Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Báo cáo mới cho thấy Covid 19 thúc đẩy hành vi tiêu dùng của Gen Z

Bởi Lương Hạnh
30/03/2022
trong Báo cáo thị trường
0

Mới đây, Boston Consulting Group và Snapchat đã cho ra mắt một báo cáo mới về cách người tiêu dùng Gen Z phản ứng với đại dịch Covid-19 và những ý nghĩa quan trọng của chúng với  các hành vi kỹ thuật số trong tương lai. 

Báo cáo này dưa trên câu trả lời của hơn 9.500 người tiêu dùng từ 16 tuổi trở lên tại Mỹ, Anh, Canada và Pháp, xem xết sự gia tăng đáng kể những hành vi quan trọng trong bối cảnh cách ly xã hội và có khả năng sẽ được duy trì ở một mức độ nhất định. Dưới đây là những ý chính trong bản báo cáo này:

Đầu tiên, báo cáo chỉ ra những thay đổi về hành vi của người tiêu dùng trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra, nó đã làm thay đổi và xáo trộn cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người tiêu dùng. Và đặc biệt, đại dịch đã tác động đáng kể nhất đến thế hệ người tiêu dùng Gen Z.

“Thế hệ Gen Z và Millennial đã thay đổi hành vi tiêu dùng của họ, sức chi tiêu của thế hệ này cũng mạnh hơn so với những thế hệ trước. Không có gì ngạc nhiên khi thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi này sẵn sàng chi tiêu mạnh tay trong thời gian Covid-19. “

Chẳng hạn như Thương mại điện tử đã phát triển trong 8 tuần qua so với cả thập kỷ trước đó. Những người người tiêu dùng trẻ tuổi đã quá quen thuộc với công nghệ mua sắm kỹ thuật số sẽ dễ dàng thích nghi với trạng thái bình thường mới này. Theo dự đoán của BCG, điều này có thể làm thay đổi hành vi mua sắm vật lý của người tiêu dùng.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, người tiêu dùng trẻ tuổi đang có sự thay thói quen nhanh hơn so với các thế hệ trước.

“Về cách họ chi tiêu tiền, Gen Z và Millennials đang dẫn đầu trong sự chuyển đổi sang Thương mại điện tử. Từ khi đại dịch bùng phát, 33% người tiêu dùng thế hệ này đã tăng chi tiêu trực tuyến của họ, với mức tăng ròng 6% so với 23% của người tiêu dùng ở các thế hệ trước, hoặc tăng 1%. Sự tăng trưởng của Thương mại điện tử đang diễn ra trên hai mặt: sự dịch chuyển sang trực tuyến của các sản phẩm, dịch vụ, nhà bán lẻ; và sự gia tăng các sản phẩm, dịch vụ, nhà bán lẻ ở việc ưu tiên hoặc độc nhất sử dụng nền tảng kỹ thuật số.”

Có thể thấy, trong thời gian giãn cách xã hội, người dân không thể ra ngoài và tụ tập đông người, xu hướng mua hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh cũng là điều dễ hiểu, người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho các nền tảng kỹ thuật số nhưng liệu xu hướng này có được giữ vững sau khi hết thời gian giãn cách xã hội? BCG đã có phương pháp ‘Dự đoán bình thường mới’ (New Normal Predictors) để ước tính điều này:

“Theo nghiên cứu của chúng tôi và phương pháp luận New Normal Predictors, thế hệ Gen Z và Millennials sẽ một phần nào giải thích được nguyên nhân gia tăng thời gian sử dụng truyền thông kỹ thuật số, ghi nhận sự gia tăng rõ ràng nhất qua các nền tảng live stream và chơi game.”

Không chỉ trong lĩnh vực giải trí, BCG còn dự đoán hoạt động mua sắm của thế hệ trẻ Gen Z sẽ bị ảnh hưởng trong một số lĩnh vực chính như sau:

“So với nhu cầu chi tiêu trước khi bùng phát đại dịch, có đến 10% người tiêu dùng mong đợi tăng chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống đóng gói, 12% về các sản phẩm gia dụng và 6% về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân. Bên cạnh đó, họ có xu hướng giảm chi tiêu cho các mặt hàng như rượu (giảm 8%) và trì hoãn mua các mặt hàng có giá cao như đồ điện tử, thiết bị di động, ô tô và xe máy (với khoảng 20% ​​người tiêu dùng cho biết họ sẽ trì hoãn chi tiêu cho những sản phẩm này).”

Đó là một số cân nhắc thú vị cho các marketers cần lưu ý về sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong thời Covid-19. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, những xu hướng này sẽ giúp các marketers cân nhắc và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp trong thời gian tới, bao gồm các phương pháp tiếp cận trong tương lai:

BCG cũng dự kiến thị trường trực tuyến sẽ còn tăng trưởng mạnh, nhất là với thế hệ trẻ Gen Z và millennials trong trạng thái ‘bình thường mới’, với mức tăng 16% so với giai đoạn trước COVID-19. Điều này sẽ được thiết lập ở các cửa hàng mở rộng, các chuỗi cửa hàng bách hóa  với mục đích thu hút khách hàng qua các cửa hàng online.

Dù chỉ là những dự đoán thế nhưng những gì mà báo cáo này chỉ ra là hoàn toàn có cơ sở, bởi từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và đặc biệt là trong suốt khoảng thời gian giãn cách xã hội, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Chẳng hạn như cách họ tìm hiểu sâu hơn về quá trình mua sắm trực tuyến sao cho thuận tiện, cách họ có thể tiết kiệm tiền và giải pháp chi tiêu thay thế trong một vài tháng, lâu dần những hành vi đó sẽ trở thành thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng.

Hy vọng báo cáo này sẽ có tác động nhất định đến việc thiết lập và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của bạn cho phù hợp với sự thay đổi của thị trường.

Bạn có thể đọc toàn bộ báo cáo “Làm thế nào để các marketers có thể chiếm lĩnh thị trường Gen Z và Millennials Post-COVID-19″ tại đây .

>>> Tham khảo thêm: Gen Z là gì? Bạn có biết thế hệ Gen Z sinh năm bao nhiêu

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Gen Z
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

3 tuần ago
Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

1 tháng ago
03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

1 tháng ago
Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

1 tháng ago
mang xa hoi dan dau trong nam 2023

Bất chấp TikTok lấn lướt, Facebook & Instagram vẫn đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

1 tháng ago
xu huong phong chu 2023

Xu hướng phông chữ 2023 – điểm tên 25 phông chữ hàng đầu cho thiết kế ấn tượng

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.