World Cup 2018 đã chính thức diễn ra vào ngày 14/6 trên sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow tại Nga. Bên cạnh những trận cầu nảy lửa trên sân, các nhãn hàng cũng sôi động với các chiến dịch marketing mùa World Cup. Một trong những tay chơi mùa World Cup năm nay chính là hãng bia nổi tiếng thế giới Budweiser với chiến dịch " Light up the FIFA World Cup ".
Mở màn với TVC quảng cáo đầy ấn tượng
Budweiser khởi động chiến dịch cổ động cho World Cup 2018 trên 50 quốc gia trên thế giới. Hãng đã tung ra TVC đầy ấn tượng. Trong quảng cáo, những cốc bia Budweiser được mang đến tận tay người nhận bằng những chiếc trực thăng tí hon, người nhận trên khắp mọi nơi trên thế giới cầm trên tay ly bia trong niềm hân hoan, vui sướng thăng hoa cùng bóng đá.
Những chiếc cốc Budweiser từ Nhà máy bia ở St. Louis, Missouri (Mỹ) tới các bữa tiệc chào mừng World Cup, từ Thượng Hải đến Rio de Janeiro và cuối cùng là Sân vận động Luzhniki ở Moscow, thể hiện mong muốn truyền lửa, tiếp sức cho đam mê cuồng nhiệt của fan bóng đá toàn thế giới.
Hình ảnh mở đầu cho TVC là chai bia Budweiser với dòng chữ "The offical beer of the 2018 FIFA World Cup" nhấn mạnh hãng chính thức là nhà tài trợ cho FIFA World Cup 2018 và là nhà tài trợ bia của giải. Đây cũng là dấu ấn của Budweiser để ghi tên mình vào lịch sử FIFA World Cup khi trở thành thương hiệu bia tài trợ chính thức nhiều nhất cho Cúp bóng đá thế giới trong suốt 8 kỳ.
Budweiser cho ra mắt những chiếc ly phát sáng phiên bản giới hạn
Với tư cách là nhà tài trợ FIFA World Cup và là hãng bia chính thức của FIFA cho World Cup 2018 tại Nga, Budweiser cho ra mắt Red Light Cup, là những chiếc ly được kích hoạt bằng tiếng ồn, sẽ sáng lên như sự cổ vũ, vỗ tay góp phần làm tăng sự sôi động của những trận cầu hấp dẫn.
Hơn tám triệu cốc sẽ sáng lên ở hơn 50 quốc gia trong suốt giải đấu. Đối với người hâm mộ ở Nga, mỗi ly bia được mua tại các sân vận động FIFA World Cup 2018 sẽ được phục vụ trong một chiếc ly Red Light Cup. Người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ có thể mua Budweiser và nhận quà tặng là những chiếc ly Red Light Cup. Sẽ có hơn 70 biến thể của chiếc ly cho mỗi trận đấu trong suốt giải đấu và bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Hợp tác với ông lớn Amazon và hệ thống phân phối bán lẻ toàn cầu
Người khổng lồ bia cũng hợp tác với ông lớn Amazon Prime Now để hợp tác với các nhà bán lẻ trong FIFA World Cup, cung cấp dịch vụ giao hàng hai giờ cho người tiêu dùng. Sự hợp tác này cho phép Budweiser khai thác khoảng 44 triệu người xem giải đấu ở Anh, với tới 90% của người hâm mộ xem tại nhà. Các sản phẩm khuyến mại được đi kèm khi mua Budweiser như sticker 32 đội bóng tham gia World Cup, lịch thi đấu "cộp mác" Budweiser, túi giữ nhiệt độc đáo hay chiếc ly phát sáng đình đám của hãng cũng sẽ được trao tay tới khách hàng khi mua online.
Chiến dịch "Light up the FIFA World Cup" tại Việt Nam
Chiều ngày 5/6/2018, tại Họp báo công bố Budweiser là bia chính thức của FIFA World Cup 2018, thương hiệu bia hàng đầu thế giới đồng thời khởi động chiến dịch cổ động World Cup 2018 tại Việt Nam. Đây là sự kiện chào đón World Cup 2018 hoành tráng nhất tại Việt Nam với sự tham gia của các KOL nổi tiếng gồm 6 cầu thủ và nghệ sĩ. Sự góp mặt của Công Vinh - Cựu đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Bùi Tiến Dũng - thủ môn U.23 Việt Nam, Hà Đức Chinh cùng Vlogger HuyMe, cặp đôi nghệ sĩ Touliver và Rhymastic gây được sự chú ý của nhiều khán giả Việt.
Chiến dịch xuyên suốt với hoạt động trải nghiệm ăn, xem, ngủ cùng World Cup 2018.
Hoạt đầu đầu tiên của chuỗi sự kiện là ca khúc nền nhạc EDM sôi động We Are The Rising Kings được biểu diễn bởi Touliver và Rhymastic, đây được coi như một món quà âm nhạc Budweiser dành riêng cho người hâm mộ Việt Nam. Video ca nhạc sẽ có sự góp mặt của Công Vinh, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Touliver, Rhymastic, HuyMe, Mr.A, Tín Lê, BinZ, Trang Pháp, Mlee.
Budweiser tổ chức 2 sự kiện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh để cổ vũ World Cup cùng trận khai mạc (ngày 14.6) tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương và trận chung kết (ngày 15.7) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Trong sự kiện còn có sự góp mặt của các ngôi sao bóng đá và ca nhạc hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Bích Phương, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh…
Điểm thu hút đặc biệt của chiến dịch của Budweiser là hãng sẽ tài trợ đưa những người hâm mộ Việt Nam may mắn cùng Công Vinh, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh và HuyMe lên đường sang Nga xem trận bán kết World Cup tại sân vận động Luzhikini, Nga. Đây sẽ là sự kết nối được mong chờ nhiều nhất từ những fan hâm mộ bóng đá tại Việt Nam.
Kết luận
"Light Up FIFA World Cup" của Budweiser là một trong những chương trình marketing nổi bật nhất ghi cú sút trong sự kiện thể thao lớn nhất thế giới và đây cũng là chiến dịch lớn nhất của Budweiser cho đến nay. Chiến dịch bao gồm một loạt các chương trình fan hâm mộ đang chạy ở gần 100 quốc gia trên toàn thế giới với các trải nghiệm độc đáo tích hợp với kênh phân phối rộng rãi chắc hẳn sẽ mang lại chiến thắng marketing lớn cho hãng trong mùa World Cup năm nay.
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn