánh mất cơ hội bán hàng trong tương lai.
Email Newsletters - Bản tin email
Email newsletters hay bản tin email là là một trong các loại email marketing phổ biến và đem hiệu quả trong việc xây dựng nhận diện về thương hiệu, lòng trung thành và tăng mức độ tương tác với đối tượng mục tiêu.
Bản tin email đã trở thành nền tảng trong chiến lược email marketing của nhiều doanh nghiệp vì chúng là công cụ tuyệt vời để giáo dục khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời nuôi dưỡng khách hàng hiện tại bằng các tin tức, sự kiện và sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể gửi bản tin hàng tuần, hàng tháng hoặc mỗi quý một lần tùy thuộc mục tiêu đặt ra. Việc duy trì giao tiếp với người dùng như vậy sẽ giúp thương hiệu giữ chân khách hàng và thu thập được thông tin có giá trị về họ, vì vậy hãy thường xuyên theo dõi chỉ số và thực hiện điều chỉnh sao cho phù hợp.
>>> Có thể bạn quan tâm:
- Email marketing là gì? 4 Điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký

Bản tin email cần được gửi theo lịch trình cụ thể để mang lại hiểu quả tốt nhất
Bình luận của bạn