Doanh nghiệp luôn mong muốn có nhiều khách hàng hơn. Một trong những cách hàng đầu giúp thu hút các khách hàng chính là tăng Traffic cho Website của doanh nghiệp. Dưới đây, MarketingAI sẽ giới thiệu cho bạn ccách tăng Traffic cho Website , cũng như giữ người dùng ở lại trang và giảm tỉ lệ thoát đến mức thấp nhất.
Bật mí các phương thức tăng Traffic cho Website doanh nghiệp (Ảnh: Linkgage)
Tầm quan trọng của Traffic từ Website
Traffic là gì? Traffic là lưu lượng truy cập Website, đây là một chỉ số quan trọng và động lực tăng trưởng kinh doanh. Nó có thể giúp doanh nghiệp:
Theo dõi hoạt động Marketing của bạn hoạt động tốt như thế nào
Thu thập insight về đối tượng khách hàng của bạn để từ đó đưa ra quyết định
Cải thiện uy tín SEO và độ uy tín trên công cụ tìm kiếm của bạn
Tạo thêm khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi và có thêm khách hàng
Các cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp
Cách tăng Traffic cho Website doanh nghiệp (Ảnh: AddThis)
Tạo tài khoản Google My Business
Bạn có biết rằng tối ưu hóa danh sách các doanh nghiệp trên Google My Business sẽ nhận được số lượt truy cập nhiều hơn 7 lần so với các doanh nghiệp không thực hiện điều này? Với việc đăng ký hồ sơ của doanh nghiệp trên Google My Business, bạn có thể liên kết đến Website của doanh nghiệp, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để có thêm lưu lượng truy cập vào Website. Hơn cả việc chỉ tăng Traffic, nếu danh sách bạn cung cấp đầy đủ tất cả thông tin mà khách hàng tiềm năng cần để đưa ra quyết định, họ có thể liên hệ / truy cập trực tiếp với doanh nghiệp của bạn.
>> Tham khảo thêm: Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business
Thực hiện SEO On-Page
Có nhiều chiến thuật SEO bạn có thể thực hiện trên mỗi Website của mình để tăng thứ hạng của chúng trong các công cụ tìm kiếm và có được nhiều khách truy cập hơn. Điều này bao gồm sản xuất nội dung chất lượng cao mà khán giả của bạn đang tìm kiếm và viết mô tả meta ngắn gọn cho các trang của bạn. Mô tả meta xuất hiện bên dưới URL trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng biết được một trang nói về cái gì và đem lại kết quả cho họ thì khả năng họ click chuột vào web càng cao.
Các chiến thuật SEO On-Page sẽ giúp bạn tăng được thêm Traffic và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa cho SEO trên trang hoàn toàn là miễn phí nhưng mất khá nhiều thời gian.
>> Tham khảo thêm: SEO là gì? 4 ưu điểm mà SEO mang lại cho doanh nghiệp
Đăng tải thường xuyên trên các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ Marketing miễn phí phổ biến nhất và là một trong các cách tăng Traffic cho Website hiệu quả. Sử dụng Facebook, Instagram, LinkedIn,... để quảng bá các bài đăng trên blog và các nội dung hữu ích khác trên Website, bạn có thể đưa những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của mình đến Website doanh nghiệp, thậm chí nếu nội dung hấp dẫn có thể thúc đẩy những người dùng theo dõi những người chia sẻ nội dung của bạn.
Sử dụng Hashtags
(Ảnh: TechFunnel)
Bằng cách thêm Hashtag vào các bài đăng quảng bá Website và bài đăng trên blog của bạn, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thu hút Traffic từ người dùng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Càng nhiều mắt vào các liên kết của bạn, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập miễn phí vào Website của doanh nghiệp.
>> Tham khảo thêm: Hashtag là gì? 5 cách sử dụng Hashtag cho chiến lược Marketing
Sử dụng Landing Pages
Landing Pages (trang đích) là một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí khác đến trang web của bạn. Đây là những trang dành riêng cho ưu đãi của bạn, chẳng hạn như để đổi mã giảm giá, download một tài liệu miễn phí hoặc bắt đầu tùy chọn dùng thử miễn phí. Landing Pages chứa các chi tiết cần thiết để cung cấp cho người dùng, từ đó thúc đẩy chuỷen đổi và kêu gọi một hành động cụ thể. Vì nội dung các trang đích thường cụ thể, bạn có thể nhắm mục tiêu trong tin nhắn của mình, từ đó tăng lưu lượng truy cập đến các Website doanh nghiệp.
Sử dụng từ khóa dài (long-tail keyword)
Mặc dù các từ khóa đuôi ngắn thường được tìm kiếm thường xuyên hơn, nhưng việc xếp hạng chúng trên các công cụ tìm kiếm sẽ khó khăn hơn. Mặt khác, việc nhắm mục tiêu từ khóa dài sẽ cho bạn cơ hội xếp hạng cao hơn (ngay cả trên trang đầu tiên) cho các truy vấn cụ thể cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Xếp hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập cao hơn. Thêm vào đó, khi các công cụ tìm kiếm và khả năng chuyển giọng nói thành văn bản ngày càng phát triển như hiện nay, mọi người đang sử dụng các cụm từ cụ thể và dài hơn để tìm kiếm trực tuyến. Có nhiều công cụ miễn phí có sẵn để giúp bạn tìm từ khóa để nhắm mục tiêu, chẳng hạn như Answer the Public.
Đừng bỏ qua Email Marketing
Gửi các bản tin thường xuyên và khuyến mãi qua Email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn và cũng có thể giúp có được lưu lượng truy cập vào Website doanh nghiệp. Cung cấp thông tin hữu ích và các liên kết đến các Website, nơi họ có thể tìm hiểu thêm, chẳng hạn như thông qua các bài đăng trên blog và trang đích cho các ưu đãi cụ thể.
Ngoài ra, hãy chú trọng vào dòng chủ đề Email của bạn. Chủ đề Email ảnh hưởng lớn đến việc người dùng có mở Email Marketing của bạn hay không. Nếu Email của bạn không bao giờ được mở, nó không thể cung cấp lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Phương pháp tăng lưu lượng truy cập trang web này là miễn phí, nếu công cụ của bạn là miễn phí. Bạn có thể lựa chọn một số nền tảng (như Mailchimp) có phiên bản miễn phí để bắt đầu.
Sử dụng Native Ads - Quảng cáo tự nhiên
Quảng cáo trực tuyến có lẽ là cách cơ bản nhất để thu hút nhiều người ghé thăm trang web của bạn. Các quảng cáo thường khiến người tiêu dùng và các khách hàng khó chịu và tạo nên sự phiền phức cho họ bởi gây ra sự gián đoạn trải nghiệm khi xem, đọc hay nghe. Native Ads là định dạng quảng cáo xuất hiện trong dòng nội dung bài viết, với hình thức và cơ chế hiển thị thân thiện cùng trải nghiệm của độc giả trên trang báo.
(Ảnh: Marketing Land)
Trong việc xét thứ hạng trang thì External link dẫn từ báo chí có Traffic cao về trang rất được Google đánh giá cao. Vậy nên việc sử dụng các quảng cáo định dạng Native Ads trên các hộ thống các trang báo điện tử, Website tin uy tín như hệ thống Adnetwork của Admicro như Dân trí, CafeF, Cafebiz, kênh 14, Autopro, GenK, GameK, Afamily,… giúp tăng traffic về Landingpage/website của nhãn hàng, giúp hỗ trợ cho việc làm SEO, tăng traffic về trang bán hàng.
> Tham khảo thêm:
Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ
Bắt trend xu hướng quảng cáo tự nhiên cùng Admicro Native Ads
Kiểm tra Google Analytics thường xuyên
Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về hầu hết các khía cạnh của trang web của bạn. Theo dõi thường xuyên sự biến động của Google Analytics và sử dụng thông tin này để phát hiện, điều chỉnh chiến lược marketing của bạn. Kiểm tra dữ liệu của khách truy cập để xem cách và nơi lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Đồng thời, bạn cũng có thể so sánh, đánh giá được kết quả của ngày hôm nay so với ngày hôm trước, tháng này so với tháng trước, khi nào lượng traffic đổ về cao nhất, phát hiện ra những bài viết tụt traffic và có phương pháp đẩy traffic kịp thời. Đây là một công cụ rất hữu hiệu đối với những người muốn xây dựng một website chất lượng.
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn