Tìm hiểu điều gì thu hút mọi người ở cả 2 định dạng trên Instagram là cách các Marketer có thể thu hút được khách hàng trên các nền tảng đó.
Khi các nhà quảng cáo có nhu cầu về cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc hơn về Instagram Stories và Instagram Feed, Facebook IQ đã khảo sát một nhóm các chuyên gia: gần 10.000 người ở Brazil, Indonesia, Anh và Mỹ, trong khoảng tuổi từ 13–55 và sử dụng Instagram ít nhất một lần/tuần. Nghiên cứu cho thấy mọi người cảm nhận và sử dụng Instagram Feed và Instagram Stories theo nhiều cách khác nhau — báo cáo dưới đây có thể giúp các Marketer điều chỉnh các chiến dịch đa nền tảng của họ.
Vài nét về Instagram Feed và Instagram Story
Instagram Story: được ra mắt vào năm 2016 dưới định dạng toàn màn hình, sẽ biến mất trong vòng 24 giờ (trừ khi được lưu) và có thể được cải tiến bằng các công cụ sáng tạo vui nhộn như sticker, biểu tượng cảm xúc và GIF.
Trên tất cả bốn quốc gia được khảo sát, mọi người đều coi Instagram Feed và Story là nơi để theo dõi và tận hưởng sự sáng tạo vô biên. Thế nhưng mọi người cũng có xu hướng sử dụng chúng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: họ truy cập các Story để xem nội dung được phát trực tiếp, các nội dung từ hậu trường của một show diễn thời trang hoặc khoảnh khắc vận động viên sẵn sàng cho trận đấu. Mặt khác, họ cũng theo dõi News Feed vì một số lý do khác, mà phổ biến nhất trong số đó là tìm thông tin và khám phá các sản phẩm và thương hiệu.
Dựa trên những phát hiện này, các Marketer có thể sử dụng News Feed để giới thiệu mọi người hoặc chia sẻ thông tin cập nhật về thương hiệu hoặc sản phẩm. Còn Story để thu hút họ sâu hơn thông qua nội dung thời gian thực, thú vị và đáng tin cậy.
Sự hấp dẫn của Instagram Story
Mặc dù các Instagram Story được đưa ra chưa đầy hai năm, đã có hơn 300 triệu tài khoản hoạt động hàng ngày trên toàn cầu. Để hiểu lý do cho sự gia tăng nhanh chóng này, Facebook IQ đã tiến hành một tập hợp các câu hỏi khảo sát về những gì mọi người đang quan tâm và đánh giá cao về sản phẩm.
Nhiều người được khảo sát đồng ý mạnh mẽ với ý kiến cho rằng những Instagram Story đã cải thiện giao tiếp của họ với bạn bè và gia đình. Một số người nói rằng họ đánh giá cao việc nội dung trên Story bị biến mất trong vòng 24 giờ trừ khi được lưu. Hơn 1 phần 3 người nói rằng họ đã trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi xem nó trong Instagram Stories.
Những kết quả này đều được thể hiện rất mạnh mẽ ở cả bốn quốc gia, đặc biệt rõ rệt ở Brazil và Indonesia. Đây cũng là hai quốc gia cho thấy hoạt động sử dụng Instagram Story cao nhất trong bốn quốc gia được khảo sát.
Điều này có ý nghĩa gì đối với các Marketer?
- Kể câu chuyện của bạn: Nhiều người được khảo sát cho biết Story đã cải thiện cách họ giao tiếp. Cân nhắc thử nghiệm với việc thêm các Story vào chiến dịch Instagram tiếp theo của bạn và xem các Case Study sau để lấy cảm hứng.
- Thực hiện mong đợi: Mặc dù các Story và Feed có nhiều điểm chung, nhưng mọi người kết hợp các trải nghiệm khác nhau với mỗi định dạng. Hãy ghi nhớ những mong đợi này khi suy nghĩ về nội dung sẽ chia sẻ trên mỗi kênh. Ví dụ: các Marketer có thể chia sẻ những khoảnh khắc sống động, chân thực trong Story và cung cấp nội dung vượt thời gian để mọi người khám phá bất cứ lúc nào trên Feed của họ.
- Phục vụ cho thị trường của bạn: Mọi người ở các thị trường khác nhau hy vọng sẽ thấy các loại nội dung khác nhau trong Story và Feed. Cung cấp những mong muốn này bằng cách khảo sát các liên hệ mạnh mẽ nhất của mỗi thị trường với các nền tảng và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp
- Hãy lưu ý đến những cân nhắc sáng tạo: Để giúp các Marketer tạo ra những mẩu quảng cáo hấp dẫn hơn trên Instagram, Facebook IQ đã ủy thác MetrixLab tiến hành nghiên cứu 30 mẫu quảng cáo trên Instagram của Hoa Kỳ từ các thương hiệu FMCG. Họ đã nhận thấy rằng các quảng cáo bao gồm xây dựng thương hiệu, di chuyển nhanh chóng từ cảnh này sang cảnh khác và các bản trình diễn sản phẩm làm cho những quảng cáo trên Story hiệu quả hơn.
Bình luận của bạn