Vì sao các thương hiệu nên lựa chọn quảng cáo dựa trên dữ liệu kết hợp với công nghệ?
Giai đoạn đẩy mạnh truyền thông thương hiệu trước đây ưu tiên chạy quảng cáo trên các site báo. Tuy nhiên, từ lâu hình thức này đã được chứng minh là kém hiệu quả, ít điểm tiếp cận với khách hàng và tốn chi phí.
Trong bối cảnh marketing hiện đại, hình thức quảng cáo kết hợp dữ liệu và công nghệ đang chiếm ưu thế và ngày một chứng minh tính tối ưu. Đây là hình thức quảng cáo “được nhiều hơn mất”:
-
- Hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu: Tiếp cận đúng đối tượng, đúng thời điểm. Một thống kê cho thấy quảng cáo dựa trên mức độ tương tác trước đây của người xem trên Youtube có thể giúp thương hiệu tăng mức độ cân nhắc lên 149% và tỷ lệ xem lên 33%.
- Sử dụng kênh quảng cáo phù hợp: Dữ liệu không chỉ tiết lộ bức chân dung tổng quan về người dùng mà còn có thể cho những kết quả gợi ý về kênh quảng cáo phù hợp với thương hiệu. Quảng cáo theo mục đích của đối tượng mục tiêu sẽ làm tăng tỷ lệ cân nhắc cao hơn 30% và tăng ý định mua cao hơn 40% so với việc phân phát quảng cáo theo nhân khẩu học.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Thay vì chỉ đưa ra những thông điệp tiếp thị chung chung, quảng cáo dựa trên dữ liệu sẽ giúp các nhà tiếp thị đưa ra những thông điệp tập trung vào từng nhóm đối tượng cụ thể. Chiến dịch tiếp thị của Caesars Entertainment là một ví dụ điển hình cho chiến dịch cá nhân hoá theo trải nghiệm của khách hàng. Kết quả sau khi sử dụng công cụ YouTube Director Mix đã giúp thương hiệu tăng mức độ yêu thích của thương hiệu lên 15% và mức tăng tìm kiếm tăng lên 200%.
7 xu hướng quảng cáo nổi bật 2023: Đâu là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp?
Nắm giữ các nền tảng công nghệ tiên tiến cốt lõi như Điện toán đám mây (Cloud computing), công nghệ lưu trữ (Cloud storage), xử lý dữ liệu lớn (Big Data Processing), các công nghệ khai phá dữ liệu (Data Mining), công nghệ P2P…, Admicro là một trong những đơn vị truyền thông - quảng cáo được nhiều nhãn hãng tin tưởng lựa chọn khi tham gia vào thị trường quảng cáo, với mục đích là chinh phục trái tim người dùng. Dưới đây là 7 xu hướng quảng cáo dựa trên dữ liệu kết hợp với công nghệ nổi bật trong năm 2023:
AdX Collection
AdX Collection là định dạng quảng cáo với nhiều sản phẩm/dịch vụ hiển thị dạng xoay vòng, thu hút người dùng click vào landing để xem nội dung. Với format quảng cáo đơn giản nhưng gây ấn tượng với người dùng ngay từ lần đầu bắt gặp, hình thức này sẽ thúc đẩy khả năng tương tác cũng như kích thích người dùng click vào “next button” để xem thêm về sản phẩm và thương hiệu.
AdX Collection cho phép hiển thị trên đa nền tảng PC và Mobile tại các vị trí cột phải, giữa bài viết, chân bài viết, popup hay stream…
Hình thức mua: CPC/CPM Bidding
AdX TVC
AdX TVC là giải pháp tự quảng cáo banner, sử dụng nguyên liệu là TVC và khai thác trên Admicro Network với 20 sites nội bộ, 5 sites báo độc quyền và 151 sites đối tác. Nổi bật như: Kenh14.vn, CafeF.vn, CafeBiz.vn, Thanhnien.vn, Tuoitre.vn, Afamily.vn, GameK.vn, GenK.vn, Nld.com.vn, Soha.vn, Autopro.com.vn… Với nền tảng công nghệ từ công tỷ chủ quản, cùng với mạng lưới Adnetwork rộng lớn, Adnetwork Admicro đã tạo ra những con số vô cùng ấn tượng: 45 tỷ impressions/tháng và tiếp cận đến 60 triệu users.
Tương tự hình thức quảng cáo AdX Collection, AdX TVC cũng cho phép hiển thị quảng cáo trên đa nền tảng với các định dạng khác nhau (Instream, Outstream và TVC tích hợp trong banner Display, banner AdX Store…).
AdX TVC sở hữu những ưu điểm vượt trội:
- Format TVC với nội dung sinh động, sáng tạo sẽ gây ấn tượng cho độc giả và tăng gợi nhớ về thương hiệu
- Hình thức tự quảng cáo tự phục vụ (self serving) giúp người dùng linh hoạt quản lý campaign
- Tối ưu chi phí
Hình thức mua: CPC/CPM Bidding
>>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo AdX hiệu quả nhất
AdX Lead Form
Khác với hình thức quảng cáo AdX Collection và AdX TVC, AdX Lead Form là định dạng quảng cáo giúp nhãn hàng thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu, được hiển thị trực tiếp trên trình duyệt ngay sau khi người dùng click vào banner có chứa call to action (CTA). Đa nền tảng hiển thị với các ưu điểm:
- Tốc độ load form nhanh, thuận tiện cho người dùng, vì mẫu form nằm trên trình duyệt/app và đơn giản.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu chi phí cho doanh nghiệp hay cửa hàng vì khách hàng dễ dàng đăng ký khi có nhu cầu.
- Khách hàng có thể tùy chỉnh câu hỏi phù hợp, tải xuống tệp khách hàng tiềm năng hoặc kết nối với họ một cách dễ dàng.
Hình thức mua: CPC/CPM/Lead Bidding
Audio Ads
Audio Ads hay được biết tới với tên gọi quảng cáo bằng âm thanh. Với hệ thống các site báo uy tín (CafeF, Cafebiz, Autopro, Soha, Kenh14, aFamily, Gamek, Genk, VTV, VOV,...), VCCorp đã thu về hàng triệu traffic/tháng với đa dạng các chủ đề khác nhau. Đây là mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hàng muốn truyền tải thông điệp của mình thông qua hình thức “Tiếp thị âm thanh” trên nền tảng báo nói và podcast nhằm mục đích tăng nhận diện thương hiệu. Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng hình thức Audio Ads:
- Tăng khả năng ghi nhớ slogan của nhãn hàng
- 75% Người dùng có hành động sau khi nghe quảng cáo (Theo báo cáo Contextual Relevance Study của Nielsen)
- Làm thay đổi tâm trạng của khách hàng
- Tác động đến suy nghĩ của người nghe giúp 24% người dùng nhớ tới quảng cáo đã được nghe (Theo báo cáo Ipsos, the Influence of Music In Marketing)
- Giúp thay đổi thói quen mua hàng của người dùng
Hình thức mua: CPM
Welcome Ads
Welcome Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng App của Admicro Adnetwork. Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo sẽ xuất hiện sau khi độc giả mở App để đọc tin tức. Lựa chọn hình thức này sẽ giúp cho khách hàng:
- Tiếp cận được độc giả mục tiêu theo từng site báo.
- Tệp độc giả trên Apps có tính loyal và chất lượng, chủ động cập nhật tin tức và truy cập app mỗi ngày.
- Format đặc biệt, chỉ có trên nền tảng App.
- Hiển thị choáng ngợp, bắt mắt và thu hút
Hình thức mua: CPD/ngày/App
Shoppable Ads
Đại dịch đã làm thay đổi theo quen mua sắm của người tiêu dùng, theo đó, họ mua sắm online nhiều hơn. Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu/doanh nghiệp phải thay đổi một cách nhanh chóng để có thể “đón đầu” những giải pháp và chiến lược bán hàng mới - giải pháp chuyển đổi trên kênh thương mại điện tử.
Shoppable Ads chính là lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu đang kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Đây là hình thức giúp quảng cáo của các nhãn hàng hiển thị như một “gian hàng trực tuyến” ngay trên nền tảng báo chí.
Không chỉ làm tăng độ nhận diện thương hiệu, Shoppable Ads còn tối ưu nhu cầu chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng trên các nền tảng online.
Interactive trên Banner & Gamification
Ngày nay, người tiêu dùng đã trang bị cho mình “sức đề kháng quảng cáo” ở mức độ tương đối cao khi mà quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đó cũng chính là lý do khiến các hình thức quảng cáo truyền thống không thể làm hài lòng những kỳ vọng mà thương hiệu đề ra. Chính vì vậy, tính năng Interactive trên banner và Gamification sẽ giúp nhãn hàng tăng khả năng tương tác và tiếp cận với độc giả một cách độc đáo hơn.
Vậy thương hiệu nhận được lợi ích gì khi sử dụng hình thức quảng cáo Interactive:
- Gia tăng sự gắn kết giữa người dùng và nhãn hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Tạo ra động lực cho người dùng tham gia vào các hoạt động trong các chương trình marketing của nhãn hàng
- Dễ dàng thu thập dữ liệu người dùng, từ đó có thể đánh giá thói quen của người dùng và đề ra các phương án marketing phù hợp cho các chiến dịch sau này
Kết luận
Mặc dù được dự đoán 2023 tiếp tục là một năm lạm phát. Nhưng không vì vậy mà chúng ta phải lùi bước, thay vì tốn kém ngân sách cho việc “chạy quảng cáo” theo một cách truyền thống như trước đây, chúng ta cần thay đổi và lựa chọn cho mình những chiến lược quảng tối ưu hơn. Trên đây là bộ 7 giải pháp cáo của Admicro hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp tạo sự bứt phá vượt bậc trong thời đại mới.
Thanh Thanh - MarketingAI
Roadmap Innovation 2023 - Tấm bản đồ truyền thông mà các marketer hàng đầu không nên bỏ lỡ. Nơi cập nhật những xu hướng, chuỗi sự kiện và các cuộc thi... có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2023.
Đăng Ký Nhận Ngay: ROADMAP INNOVATION 2023
Bình luận của bạn