Đâu là bí mật cho một tiêu đề hấp dẫn? Mọi người đều có quan điểm riêng của mình nhưng số liệu chứng minh điều gì?
Tại BuzzSumo, chúng tôi phân tích 100 triệu tiêu đề trong năm 2017 để tìm được insight từ đó cải thiện tiêu đề và đảm bảo sẽ thu hút được khách hàng.
Số liệu: Cụm từ trong những tiêu đề hấp dẫn trên Facebook
Khảo sát cho thấy những nhóm từ sau thường được thích, chia sẻ và bình luận nhiều nhất:
Bản chất của tiêu đề hấp dẫn
Sự nguy hiểm của loại khảo sát này là con người đơn giản chỉ copy và sử dụng lại những cụm từ thành công trước đó. Tôi biết nó hấp dẫn nhưng ít nhất hãy tránh những cụm như “sẽ khiến bạn”, tôi đã cảm thấy tệ khi có hàng nghìn tiêu đề sử dụng những cụm từ đó khi báo cáo được tung ra.
Giá trị thực sự của nghiên cứu nằm ở chỗ nó giúp chúng ta hiểu hình thức là nguyên lý nằm ẩn sau một tiêu đề hấp dẫn.
Nghiên cứu khuyên rằng để tạo được một tiêu đề hấp dẫn, chúng ta nên:
- Tập trung vào lí do vì sao người đọc nên quan tâm
- Có sự rõ ràng và lời hứa
- Có những điểm móc nối tình cảm
- Đánh thức sự tò mò
- Cung cấp sự giải thích
Tìm hiểu về những cụm từ sẽ khiến tiêu đề bạn kém hấp dẫn trong mắt người đọc
Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu đến các cụm từ thông dụng ở các tiêu đề mà nhận được ít sự chú ý nhất đối với người xem trên facebook.
Lưu ý: Đây không phải là những cụm từ tệ nhất nhưng là những cụm thông dụng kém hiệu quả nhất.
Tầm quan trọng của bối cảnh
Rất thú vị khi nhìn thấy những cụm từ kém hiệu quả cho một tiêu đề hấp dẫn như “trong khả năng chi trả” được xuất hiện trên facebook. Điều này bị ảnh hưởng nhiều bởi bối cảnh: trên facebook, mọi người thường tìm những nội dung giải trí và truyền cảm hứng. Ngược lại cụm từ “trong khả năng chi trả” sẽ trở nên hấp dẫn trên Pinterst ở mục “Tự làm tại nhà”.
Bối cảnh vì thế rất quan trọng. Những cụm từ có thể hấp dẫn ở bối cảnh này nhưng không thể ở bối cảnh khác. Ví dụ ở mục sức khỏe cụm “cần phải biết” là một cụm từ hấp dẫn nhưng trong bối cảnh tiếp thị, nó có thể không hiệu quả chút nào.
Ngọc Anh
Nguồn: marketingprofs
Bình luận của bạn