Burger King Brazil chơi trội khi mời người mù đóng quảng cáo để kích thích vị giác của khán giả

06 Thg 08

Mục tiêu của các nhà tiếp thị chính là kích thích cảm giác ngon miệng nơi người tiêu dùng khi họ xem quảng cáo thực phẩm. Các nhà tiếp thị được coi là thành công khi khiến người xem cảm thấy xúc động bởi chiếc burger giả trên màn hình và phải ngay lập tức đi tìm mua món burger đặc biệt đó. Burger King Brazil đã chơi trội bằng cách mời người mù đóng quảng cáo cho dòng bánh truyền thống để kích thích vị giác người xem. 

Burger King Brazil chơi trội khi mời người mù đóng quảng cáo để kích thích vị giác của khán giả

Quảng cáo mới nhất của Burger King Brazil đã tìm thấy một cách truyền thông cực độc và lạ khi mời người mù ăn thử món burger truyền thống của thương hiệu. Chính bởi người mù không thể nhìn thấy món ăn, do đó, họ sẽ thể hiện cảm xúc ngon miệng ở tất cả những giác quan còn lại của cơ thể - và họ sẽ dễ dàng đánh giá món ăn ngon hay dở mà không dựa vào hình thức.

Con người dễ bị thị giác đánh lừa, dù một món ăn có chán miệng nhưng cách trình bày đẹp mắt cùng một cái giá trên trời chắc chắn sẽ khiến họ tặc lưỡi mà khen ngon. Nhưng không, người mù rất khách quan, bởi họ nhận xét dựa trên đúng những gì mà họ cảm nhận. Ngoài ra, quảng cáo của Burger King cũng đồng thời thúc đẩy sự hòa nhập cho người khuyết tật vào cuộc sống bình thường.

(Video: Burger King Brazil)

>>> Xem thêm: Trời ơi tin được không? Impossible Whopper - chiếc bánh burger làm từ thực vật đã chính thức ra lò

Cơ quan quảng cáo David SP ở São Paulo đã chọn Eduardo, một người mù, để mô tả những chiếc bánh sandwich thông qua những cái chạm tay. Những mô tả của anh khiến cho chiếc bánh mì kẹp thịt trở nên sống động hơn khi đây là cú nổ với những chiếc bánh mì mềm mại hòa quyện cùng phần thịt dai dai. Quảng cáo dù chỉ kéo dài 30 giây nhưng cũng đủ cho phép cá tính của Eduardo tỏa sáng, dù bản thân là một người khuyết tật, nhưng anh vẫn rất chuyên nghiệp và hài hước.

Có thể cho rằng phần quan trọng nhất của quảng cáo này là doạn đầu. Mô tả âm thanh ở đoạn mở cho phép người khiếm thị có thể lắng nghe từng đoạn dịch của quảng cáo. Đây là một dịch vụ vĩnh viễn trên Lập trình âm thanh thứ cấp, hoặc SAP, giúp mọi người có ý tưởng về các tín hiệu thị giác xảy ra trong một chương trình. Đối với quảng cáo này, Burger King thay vì chọn mô tả âm thanh làm tính năng chính, đã chọn loại âm thanh thứ cấp như một món quà dành tặng những người khuyết tật. Ngoài ra, chú thích trong toàn bộ quảng cáo được đưa ra để giúp những người có vấn đề về thính giác có thể hiểu được đoạn quảng cáo.

Quảng cáo này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử TV Brazil sử dụng mô tả âm thanh là một phần của chương trình phát sóng chính.

Đoạn quảng cáo không chỉ giúp gắn kết công ty với thông điệp thúc đẩy người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, mà còn là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi thấy một công ty mang tính trách nhiệm xã hội cao.

"Chiến dịch thay đổi quan điểm của người tiêu dùng về những người khuyết tật về mặt thị giác" Rafael Donato - giám đốc sáng tạo của David SP cho biết - "Mặc dù bị mù, nhưng Eduardo không nhận thấy khuyết tật của mình là khuyết tật. Hoàn toàn ngược lại: Anh ấy là kiểu người có thể tự cười bản thân và thích cười, như mọi người yêu thích Burger King.

"Chúng tôi không ngừng nỗ lực để làm cho mọi người cảm thấy rằng họ thuộc về họ, cảm thấy họ được tự do là chính mình, tôn trọng những cá nhân khác' - Ariel Grunkraut, giám đốc tiếp thị và bán hàng cho Burger King Brazil cho biết.

Nguồn: Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.