Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Barneys New York đệ đơn phá sản: Sự chấm dứt của một biểu tượng thời trang xa xỉ

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách đây không lâu, ngành bán lẻ thời trang thế giới chưa khỏi bàng hoàng trước vụ việc ông lớn Forever 21 đệ đơn xin phá sản thì mới đây một thương hiệu đình đám khám của đã đi theo vết xe đổ của F21. Không ai khác đó chính là Barneys New York – chuỗi trung tâm mua sắm thời trang, được xem như biểu tượng xa xỉ của New York. Theo thông tin được công bố thì Barnes New York đã bán mình cho Authentic Brand Group với giá 270 triệu USD, chấm dứt kỷ nguyên của một tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ thời trang.

>>> Xem thêm: [Breaking News] Forever 21 phá sản: Dấu chấm hết của đế chế thời trang giá rẻ một thời!

Một biểu tượng thời trang xa xỉ như Barneys New York cũng có ngày phải đệ đơn phá sản

Barneys được sáng lập bởi Barney Pressman tại thành phố New York năm 1923. Nằm trên Seventh Avenue và Đường 17, ban đầu đây là một cửa hàng bán quần áo giảm giá dành cho nam giới. Suốt 30 năm sau đó, Barneys vẫn duy trì là một điểm mua sắm thời trang giá rẻ chỉ dành cho đấng mày râu. Mãi đến những năm 1970s, khi con trai của Pressman, Fred thừa hưởng công việc kinh doanh thì Barneys mới chính thức trở thành một nhà bán lẻ cao cấp. 

barneys new york

Barneys New York được xem như biểu tượng văn hóa của thành phố này (Nguồn: NY Times)

Thương hiệu với tuổi đời gần 100 năm này từ lâu đã được xem là biểu tượng của phong cách sống xa xỉ, cao cấp cho giới thượng lưu tại New York cũng như là địa điểm yêu thích của người nổi tiếng và các tín đồ thời trang. Barneys New York hoạt động theo mô hình chuỗi bách hóa trong ngành thời trang, dẫu cho thương hiệu này từng gặp không ít khó khăn trước đó và thậm chí từng phải phá sản do khủng hoảng tài chính những năm 1990. 

Sau biến cố, Barneys liên tục đổi chủ và gặp thêm rắc rối về nhân sự cấp cao. Trong lúc đó, thương mại điện tử nổi lên, đẩy thương hiệu đến  gần với bờ vực phá sản lần nữa. Barneys New York phá sản là do không thể chống chọi nổi với chi phí thuê địa điểm quá cao, đồng thời thói quen mua sắm của người tiêu dùng Mỹ thay đổi, chuyển sang mua hàng trực tuyến hơn là tới cửa hàng. 

Bất chấp những chiến dịch hào nhoáng, những màn hợp tác với các thương hiệu, người nổi tiếng, Barneys New York vẫn gặp khó khi người tiêu dùng bắt đầu quay lưng và ưa thích mua sắm trực tuyến. Thương hiệu này cũng từng từng thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử và chứng kiến doanh thu cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, điều này không thể cứu vớt tình hình ảm đạm của những trung tâm mua sắm vật lý khi lượng khách hàng giảm, chi phí thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ. Hệ quả là vào ngày 31/10 vừa qua, công ty tuyên bố sẽ đóng cửa 15 trong số 22 địa điểm trong một nỗ lực tái cấu trúc. Đồng thời, Authentic Brand Group sẽ mua lại Barneys và dự kiến sẽ đóng cửa tất cả các trung tâm còn lại.

barneys new york

Sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự lụi tàn của Barneys New York (Nguồn: vietnammoi)

Theo đó, dự kiến tất cả các cửa hàng Barneys New York sẽ được chuyển sang cho thương hiệu Saks Fifth Avenue tiếp quản. Hoạt động bán hàng đã chính thức kết thúc vào cuối tuần qua. Điều này đồng nghĩa với việc có khoảng 2.000 nhân viên bị sa thải.

Tạm kết

Barneys sau khi được bán cho Authentic Brand Group sẽ chính thức chấm dứt cho kỷ nguyên một thương hiệu biểu tượng của thành phố New York xa hoa tráng lệ. Sự sụp đổ của Barneys New York hay trước đó là Forever 21 chắc chắn đã gây không ít hoang mang trên thị trường khi đây là dấu hiệu cho thấy các nhà bán lẻ thời trang Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây giống như một hồi chuông cảnh báo cho những thương hiệu bán lẻ truyền thống khác trước sự bùng nổ không thể ngăn cản thương mại điện tử. Nếu không có biện pháp thay đổi thích hợp thì không sớm hay muộn thì chắc chắn sẽ còn nhiều thương hiệu đi vào vết xe đổ của Barneys New York và Forever 21.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo NY Times

Đánh giá post
Tags: Barneys New York
Bài trước

Facebook Messenger tung ra cập nhật mới giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Bài tiếp theo

Ơ kìa Xiaomi! Sao lại sản xuất Smartwatch giống hệt hiết kế của Apple thế này?

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789