Chiến tranh kinh tế Mỹ - Trung đang diễn biến vô cùng căng thẳng với sự hiếu chiến sẵn sàng của cả hai quốc gia.Tất nhiên, dù có xảy ra biến cố kinh khủng như vậy, Trung Quốc vẫn trụ vững là đại lục kinh tế đứng thứ hai trên thế giới. Không ai có thể phủ nhận sự phát triển siêu tốc của quốc gia này. Năm 2018 nền kinh tế Trung Quốc đã tăng 6,6% - và đó là một năm chậm chạp (cùng bối cảnh, Vương quốc Anh tăng 1,4% trong cùng kỳ). Vậy lý do nào khiến Trung Quốc trở thành "miền đất hứa" đối với bất kỳ nhà tiếp thị nào?
Bỏ qua chiến tranh Mỹ - Trung căng thẳng, tìm hiểu 5 lý do Trung Quốc là miền đất hứa của Marketer
Quy mô thị trường rộng mở
Là một trong những thị trường phát triển lớn nhất và nhanh nhất trên thế giới, quảng cáo sẽ trở thành một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la vào năm 2027 và phần lớn sự tăng trưởng này sẽ đến từ khu vực APAC. Đầu năm 2022, APAC sẽ là khu vực lớn nhất dành cho quảng cáo - một miền đất hứa đích thực.
Trung Quốc và APAC đóng vai trò là động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, nếu nhà tiếp thị không sẵn sàng "nhúng tay" vào thị trường này, chắc chắn họ sẽ bị bỏ rơi trong tương lai gần.
>>> Xem thêm: Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để "xử đẹp" những người vô ý thức với môi trường
Thị trường nội địa mới nổi
Khi bạn nhìn vào các thị trường riêng lẻ ở Trung Quốc, bạn sẽ thấy những con số đáng kinh ngạc. Trung Quốc là quê hương của tầng lớp trung lưu lớn thứ hai thế giới, và tiếp tục tăng trưởng đột phá trong vài năm tới. Đến năm 2030, hơn 70% dân số sẽ thuộc tầng lớp trung lưu.
Điều đó có nghĩa là một số lượng lớn người có quyền quyết định mua bán cái gì, và mua ở đâu. Ngành quảng cáo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng tới quy trình mua hàng của người dân Trung Quốc - vì vậy hãy coi đây là lời kêu gọi hành động cho các thương hiệu và nhà cung cấp công nghệ.
Mobile-first
Khi nói đến điện thoại di động, Trung Quốc đang đi trước các nước khác - cả về việc áp dụng và đổi mới. Trên thực tế, Trung Quốc có tới 814 triệu người dùng internet, 97% là trên các thiết bị di động. Đối với các nhà quảng cáo trên thiết bị di động, đó là một cơ hội lớn chưa từng có để tạo ra quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
Nhưng không chỉ là quy mô, hệ sinh thái di động ở Trung Quốc cũng khác.
Các công ty như WeChat, Tencent, Weibo và Yahoo là trung tâm hoạt động nơi hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm triệu người dùng triệu tập, trò chuyện, mua, bán. Và điều đó làm cho các đối tác chiến lược trong thị trường biết cách tìm ra các nền tảng phù hợp - và nội dung phù hợp để thu hút với từng nền tảng.
Thương mại điện tử đã sẵn sàng
Trung Quốc cũng nổi bật bởi khả năng tiếp thu rộng rãi đối với thương mại điện tử. Nói tóm lại, nền kinh tế thương mại điện tử tại Trung Quốc rất hưng thịnh.
Tầm quan trọng của Trung Quốc với tư cách là trung tâm khu vực chính là trọng tâm của 1,5 nghìn tỷ bảng thương mại xuyên biên giới, cho dù người dân đó có mua những thứ từ Trung Quốc hay ngược lại. Đối với các thương hiệu, ngành công nghiệp thương mại điện tử phát triển mạnh của Trung Quốc kết hợp với vị trí trung tâm của các nước láng giềng có nghĩa là thị trường đã rất sẵn sàng, chỉ cần các nhà tiếp thị "nhúng tay" vào tham gia.
Sự tương tác
84% thị trường Trung Quốc thường xuyên tương tác với các thương hiệu và mua hàng trực tuyến. Cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao và thiên về thương mại điện tử, tỷ lệ tương tác cao là yếu tố dẫn đầu thị trường sinh lợi cho các thương hiệu.
Nhưng với rất nhiều người tiêu dùng, điều quan trọng là phải phù hợp. Một lần nữa, một đối tác đáng tin cậy với khán giả hiện tại - hoặc phạm vi tiếp cận, quy mô và hiệu suất để tạo ra những đối tượng mới - sẽ có giá trị cực kỳ lớn.
Sự kết thúc và sự khởi đầu
Khi thị trường Trung Quốc ngày càng phát triển về sự sung túc cũng như về quy mô, nhà tiếp thị càng có nhiều cơ hội rộng mở hơn. Ở Trung Quốc - cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu với một bước duy nhất - chính là thế giới mơ ước của bất kỳ marketer nào.
Nguồn: The Drum
Bình luận của bạn