Báo cáo thống kê về Digital trong tháng 10/2021: Những con số ấn tượng 

19 Thg 11

Thế giới Digital đang không ngừng thay đổi để tiếp cận đến những cái mới. Là những người làm trong ngành, bạn đã nắm rõ hết những con số ấn tượng này chưa?

Theo số liệu thống kê mới nhất vào tháng 10/2021, có tới 57,6% dân số trên thế giới sử dụng mạng xã hội và mức thời gian trung bình hằng ngày của mỗi người là 6 giờ 47 phút. Như vậy, với việc con người đang ngày càng phụ thuộc vào Internet, thì Digital đã trở thành lĩnh vực mà hầu hết các thương hiệu nên chú trọng nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài.

Nắm bắt được những xu hướng và sự thay đổi của Digital sẽ giúp các doanh nghiệp không bị thụt lùi trong thế giới số. Dưới đây là bản báo cáo thống kê toàn cầu về xu hướng Digital trong năm 2021 được thực hiện bởi We Are Social và Hootsuite.

Dân số toàn cầu sẽ vượt quá 8 tỷ người vào giữa năm 2023

Dân số thế giới đã đạt 7,89 tỷ người vào đầu tháng 10 năm 2021, tăng khoảng 80 triệu người (tăng 1%) so với cùng kỳ năm ngoái. Với tỷ lệ tăng trưởng hiện tại, dự báo cho thấy rằng dân số toàn cầu sẽ vượt mốc 8 tỷ người vào giữa năm 2023.

Dân số thế giới đạt 7,89 tỷ người vào đầu tháng 10 năm 2021
Dân số thế giới đạt 7,89 tỷ người vào đầu tháng 10 năm 2021

Người dùng mạng xã hội đã vượt qua con số 4,5 tỷ

Hiện có hơn 4,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới. Con số này cao hơn 400 triệu so với cùng kỳ năm ngoái, và cũng tương đương với mức tăng trưởng hàng năm là 10%.

Người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 400 triệu (+9,9%) trong 12 tháng qua để đạt 4,55 tỷ người vào tháng 10 năm 2021
Người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 400 triệu (+9,9%) trong 12 tháng qua để đạt 4,55 tỷ người vào tháng 10 năm 2021

Vào thời điểm này năm ngoái, số người dùng mạng xã hội đã vượt qua mốc 4 tỷ và vẫn đang trên đà phát triển ổn định. Cho đến 3 tháng gần đây, mức tăng trưởng này dường như bị chững lại một chút, tuy nhiên thì nhìn chung vẫn tăng trưởng ở mức tốt với khoảng 1 triệu người dùng mới mỗi ngày. Hơn hết, người dùng mạng xã hội sẽ vẫn chiếm 60% trên tổng số dân của thế giới trong nửa đầu năm 2022.

Người dùng mạng xã hội đã đạt 4 tỷ vào tháng 10/2021
Người dùng mạng xã hội đã đạt 4 tỷ vào tháng 10/2021

TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng

TikTok thông báo rằng họ đã vượt qua con số 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối tháng 9/2021. Như vậy, nền tảng này chỉ mất 5 năm để đạt được cột mốc đáng mong đợi này, và có lẽ con số này còn có thể ấn tượng hơn nếu như chúng ta xem xét lại, bởi TikTok bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu chỉ sau khi nó hợp nhất với Musical.ly vào tháng 8/2018. Mặt khác, ứng dụng này còn bị chặn ở Ấn Độ - nơi có hơn 650 triệu người dùng Internet (khoảng 15% dân số internet toàn cầu).

TikTok là nền tảng truyền thông xã hội thứ bảy vượt qua mốc 1 tỷ người dùng
TikTok là nền tảng truyền thông xã hội thứ bảy vượt qua mốc 1 tỷ người dùng

Tốc độ tăng trưởng của người dùng TikTok vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, App Annie báo cáo rằng nền tảng này tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng về lượt tải xuống toàn cầu “các ứng dụng không phải trò chơi từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay”.

TikTok đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất
TikTok đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất

TikTok có thể tiếp cận 825 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, cơ hội quảng cáo trên nền tảng TikTok

Theo số liệu mới nhất của ByteDance, các nhà tiếp thị hiện có thể tiếp cận tới 825 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp thế giới thông qua quảng cáo trên TikTok

TikTok có thể tiếp cận quảng cáo dến 825 triệu người dùng có độ tuổi từ 18 trở lên
TikTok có thể tiếp cận quảng cáo dến 825 triệu người dùng có độ tuổi từ 18 trở lên

Theo đó, chúng ta có thể thấy phạm vi tiếp cận của TikTok thay đổi đáng kể khi xét về mặt địa lý và nhân khẩu học, bao gồm:

Xét về độ tuổi và giới tính

Dữ liệu riêng của ByteDance chỉ ra rằng 56,1% khán giả quảng cáo TikTok trên toàn thế giới là nữ.

TikTok đặc biệt phổ biến đối với những người dùng trẻ tuổi. Người dùng từ 18 đến 24 tuổi chiếm khoảng 45% phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu của TikTok, trong đó phụ nữ chiếm khoảng 1/4. 

Đối tượng tiếp cận quảng cáo chủ yếu của TikTok là nữ, nằm trong khoảng từ 18 đến 24 tuổi
Đối tượng tiếp cận quảng cáo chủ yếu của TikTok là nữ, nằm trong khoảng từ 18 đến 24 tuổi

Xét theo vị trí địa lý

Hoa Kỳ là nơi có lượng đối tượng quảng cáo lớn nhất của TikTok, với dữ liệu mới nhất cho thấy quảng cáo TikTok hiện đã tiếp cận hơn 120 triệu người dùng Hoa Kỳ từ 18 tuổi trở lên. Con số này chỉ thấp hơn 20% so với 150 triệu người dùng Mỹ từ 18 tuổi trở lên mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng cách sử dụng quảng cáo trên Instagram.

Điều thú vị là con số phạm vi tiếp cận quảng cáo tại Hoa Kỳ của TikTok bằng 46,5% tổng dân số Hoa Kỳ trong cùng độ tuổi.

Indonesia tuyên bố vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok, với khả năng tiếp cận hơn 87,5 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên. Brazil đứng thứ ba, với hơn 72 triệu người dùng ở cùng độ tuổi.

Hoa Kỳ là nơi có lượng đối tượng quảng cáo lớn nhất của TikTok, với 120 triệu người dùng
Hoa Kỳ là nơi có lượng đối tượng quảng cáo lớn nhất của TikTok, với 120 triệu người dùng

Tuy nhiên, khi xem xét phạm vi tiếp cận của TikTok so với dân số địa phương, đặc biệt là ở Trung Đông, báo cáo chỉ ra rằng:

Số lượng người dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên ở Ả Rập Xê Út gần bằng 80% tổng dân số của quốc gia này, và lớn hơn so với lượng người dùng sử dụng Facebook hoặc Instagram.

TikTok cũng đã phát triển cơ sở người dùng mạnh mẽ ở Kuwait và UAE, nơi các sản phẩm quảng cáo có thể tiếp cận tới 2/3 tổng số người có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Mặt khác, nền tảng này cũng rất phổ biến ở Đông Nam Á, với con số phạm vi tiếp cận quảng cáo là hơn 6/10 người dùng từ 18 tuổi trở lên ở Thái Lan và Campuchia, và hơn một nửa nhóm tuổi đó ở Việt Nam và Malaysia.

Với lượng khán giả lớn như vậy, TikTok quả là một sân chơi quảng cáo tiềm năng mà các nhà tiếp thị nên quan tâm đến.

Quảng cáo của TikTok tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng ở Việt Nam, Malaysia, Philippines,...
Quảng cáo của TikTok tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng ở Việt Nam, Malaysia, Philippines,...

Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng trên các nền tảng của Facebook Inc. hiện vượt quá 3 tỷ

Các con số mới nhất được báo cáo của Facebook cho thấy nền tảng của công ty hiện cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng tiềm năng kết hợp gồm hơn 3 tỷ người dùng riêng biệt. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook chỉ tương đương với khoảng 78% người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng này.

Những con số này cho thấy rằng các nhà tiếp thị hiện có thể tiếp cận hơn 60% người dùng từ 13 tuổi trở lên bên ngoài Trung Quốc bằng cách sử dụng quảng cáo trên danh mục nền tảng của Facebook. Dựa trên bối cảnh này, công ty cũng chỉ ra rằng:

  • Facebook hiện đang cung cấp tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 2,28 tỷ
  • Instagram cung cấp tổng khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 1,39 tỷ
  • Facebook Messenger cung cấp tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 1,09 tỷ

Những con số này cho thấy rằng có rất nhiều sự trùng lặp trong đối tượng. Tuy nhiên, dữ liệu của công ty cho thấy hơn 600 triệu người dùng Instagram đang hoạt động không sử dụng Facebook, điều này làm nổi bật giá trị của phương pháp tiếp cận danh mục đầu tư của Facebook Inc.

Một điểm đáng chú ý nữa là dữ liệu của GWI tập trung vào người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi ở một số nền kinh tế lớn hơn thế giới.

Đối tượng người dùng trên các nền tảng Social media từ 16 đến 64 tuổi, nghiên cứu bởi GWI
Đối tượng người dùng trên các nền tảng Social media từ 16 đến 64 tuổi, nghiên cứu bởi GWI

Quảng cáo trên Snapchat ở Ấn Độ đã tăng 16% trong ba tháng qua

Số lượng người dùng ở Ấn Độ mà các nhà quảng cáo có thể tiếp cận bằng cách sử dụng quảng cáo trên Snapchat đã tăng hơn 16% trong ba tháng qua. Điều này đồng nghĩa với việc Ấn Độ vượt qua Mỹ để giành vị trí đầu bảng xếp hạng trên thị trường quảng cáo của Snapchat, mặc dù phạm vi tiếp cận của nền tảng này ở Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng.

Các nhà tiếp thị hiện có thể tiếp cận gần 116 triệu người dùng ở Ấn Độ thông qua quảng cáo trên Snapchat, so với 106 triệu người dùng ở Mỹ.

Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận gần 116 triệu người dùng ở Ấn Độ thông qua việc quảng cáo trên Snapchat
Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận gần 116 triệu người dùng ở Ấn Độ thông qua việc quảng cáo trên Snapchat

Ấn Độ hiện chiếm hơn 21% tổng số khán giả quảng cáo trên toàn thế giới của Snapchat và gần 29% khán giả nam toàn cầu của nền tảng này. Điều thú vị là người dùng nam giới chiếm gần 60% đối tượng quảng cáo của Snapchat ở Ấn Độ, so với tỷ lệ trung bình nam giới trên toàn cầu là chỉ dưới 45%.

Snapchat cũng đã mang lại sự tăng trưởng lành mạnh về phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu trong quý vừa qua, thêm 24 triệu người dùng mới kể từ Báo cáo tháng 7, nâng tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu của nền tảng lên 538 triệu. 

Ở cấp độ toàn cầu, Snapchat phổ biến với phụ nữ hơn nam giới, với người dùng nữ chiếm 54,4%.

Snapchat tiếp cận đến 538 triệu người dùng trên toàn cầu
Snapchat tiếp cận đến 538 triệu người dùng trên toàn cầu

Xét về phạm vi tiếp cận quảng cáo so với nhóm dân số đủ điều kiện từ 13 tuổi trở lên, Snapchat dường như đặc biệt phổ biến với khán giả ở Trung Đông và Scandinavia.

Snapchat là ứng dụng phổ biến với khán giả ở Trung Đông và Scandinavia
Snapchat là ứng dụng phổ biến với khán giả ở Trung Đông và Scandinavia

Chi phí của quảng cáo kỹ thuật số tăng vọt, tăng hơn 33% so với năm ngoái

Dữ liệu mới nhất từ Skai (trước đây là Kenshoo) tiết lộ rằng chi phí tiếp cận khán giả trên mạng xã hội đã tăng đáng kể trong 12 tháng qua. Báo cáo xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng quý mới nhất của công ty tiết lộ rằng CPM trung bình toàn cầu (chi phí cho 1.000 lần hiển thị) đã tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

CPM trong quý 3 năm 2021 cao hơn so với giá trị của quý 4 năm 2020.
CPM trong quý 3 năm 2021 cao hơn so với giá trị của quý 4 năm 2020.

Đáng nói hơn, dữ liệu của Skai cho thấy CPM trung bình trên mạng xã hội trong Quý 3 năm nay đã cao hơn giá trị CPM trung bình cho mùa “nghỉ lễ” năm ngoái trong Quý 4. Các nhà tiếp thị cần chuẩn bị ngân sách cho sự thay đổi này ngay từ bây giờ.

Chúng ta đang mong chờ sự tăng tốc đột phá của nền tảng nào trong năm 2022: TikTok, Facebook, hay Instagram...?

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Datareportal, Hootsuite

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo: 4 xu hướng thực phẩm định hình ngành F&B năm 2022

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.