Khi các biện pháp nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus corona được triển khai tại Singapore, xu hướng tiêu dùng của quốc gia này cũng nhanh chóng thay đổi. Trước những tác động mạnh mẽ đến công việc kinh doanh, thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King đã có đưa ra giải pháp marketing “biến hóa khôn lường”, đưa tên tuổi và doanh thu của mình lên một tầm cao mới.
Giãn cách xã hội đã khiến cho marketer và cả khách hàng chuyển hướng sang các kênh trực tuyến, các phương tiện kỹ thuật số nhiều hơn. Nhận định được vấn đề, Burger King nhanh chóng đưa ra các giải pháp nhằm đáp ứng khách hàng của mình.
Giám đốc marketing của Burger King tại Singapore - Bà Irene Tay cho biết, gã khổng lồ thức ăn nhanh đã nhìn thấy cơ hội để chuyển đổi số trong bối cảnh hiện tại. Do đó, thay vì ngồi yên chịu trận, Burger King đã thay đổi chiến lược marketing của mình, đầu tư mạnh vào digital marketing. Đồng thời, thương hiệu này cũng thúc đẩy nhiều chương trình khuyến mãi hơn trên phạm vi lớn để thúc đẩy mua hàng.
Và kết quả là thị phần của Burger King được mở rộng đáng kể, bất chấp những chính sách giãn cách xã hội.
Irene Tay cho biết, trong bối cảnh này, một bài học khác mà Burger King học được chính là nhanh chóng thích nghi với các tình huống bất ngờ, và quan trọng là thích nghi theo các riêng của mình.
Sau một thời gian đóng cửa các nhà hàng, Burger King đã đón khách hàng trở lại vào khoảng cuối tháng 6 vừa qua. Thương hiệu đồ ăn nhanh này cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng cách sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn cho khách hàng. Burger King theo “chất” riêng của mình, đã thiết kế những chiếc vương miện để tạo khoảng cách an toàn giữa các chỗ ngồi của khách mà không làm giảm đi hứng thú thưởng thức đồ ăn của họ.
Bà Irene Tay cũng chia sẻ, khách hàng được khuyến khích đội những chiếc vương miện khổng lồ nhằm tạo ra khoảng cách trong khi họ dùng bữa. Thương hiệu này cũng đăng tải phiên bản “do-it-yourself” lên trang web để các “fan” của mình có thể tải xuống là tự tạo một chiếc vương miện tương tự. Những khách hàng đến Burger King cùng chiếc vương miện này sẽ được hưởng chương trình mua 1 tặng 1 đối với sản phẩm Whopper.
Ngoài ra, theo Irene Tay, quan hệ đối tác của Burger King với các công ty giao đồ ăn như Deliveroo, Foodpanda, GrabFood,... cũng góp phần lớn trong việc duy trì và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trên ứng dụng của hãng.
Ngay khi cửa hàng được kinh doanh bình thường trở lại, Irene Tay cho biết, chuỗi nhà hàng này sẽ nhanh chóng áp dụng các quy trình dọn dẹp tốt nhất và nâng cao quy tắc rửa tay, khử trùng, làm sạch cũng như các quy trình không tiếp xúc khác. Mới đây, chuỗi đồ ăn nhanh này cũng mở thêm ba cửa hàng mới tại Singapore bất chấp những thách thức của dịch bệnh.
Irene Tay cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng tiến về phía trước và thích nghi với điều kiện bình thường mới”. Bà cũng nhận ra rằng, Burger King và ngành công nghiệp thức ăn nhanh nói chung sẽ phải thay đổi phương thức kinh doanh cũng như marketing trong tương lai gần.
Quãng thời gian vừa qua là một hành trình học hỏi và không ngừng đổi mới của Burger King, hành trình này nhằm mang đến những trải nghiệm chất lượng đồng đều, không sụt giảm trong bất kể hoàn cảnh nào. Burger King cũng nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để tăng khả năng digital marketing và gia tăng tương tác với khách hàng trên mạng xã hội và cả tại cửa hàng để giữ chân khách hàng tốt hơn.
Hiện tại, thương hiệu đồ ăn nhanh này đã có ứng dụng Burger King, trên ứng dụng này, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ liên tục được cập nhật. Với những cố gắng của mình, Burger King đã có cú “lộn ngược dòng” ngoạn mục, không những thoát khỏi sự tụt dốc thê thảm mà còn tăng doanh số bán đáng kể.
Huyền Nguyễn -
MarketingAITheo The Drum
>> Có thể bạn quan tâm: Câu chuyện thời trang: Những chiến lược marketing đưa thương hiệu thoát khỏi “lối mòn”
Bình luận của bạn