Nhắc đến nội y của phái nữ chắc chắc không ai không biết đến thương hiệu nổi tiếng thế giới Victoria’s Secret. Hàng năm, thương hiệu này lại tổ chức một show diễn thời trang mang tên Victoria's Secret Fashion Show để quảng bá cho bộ sưu tập mới. Với thành công ngoài sức tưởng tượng, Victoria's Secret Fashion Show đã trở thành một chương trình, sự kiện được khán giả đón chờ mỗi năm bởi độ công phu, đầu tư hoành tráng. Thế nhưng, do những lùm xùm và scandal xảy ra mà dần dần người xem đã không còn cảm tình với chương trình và hệ quả là chương trình chính thức bị khai tử kể từ năm 2019.
Victoria’s Secret Fashion Show: Ánh hào quang đã lụi của show diễn nội y đình đám
Tầm giờ này hàng năm, khán giả toàn cầu lại được dịp hào hứng đón chờ Victoria's Secret Fashion Show - show diễn thời trang đình đám hàng năm của thương hiệu nội y Victoria’s Secret. Sự thành công của chương trình nằm ở độ hoành tráng và đầu tư công phu, từ concept chương trình, dàn người mẫu cho đến ca sĩ khách mời. Sự biến hóa chủ đề mỗi năm đã trở thành yếu tố khiến khán giả luôn ngóng chờ sự kiện này. Có thể khẳng định, Victoria's Secret Fashion Show đã trở thành “con át chủ bài” trong chiến lược Marketing của thương hiệu nội y đến từ Mỹ này.
Thế nhưng, vào khoảng giữa năm nay đã có những tin đồn về việc Victoria's Secret Fashion Show sẽ bị hủy do những năm gần đây sức hút của chương trình đã có sự giảm sút đáng kể và hôm nay, theo lời của đại diện cấp cao từ phía công ty chủ sở hữu thương hiệu Victoria’s Secret là L Brands thì Victoria's Secret Fashion Show chính thức bị khai tử kể từ năm nay. Phía đại diện của L Brands cũng tuyên bố rằng việc khai tử Victoria's Secret Fashion Show sẽ là bước đầu tiên trong việc thay đổi chiến lược Marketing cho thương hiệu Victoria’s Secret.
Không thể phủ nhận độ thành công của Victoria's Secret Fashion Show nhưng thời gian qua, sự kiện này đã phải đón nhận những lùm xùm, scandal và khiến cho danh tiếng của chương trình bị tổn hại nặng nề. Có thể kể đến những bình luận bởi Ed Razek - CMO lâu năm của công ty trong một cuộc phỏng vấn với Vogue về việc show diễn không tuyển chọn những người mẫu chuyển giới hay đa dạng về ngoại hình mà chỉ tập trung vào những cô có hình thể “nuột nà”. Những bình luận của vị CMO này đã châm ngòi cho một làn sóng công kích dữ dội trên mạng xã hội. Bản thân Razek, người đã gắn bó rất lâu với Victoria's Secret Fashion Show cũng đã tuyên bố rút lui công ty vào hồi tháng 8.
Về phía Victoria’s Secret, thương hiệu này cũng phải đón nhận những tín hiệu không khả quan về tình hình kinh doanh. Kể từ quý 4 năm 2016, doanh thu tại cửa hàng của thương hiệu đều đón nhận sự sụt giảm mỗi quý trừ thời điểm quý 1 năm 2018 với mức giảm 7% tại quý gần nhất. Mới đây, Victoria’s Secret cũng đã và đang đưa ra những nỗ lực nhằm cải thiện tình hình như tuyển chọn người mẫu chuyển giới hay không còn áp đặt quy định về hình thể quá gắt gao khi tuyển chọn. Đồng thời họ cũng đưa dòng sản phẩm đồ bơi trở lại khi đây từng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” nhưng đã bị ngừng sản xuất vào hồi 2016.
>>> Xem thêm: Những tips truyền thông quảng cáo đến từ thương hiệu Victoria’s Secret
Tạm kết
Sẽ không quá khi nói rằng Victoria's Secret Fashion Show là nhân tố đưa thương hiệu nội y của Mỹ Victoria’s Secret được nhiều người biết đến như bây giờ. Việc khai tử show diễn thời trang đình đám này chắc chắc sẽ là một sự mất mát to lớn của thương hiệu và phía công ty mẹ là L Brands giờ đây phải tìm một hướng đi khác để quảng bá bộ sưu tập mới. Hiện tại chưa có thêm động thái gì từ phía thương hiệu Victoria’s Secret, vậy nên chúng ta chỉ có thể chờ đợi xem liệu trong tương lai họ sẽ nghĩ ra hướng đi mới nào để quảng bá thương hiệu của mình.
Tuấn Anh - MarketingAI
Tổng hợp - Marketing News
Bình luận của bạn