Đặc biệt, ở Việt Nam, tính đến tháng 10 năm 2023, hơn 8.000 người học đã vượt qua mốc 1.000 ngày học liên tiếp trên Duolingo. Dữ liệu năm này đã làm sáng tỏ động lực và sự hứng thú của người học, từ đó ảnh hưởng đến xu hướng học các ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.
Tiếng Anh tiếp tục giữ ngôi vị trí số 1 - ngôn ngữ được học phổ biến nhất thế giới
Tiếng Anh tiếp tục đứng vị trí đầu bảng là ngôn ngữ được học phổ biến nhất trên thế giới, với 122 quốc gia (nhiều hơn năm ngoái 3 quốc gia). Tại Việt Nam, xu hướng này cũng không ngoại lệ, với hơn 60% số người Việt dành thời gian học tiếng Anh trên Duolingo. Trong số đó, có tới 50% người học cho biết “giáo dục” chính là động lực học tập chính của họ.
Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật tiếp tục ba ngôn ngữ phổ biến với người học ngoại ngữ ở Việt Nam
Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật là ba ngôn ngữ được học phổ biến tại Việt Nam. Theo báo cáo, 31% người học tiếng Trung trên Duolingo, 32% đối với tiếng Hàn và với tiếng Nhật con số này là 26%. Điều này cho thấy không có sự chênh lệch quá nhiều về nhu cầu học ngôn ngữ giữa 3 thứ tiếng này. Không chỉ riêng Việt Nam, người trẻ trên toàn thế giới cũng đang dành nhiều thời gian để tìm hiểu về văn hoá của các nước châu Á, và họ bắt đầu bằng việc học ngôn ngữ. Báo cáo cho thấy: 76% người học tiếng Trung và 86% người học tiếng Nhật trên toàn thế giới đều dưới 30 tuổi.
Giáo sư Cindy Blanco, nhà nghiên cứu giáo dục cấp cao kiêm biên tập viên nội dung học tập, chia sẻ: “Ngôn ngữ là cầu nối giữa các nền văn hóa. Chúng tôi nhận thấy các xu hướng văn hóa khác nhau được phản ánh trong dữ liệu từ 83 triệu người học hàng tháng trên toàn thế giới. Ví dụ, văn hóa giải trí Hàn Quốc như nhạc K-Pop và phim Hàn Quốc đang ngày càng thịnh hành, và dữ liệu của Duolingo phản ánh trùng khớp với xu hướng này. Chúng tôi có thể thấy rất rõ nhu cầu học tiếng Hàn ngày càng tăng cao, đặc biệt ở các bạn trẻ".
Duolingo tiết lộ cụm từ của năm - Chú chim đó là một con bot (The bird is a bot)
Ngoài việc công bố Báo cáo Ngôn ngữ 2023, Duolingo cũng giới thiệu "Cụm từ của năm" (Phrase of the Year), được chọn là "Chú chim đó là một con bot" ("The bird is a bot"). Trả lời cho câu hỏi chọn cụm từ này, Duolingo giải thích: Đây là cụm từ thể hiện cho sự bùng nổ của thương hiệu trong quá trình phát triển và áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2023. Đây cũng là một phần của chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội thường niên của Duolingo nhân dịp cuối năm.
Hơn nữa, vào ngày 4/12, Duolingo trình làng tính năng "Tổng kết năm học 2023" - Trình bày một cách trực quan hành trình học tập của người học trên Duolingo trong một năm vừa qua. Mỗi người học sẽ nhận được một trong tám "phong cách học" dựa trên dữ liệu học tập của họ, bao gồm số giờ học, số lượng khóa học đã hoàn thành, thời điểm trong ngày họ thường bắt đầu học và nhiều thông tin khác. Người học có thể nhìn lại hành trình học tập của mình và chia sẻ thành tựu này trên mạng xã hội.
Tính năng "Tổng kết năm học" hiện có sẵn trên hệ điều hành iOS và Android, dành cho những cá nhân đã hoàn thành ít nhất 10 bài học trên Duolingo.
Bạn có thể xem chi tiết báo cáo tại đây.
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn