Bứt phá tăng trưởng ngành Automobile với giải pháp Performance Marketing của Admicro

18 Thg 12

Nếu như ngành công nghiệp ô tô năm 2020 gần như đóng băng và rơi vào suy thoái thì điều tồi tệ này may mắn đã không xảy ra trong năm 2021, khi nhu cầu mua xe ô tô bắt đầu tăng trở lại và các nhà sản xuất ô tô cũng đang dần phục hồi hoạt động của mình. Vậy marketer ngành Automobile nên làm thế nào để giúp nhãn hàng bứt phá trong thời gian tới?

Theo báo cáo của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nửa cuối năm 2021 và dự kiến 6 tháng đầu năm 2022, trong khi đa số các ngành hàng đều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sức mua ô tô sẽ tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với xe mua xe nhập khẩu hay xe sản xuất lắp ráp trong nước cũng tạo ra sức nóng của thị trường này.

Số lượng ô tô được bán ra quý 2/2021

Chính vì vậy, đây là giai đoạn vàng để các thương hiệu và đại lý ô tô tung ra các chương trình truyền thông kích cầu mua xe. Đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức khi có quá nhiều lựa chọn khiến khách hàng phân tâm nên quá trình tìm kiếm và chăm sóc đến khi chốt sale lại càng trở lên cạnh tranh hơn bao giờ hết giữa các thương hiệu.

Nhằm giúp các nhãn hàng ngành Automobile tối ưu được chi phí marketing, MarketingAI xin giới thiệu đến các marketer giải pháp Performance Marketing của Admicro với khả năng tập trung vào mục tiêu, đo lường trên hiệu quả chuyển đổi và bán hàng.

Nhu cầu và bài toán chung của thị trường

Sự kiện ra mắt, khai trương

Việc khai trương đại lý, showroom mới hay ra mắt mẫu xe, dòng xe mới sẽ thường xuyên diễn ra với các hãng ô tô. Vì vậy, việc kết hợp ra mắt các sự kiện đồng thời dựa vào các sự kiện đấy để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng quan tâm tới nhãn hàng, mẫu xe là vô cùng quan trọng.

Khai trương showroom ô tô

Chương trình lái thử, nhận tư vấn

Các chương trình lái thử thường niên của hãng cho những cá nhân có nhu cầu lái thử xe hoàn toàn là cách tiếp cận hiệu quả tới những khách hàng tiềm năng đang quan tâm, có nhu cầu tìm hiểu, tư vấn và sở hữu xe. Từ đó tăng cơ hội bán hàng.

Chương trình ưu đãi, nhận voucher

Theo thống kê, việc giới thiệu và tiếp cận tới đối tượng cụ thể dựa vào chương trình ưu đãi, quà tặng có hiệu quả rất cao. Vì vậy, khi tận dụng được các chương trình này để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng rất quan trọng trọng việc đẩy mạnh bán hàng, tăng doanh thu

Từ bài toán của nhãn hàng, Admicro đưa ra giải pháp thu reach, traffic giúp nhãn tiếp cận lượng lớn user đồng thời giải pháp thu lead giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng bao gồm các thông tin như: Tên, số điện thoại, email, nhu cầu…

Gói giải pháp được thiết kế riêng cho ngành Automobile:

  • Gói Tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm chương trình/sản phẩm
  • Gói Thu thập Lead và Qualified Lead, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành sale

Tại sao nên chọn giải pháp Performance Marketing của Admicro?

Với kinh nghiệm và lợi thế về mọi mặt khi triển khai một chiến dịch marketing tổng thể, Admicro cung cấp gói giải pháp Performance Marketing với mục tiêu tối ưu các chỉ số quảng cáo và gia tăng chuyển đổi của khách hàng với các nhu cầu chuyên biệt. Nhãn hàng luôn yên tâm khi hợp tác với Admicro bởi:

  • Admicro xây dựng quy trình làm việc và thống nhất từ khâu nhận Brief đến đến báo cáo kết quả chiến dịch. 
  • Admicro có nền tảng công nghệ từ rất nhiều kỹ sư công nghệ thiết kế. Được cập nhật, tối ưu xuyên suốt quá trình làm việc với khách hàng.
  • Admicro có khả năng tối ưu hóa cùng với hệ thống tracking Real - Time. Từ đó Campaign luôn được theo dõi sát sao và tối ưu hàng giờ.

Quy trình tối ưu data  của Admicro
Quy trình tối ưu data  của Admicro

Quy trình triển khai chiến dịch Performance Marketing của Admicro

Performance Marketing Solutions của Admicro đã đồng hành cùng những nhãn hàng lớn trong ngành Automobile như Vinfast, Toyota, Honda,...góp phần tạo nên những chiến dịch thành công. Quy trình triển khai khi hợp tác với các nhãn hàng như sau:

Bước 1: Phân tích sản phẩm, chương trình khuyến mại. Điểm mạnh, nhu cầu cụ thể của sản phẩm, dòng xe.

Bước 2: Từ việc phân tích, Admicro hình dung và phác thảo chân dung đối tượng mục tiêu để xác định target cụ thể trên các nền tảng quảng cáo

Bước 3: Lựa chọn kênh quảng cáo và các format phù hợp với mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu

Bước 4: Tối ưu hiệu quả quảng cáo dựa vào việc xây dựng thông điệp, content và đo lường tracking cụ thể.

Bước 5: Admicro report, nghiệm thu tại từng giai đoạn. Nhãn hàng đánh giá kết quả toàn chiến dịch. Dựa trên kết quả của chiến dịch, Admicro đưa ra định hướng cho chiến dịch tiếp theo

Mỗi chiến dịch của nhãn hàng, đội ngũ nhân sự của Admicro làm việc như team inhouse, cùng nhãn hàng xây lên chiến lược marketing thành công. 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các Gói sản phẩm Performance Marketing nói chung và Gói giải pháp thiết kế cho ngành Automobile nói riêng, vui lòng liên hệ:

Lương Hạnh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo AdX hiệu quả nhất

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.