cover

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram

23 Thg 12

Công ty phân tích dữ liệu Klear đã thực hiện một báo cáo mới nhất về tình trạng hiện nay của Instagram. Phân tích dựa trên 3 triệu những bài đăng có tài trợ (Sponsored Post) để tìm ra những...

Công ty phân tích dữ liệu Klear đã thực hiện một báo cáo mới nhất về tình trạng hiện nay của Instagram. Phân tích dựa trên 3 triệu những bài đăng có tài trợ (Sponsored Post) để tìm ra những xu hướng chính và những chú ý có liên quan. Những dữ liệu chỉ ra rằng Influencer Marketing đang có sự gia tăng mạnh, hơn nữa phân tích của Klear cũng cho thấy con số từ những bài đăng Instagram sử dụng những hashtag quảng cáo, những thứ liên quan tới thương hiệu tăng gần 50% so với năm 2019.

Sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên nền tảng Instagram

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram- Ảnh 1.

Báo cáo này không có gì bất ngờ khi đã chỉ ra Instagram đạt sự tăng trưởng về lượng người dùng. Điều này có ý nghĩa rằng các thương hiệu cũng sẽ tìm cách phù hợp với sự thay đổi đó. Nhưng khi nhìn vào những bài đăng có sử dụng Hashtag có quảng cáo, Klear cũng đã thiết lập một vài xu hướng cụ thể hơn về sự gia tăng của những người có ảnh hưởng trên Instagram,.

Đầu tiên, Klear chỉ ra rằng hầu hết những người ảnh hưởng trên nền tảng Instagram đều là nữ giới (84%). Còn lượng người dùng nữ trên Instagram cũng chiếm phần đông hơn với 52%.

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram- Ảnh 2.

Một điều nữa cũng không quá bất ngờ, do tính chất thẩm mỹ trực quan của nền tảng Instagram đem lại, thế nên sự tiếp cận từ những thương hiệu thời trang là khá tốt, phù hợp với lượng đông người dùng nữ tại đây. Điều đó nói lên rằng tầm trọng trong việc phân chia giữa những người ảnh hưởng nam và nữ khá là đáng ngạc nhiên. Có thể, đây sẽ là một cơ hội mới cho những Influencer nam trên nền tảng này như một cách trở nên nổi bật giữa đám đông.

Như bạn có thể thấy, Klear cũng lưu ý rằng cơ sở người dùng Instagram nghiêng hẳn về phía User giới tính nữ, khi mà điều này lại phù hợp với những xu hướng chung. Những người ảnh hưởng trên Instagram có độ tuổi trẻ trung bình từ 25-34 tuổi, họ đang là những người thống trị tại đây với tỷ lệ 54%.

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram- Ảnh 3.

Ở một vài khía cạnh khác, bạn đã kỳ vọng đây là một nền tảng của các Influencer trẻ hơn. Tuy nhiên bạn phải tự đặt địa vị rằng bạn là một Influencer, trong một môi trường kinh doanh bạn phải cần một chút kinh nghiệm, và điều này sẽ cần phải dựa đến những người có độ tuổi "trải đời" hơn một chút.

Không ngạc nhiên khi mà thời trang trở thành Top ngành hàng được đăng tải nhiều nhất trên các bài đăng của những người ảnh hưởng Instagram, theo sau đó là các ngành hàng: du lịch, fitness, làm đẹp, nghệ thuật...

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram- Ảnh 4.

Klear cũng lưu ý rằng việc sử dụng Stories cũng tăng khá cao với những người ảnh hưởng trên Instagram. Năm 2019, trung bình một Influencer đăng 3.6 Stories một ngày (so với 3 Stories trong năm 2018).

Báo cáo mới nhất về sự tăng trưởng của Influencer Marketing trên Instagram- Ảnh 5.

Với việc sử dụng những người ảnh hưởng trên Instagram đang gia tăng, đây có thể là thời điểm mà bạn cần nắm bắt lấy trước khi nó trở nên bão hòa. Khi mà bạn hiểu được những xu hướng đó, bạn có thể xây dựng một cách tiếp cận sắc bén và nhanh nhạy hơn.

Có khá nhiều Insight trong báo cáo đầy đủ của Klear mà bạn có thể tìm hiểu thêm tại Đây!

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.